ไม่มีน้ำนม

เครียด!!! หัวนมสั้น น้ำนมไม่ค่อยมี ลูกไม่ยอมเข้าเต้า ปั้มนมบีบมือวันนึงได้ไม่ถึง 3 ออนซ์ ต้องให้ลูกกินนมผสม คุณแม่กินอะไรเพิ่มน้ำนมกันบ้างคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้หัวนมสั้น น้ำนมน้อย แถมคลอดก่อนกำหนดอีกคะ ตอนนี้กินทุกอย่างที่เค้าว่าดี แต่น้ำนมก็ยังไม่มา ทำทุกอย่างทั้งจี๊ดหัวนม นวดเต้า ประคบเต้า ท้อเหมือนกัน แต่ของเราน้องยังช่วยดูดบ้าง เราเองก็ปั๊มนมวันนึงรวมกันได้ 3-4 ออนซ์คะ ตอนนี้เพิ่งทานยาประสระน้ำนมได้วันเดียวเลยยังไม่รู้ผลคะ กะว่าถ้ากินอันนี้แล้วยังไม่มาก็จะทำใจให้น้องเป็นเด็กนมผงคะ แต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

หัวนมสั้น ซื้อแผ่นรองนมของพีเจ้นมาค่ะ เราคลอดลูกคนแรกก่อนกำหนด นน.แค่1800 เราก้ใช้ปั้ม แบบมือค่ะตอนนั่น น้องก้ยอมเข้าเต้าแต่ตอนใช้แผ่นรองนมค่ะ ปั้มนมให้ก้ไม่กินขวด เรายังเลี้ยงนมแม่มาปีกว่าเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ

5y ago

แผ่นรองนมก้อใช้ค่ะ แต่น่าจะน้ำนมน้อยออกไม่ทันเลย น้องเลยไม่ชอบเข้าเต้า เข้าเต้าก้อไม่อิ่มต้องเสริมนมผงตลอด

เหมือนกันลูกเราตัดพังผืดใต้ลิ้รตั้งแต่เกิดเลยจ้ะเราใข้ปั๊มไฟฟ้าปั้มมือไม่ค่อยออกทุกวันนี้ไม่เอาเต้าเลยเราไม่กังวลเรื่องวิธีการเราคิดถึงผลลัพมากกว่า

5y ago

ลูกบ้านนี้ก้อตัดค่ะ น่าจะมีผลกับการดูดเต้าของลูกด้วย

VIP Member

น้ำต้มใบขนุนคะบ้านนี้ยังกินอยู่น้อง1ขวบกว่าแล้วยังมีน้ำนมให้น้องกินอยู่เลยคะ

ทำไมคุณแม่ไม่ใช้เครื่องปั้มคะบีบมือนานนะคะ

5y ago

ใช้ทั้ง 2 อย่างแล้วค่ะ

น้ำขิงค่ะ​ ใบกะเพรา​ก็ช่วยได้

VIP Member

มีที่ครอบค่ะรองซื้อมาใช้ดูค่ะ

5y ago

ต้องมั่นให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะน้ำนมถึงจะมาเยอะหรือปั๊มอย่าให้ตกรอบค่ะ

VIP Member

กินน้ำขิงหรือกินหัวปลีค้ะ.

ลองดูค่ะ

Post reply image

แกงหัวปลีกับผัดขิง บ้านนี้กินสลับกันแค่นี้ล่ะค่ะ สองอาทิตย์แรกได้ไม่เกินสองออน แต่พยายามปั้มนมให้เป็นเวลา ทุกสามชั่วโมง หลังจากนั้นน้ำนมเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีน้ำนมให้ลูกกินได้ขวบนึงเลยค่ะ ที่สำคัญ ต้องมีวินัยในการแั้มนมด้วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง