ตรวจดาวซินโดม

อายุเรายังไม่ถึง30ต้องตรวจดาวซินโดมด้วยหรอคะ ตอนนี้อายุควรรภ์14สัปดาห์ พยาบาลบอกว่าจะตรวจดาวซินโดม มีเเม่ๆคนไหนตรวจดาวกันตอนอายุยังน้อยมั้ยคะ

102 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกับอายุค่ะ คุณแม่เจอคุณหมอที่แนะนำให้ตรวจถือว่าโชคดีมาก เพราะหมอบางคนไม่แนะนำอะไรเลย แถมยังบอกไม่ได้ต้องตรวจก็มี คนที่อายุไม่ถึง20 หรืออายุ20 ต้นๆ คลอดลูกออกมาเป็นดาวเยอะค่ะ เพราะคิดว่าอายุน้อยไม่ตรวจก็ได้ ถ้าแม่ยอมรับความเสี่ยงได้ก็ไม่ต้องตรวจค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ ต้องตรวจอาทิตย์หน้าเเล้วตื่นเต้น

ตรวจเลยค่ะ จะได้สบายใจค่ะ ตอนนี้อายุ 28 ท้องแรกตอน27 ตรวจเลือดเสี่ยง 1:9 และเจาะน้ำคร่ำ ผลลูกเป็นดาวน์จริงๆค่ะ ไม่มีกรรมพันธุ์ค่ะ หนูร้องไห้แทบเป็นสายเลือด ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลยค่ะ แต่น้องมาใหม่แล้วครั้งนี้หวังว่าจะไม่เป็นอะไร 😭😭

1y ago

ขอบคุณนะคะ ขอให้ผลออกมาน้องปกตินะคะแม่ 💕

เราอายุ 30 ตรวจค่ะ.. ส่วนใหญ่คนอายุน้อยจะเจอตอนคลอด เพราะคิดว่าอายุน้อยเลยไม่ต้องตรวจ สุดท้ายทำอะไรไม่ได้เพราะเด็กโตเกินจะเอาออกแล้ว มาเสียใจทีหลังค่ะ ยกเว้นคุณแม่คิดว่า จะเป็นหรือไม่เป็น พร้อมที่จะเลี้ยง แบบนั้นไม่ต้องตรวจดาวน์ค้ะ

ช่วงนี้เค้ารณรงค์ให้ตรวจค่ะแม่ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ลูกก็มีความเสี่ยงเหมือนกันทั้งหมดค่ะ รพ.ศูนย์ตรวจฟรีค่ะแม่ ถ้าตรวจที่คลินิคเสียตังค์ ใช้วิธีการเจาะเลือด ถ้าผลออกมาว่าเสี่ยง หมอจะเจาะน้ำคล่ำ เพื่อตรวจอีกครั้งค่ะ

อายู26 ค่ะ อยากครวจนิฟเพราะอยากรู้เพศลูกค่ะ แต่ข่าวร้าย หมอซาวน์พบความผิดปกติของทารกเสี่ยงเป็นดาวน์ คือหลังคอหนา3 มิล อย่าคิดว่าเราอายุน้อย แล้วลูกเราจะปกติเลยค่ะ ตรวจแล้วสบายใจค่ะ เพราะผล ออกมาเสี่ยงต่ำ

1y ago

ตรวจนิฟอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ค่ะ

VIP Member

หนู 16ก็ตรวจนะคะ เจาะเลือดไปเยอะมาก เขาให้ตรวจเพื่อดูความเสี่ยงค่ะว่าลูกจะเป็นดาวน์มั้ย หนูความเสี่ยงต่ำค่ะ ไม่เกี่ยวกับอายุนะคะการตรวจดาวน์ เกี่ยวกับโครโมโซมของเด็กค่ะ ว่าโครโมโซมเกินมั้ย.

ตรวจเลยค่ะแม่ จะได้สบายใจ อายุ28 ท้องแรกตอนอายุ27 ผลเลือดเสี่ยง 1:9 เจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาว่าลูกเป็นดาวน์จริงๆ ยุติการตั้งครรภ์ หนูร้องไห้แทบเป็นสายเลือดเลยค่ะ ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลย 😭😭

ของเรา เป็นโรคซิฟิลิสค่ะ ติดจากแฟน ท้องได้4เดือนเค้าเลยเจาะเลือดไปตรวจหาดาวซินโดม ถ้าเป็นเค้าจะโทรมา อายุ22ค่ะ คนแรกเค้าไม่ได้ตรวจ แต่ก็ปกติดี มาคนที่สองเรามาเป็นโรคเลยตรวจ

คนแรกไม่ได้คัดกรองดาวด์ เลยค่ะ แต่คนสองต้องคัดกรองดาวน์ค่ะ เพราะปัจจุบันหมอให้ตรวจคัดกรองทุกคน แม่บ้านนี้ก็อายุ 27 ปี แนะนำแม่ตรวจเถอะค่ะ บ้านนี้ผลออกมาปกติค่ะ

อายุน้อยหรืออายุเยอะ ก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นดาว์นซินโดมได้ทุกช่วงอายุเลยค่ะแม่ มีทั้งตรวจฟรีและแบบเสียตังค์ เอาที่แม่สะดวกนะคะแต่ความแม่นยำ ก็จะแตกต่างกันออกไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง