เครียด

เครียดค่ะร้องไห้ทุกว่าวันๆมีแต่ปัญหาเข้ามาไม่เว้นแต่ละวันเปนห่วงแต่เด็กในท้องถ้าแม่เครียดแบบนี้บ่อยจะมีผลกระทบต่อลูกในท้องมากไหมคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การร้องไห้มีผลต่อลูกแน่นอนแต่จะเกิดขึ้นกับใครเราก็ไม่รู้นะคะ 1.น้องขาดออกซิเจน เพราะเลือดแม่ข้น ค่าเม็ดเลือดขาวสูง น้องขาดอากาศหายใจ 2.ทารกเจริญเติบโตช้า 3.ลูกคลอดออกมามีภาวะซึมเศร้าเจ้าอารมณ์ ขอให้แม่ๆตั้งสติและทำเพื่อลูกอดทนทำใจให้สบาย ความเครียดของแม่ท้องส่งผลต่อทารกในครรภ์ 👶เกิดการแท้ง 👶ทารกเติบโตช้าในครรภ์ 👶ทารกติดเชื้อในครรภ์สูงขึ้น 👶มีรายงานว่าทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะเครียด ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในการตั้งครรภ์ช่วงแรกจะมีอารมณ์ซึมเศร้า และไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก 👶ผลที่เกิดกับทารกในระยะยาว จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น 👶ส่งผลถึงปัญหาทางจิตใจ และการปรับตัวทางสังคมตามมา

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะเดียวมันก็ผ่านไป. อยากจะแนะนำว่าไม่ต้องเอามาคิดค่ะ เดียวอะไรก็ดีขึ้น. เราก็แย่ค่ะ ตกงาน พ่อของน้องยังมาทิ้งอีก. จนตอนนี้เราจะคลอดเงินสำรองก็ไม่มีได้แต่คอดเดียวอะไรก็ดีขึ้นค่ะ.

ตอนนี้เราใ้24วีคแล้วที่เจอกะตัวตอนนี้เลยคืน้ำหนักลงน้ำหนักลูกเราก็ลงเราพยามไม่สนใจอะไรทั้งนั้นใครจะเป็นใครจะตายเราปล่อยผ่านหมดเลย รอฟังผลอาทิตย์หน้าว่าหมอตรวจซ้ำแล้วจะว่ายังใง

พยายามอย่าเครียดนะคะ คนท้องมักจะมีอารมณ์แปรปรวนง่าย อะไรที่กระทบจิตใจก็จะสะเทือนใจง่าย แต่นึกถึงลูกไว้นะ เครียดมากๆลูกออกมาเลี้ยงยากด้วยนะคะ

มีคะและการที่เราร้องหายอาจสงผลต่อกานหายใจของน้อง เคยอ่านเจอคะ

VIP Member

พยายามอย่าเครียดควรปล่อยวางคะ

พยายามอย่าเครียดนะค่ะสู้ๆ

สู้นะคะคุณแม่