เบาหวาน มาเร็ว ครรภ์ 15 สัปดาห์

เครียดค่ะ ท้องได้ 15 สัปดาห์ เป็นเบาหวาน ได้คุมอาหาร น้ำหนักลดลงเรื่อย กลัวลูกไม่แข็งแรง ใครพอมีประสบการณ์ ได้คุมอาหารบ้างคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องเลยคะ แต่เราคุมได้เลยรีบมีน้อง (คุมเองโดยไม่กินยาที่หมอให้คะ รวมทั้งออกกำลังกายไปเ้วยเลยลงเร็ว) พอรู้ว่าน้องมาเรากินแบบลืมตัว จนไปฝากครรภ์เลยรู้ว่าน้ำตาลขึ้นมาอีก ตอนนี้เราควบคุมน้ำตาลโดยเน้นกินผักและผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ ทานน้ำเปล่าเยอะๆ หรือทานน้ำใบเตยคะ ส่วนข้าว เราวันมื้อละ 1 ทัพพี ตอนนี้เราท้องอ่อนอยู่เลยยังออกกำลังกายไม่ได้ แต่เดือนหน้าเราจะเริ่มออกกำลังกายแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจเจอตอน 20 วีคค่ะ คุมอาหาร คุมน้ำตาล นน.ลดลงมา 11 โล เพราะปกติเราเป็นคนชอบกินน้ำอัดลม ของหวานๆ เค้ก ขนมปัง แต่พอคุมน้ำตาล ก็ต้องงดหมด ของหวาน ตอนนี้ 34 วีค นน. ไม่ขึ้นเลยค่ะ ถ้าคุณแม่ ทานอาหารครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีน เนื้อ นม ไข่ และ นน. ลูกอยู่ในเกณฑ์ ไม่ต้องกังวลค่ะ

เปลี่ยนจากของหวานเป็นผลไม้แทนคะ เช่น แอพเปิ้ล คะ ส่วนอาหารงดที่มีความหวานและไขมัน อาหารกรุบกรอบ ก็จะดีมากคะ ทานไม่ต้องเยอะคะ ไม่ต้องกลัวน้องไม่แข็งแรงคะ ทานพอเหมาะคะ

บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานค่ะ ตรวจตอน16สัปดาห์ แค่งดของหวานน้ำอัดลม เท่านั้น ข้าวนี่ทานเยอะค่ะน้ำหนักขึ้นเดือนละ2โล แต่ตรวจเบาหวานตามหมอนัด น้ำตาลไม่ขึ้นค่ะ

6y ago

บ้านนี้ข้าวยังต้องเปลี่ยนมาเป็นข้าวกล้องเลยค่ะ งดของหวานทุกชนิดเหมือนกันค่ะ น้ำหนักแม่ลง แต่น้ำหนักลูกขึ้นก็ถือว่า Ok ค่ะ

เราเจอตอน12วีค เจาะหลังอาหารทุกวันทุกมื้อเลย คุมอาหารอยู่ น้ำหนักก็ลดลงตลอดค่ะ แต่มีคนเคยบอกว่า เค้าลดเรื่อยๆแต่ลูกหนักปกติค่ะ😊✌

เป็นอยู่ค่ะ เจอตอนประมาณ 24 สัปดาห์ค่ะตอนนี้ต้องคุมอาหารและเจาะน้ำตาลทุกมื้อเลยจ้า...สู้ๆ น่ะค่ะ

6y ago

ตรวจเจอภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เลยต้องคุมเรื่องอาหารการกินค่ะ งดของหวาน แป้งและน้ำตาลค่ะ ดีต่อสุขภาพทั้งคุณแม่และคุณลูกค่ะ

บ้านนี้ก้เกือบคะ ชอบทาน น้ำหวาน น้ำอัดลม ของหวาน แต่พอควบคุมอาหารก็กลับมาปกติ สู้ๆคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-69879)

เป็นเหมือนกันค่ะ น้ำหนักลดเหมือนกันค่ะ พยายามคุมอาหารอยู่ค่ะ สู้ๆนะค่ะ

คุมอาหารคะน้ำหนักขึ้นเร็วเกินแต่ไม่เปนเบาหวาน