สงสัยว่าลูกจะเป็นโคลิค!!

อายุน้อง1เดือน6วันร้องไห้เวลาเดิมทุกวันแม่เครียดมากบ้านไหนเป็นบ้างคะ?แล้วหายตอนไหนสงสารยายเพราะยายต้องเตรียมตัวผ่าตัดแล้วลูกไม่ดูดเต้าสาเหตุเกิดจากเราไม่มีนมให้ลูกกิน น้ำนมไม่มาเกือบ10 วัน ลูกได้กินนมผง จนตอนนี้น้ำนมมาลูกไม่เอาเต้าเลยเลยได้แต่ปั้มนมให้ต้องปั้มทุกๆ2-3ชม.เพราะน้ำนมน้อนมากกินยาอะไรน้ำนมก็ไม่มามาก ลูกเลยต้องนอนกับยายค่ะ แม่อยากเอาลูกมานอนด้วยแต่ลูกร้องแล้วทำให้แม่เครียดมาก

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เวลาน้องกินนมจากขวดจะสบายกว่าดูดจากเต้า เพราะน้ำนมออกสม่ำเสมอและปริมาณมาก น้องเลยชอบกินนมจากขวดครับ แต่บ้านนี้ก็จะให้กินจากขวดบ้าง เต้าบ้างเพื่อกระตุ้นน้ำนมแม่ครับ โดยเฉพาะเวลาที่แม่คัดเต้าน้องจะดูดดีครับ อ้ออีกอย่าง อาจเป็นที่เอาน้องเข้าเต้าไม่ถูกท่าด้วย รึน้องดูดเต้าไม่ถูกวิธี ดูดแต่หัวนมไม่ได้งับทั้งลานนม ต้องคอยช่วยให้น้องดูดให้ถูกวิธีครับ ภรรยาผมเค้าทะเลาะกับลูกตลอด(ลูกอายุ 1 เดือนกว่าเองครับ) นอกจากนี้ก็อาจเป็นที่หัวนมบอด หรือหัวนมอาจจะสั้น (ภรรยาผมหัวนมด้านขวาสั้น ลูกไม่ยอมดูดเลย เพราะคงจะดูดไม่ถนัด ผมก็ใช้วิธีเวลานวดกระตุ้นเต้านมให้น้ำนมไหล ก็นวดไปดึงไป จนตอนนี้ลูกเริ่มดูดละ) ที่สำคัญเอาลูกมานอนกับเราดีกว่าครับ ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ ดู สู้ๆ ครับ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แล้วที่สำคัญ ยายไม่ให้ลูกมาอยุ่กับเราค่ะ

อาการโคลิกเกิดจากท้องอืดค่ะ เพราะกะเพาะทารกยังไม่แข็งแรง พอสัก 3 เดือน กะเพาะแข็งแรงขึ้นก็จะดีขึ้นค่ะ ช่วงนี้ก็พยายามให้เรอ แล้วก็ทามหาหิงส์ก็ได้ค่ะ หากคุณแม่ใช้ อาการเครียดคุณแม่ เดี๋ยวเข้าเดือนที่ 3-4 ก็จะดีขึ้นเช่นกันจ้า เพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง พยายามทำใจให้สบายๆ นะคะ

4y ago

ใช่ค่ะกินเสร็จอุ้มเรอตลอด

คลื่นเสียงบำบัดโคลิกช่วยได้นะคะ เด็กจะสงบลงและนิ่ง ลูกเราก็เปนค่ะ ร้องอยู่ 3 อาทิตย์ ได้นอนแค่วันละ 3 ชั่วโมงเองกว่าจะผ่านมาแต่ละวันเครียดมาก สู้ๆนะคะ พอน้องหายอาการร้องทีนี้จะเปนอาการอ้อนให้อุ้มแล้วค่ะ ที่บ้านกำลังเปนเลย อ้อนให้อุ้มจนหลับ

4y ago

บ้านนี้น้องนอนเปลอู่ค่ะ จะร้องช่วง2-3 ทุ่ม ร้อง10-20 นาที หรือแล้วแต่วันก็เป็นชั่วโมงค่ะ

พี่สาวเป็นค่ะ กว่าจะหายขวบนึงเลย ทำทุกวิธีเลย ทั้งทางการแพทย์ ทั้งทางพระ แก้เคล็ด เป็นหนักเลยค่ะ ร้องไห้แล้วจะไม่หายใจ หน้าเขียวม่วงเลย ต้องอุ้มแล้ววิ่ง ตอนนี้แข็งแรงมากๆเลย สู้ๆนะคะแม่เดี๋ยวน้องก็หายค่ะ

จากที่เคยได้ยินมาคนเฒ่าคนแก่เค้าบอกกันว่าอาจจะอ้อน3เดือนค่ะเด๋วเข้า4เดือนก็หายละค่ะทนๆหน่อยเคยผ่านจุดนี้มาแล้วลูกเลี้ยงยากมากค่ะตอน นั้นตอนนี้เค้า10ขวบละ

VIP Member

ช่วงนี้ลูกเรากำลังเป็นอยู่เหมือนกันค่ะ ใช้วิธีให้ดูดจุกหลอก และฟังคลื่นเสียงลดอาการโคลิค สักพักหยุดร้องและหลับไปเลยค่ะ ได้ผลจริงค่ะ

4y ago

ลองแล้วค่ะ ร้องเเข่งกับเพลงเลยค่ะ

สังเกตุท้องลูกก่อนนะค่ะว่าท้องอืดหรือพุงแข็ง​ๆหรือป่าว หากแม่ไม่สบายใจหาสีแดงๆหรือดำหมอมาป้ายหน้าผากเอาก้อได้ค่ะแบบลูกสาวเรา

Post reply image
4y ago

น้องตดบ่อยมากค่ะ

บ้่านนี้ก็เป็นค่ะร้องหน้าดำหน้าแดงหมดเครียดเหมือนกันค่ะเดี๋ยวมันก็ผ่านไปตอนนี้จะเข้า4เดือนแล้วค่ะสู้​ สู้

Post reply image
4y ago

บ้านนี้ร้องช่วง2-3 ทุ่มค่ะ ร้องประมาน 10-20 นาทีแล้วแต่วันค่ะบางวันเป็นชม.

บ้านนี้เป็นตอน1เดือน3วันหายตอน2เดือนเป่ะๆ ร้องเป็นเดือน6โมงเย็นถึง5ทุ่ม เป็นเวลาที่ทุกคนต้องเตรียมตัวรับมือ😆😆😆

4y ago

อันนี้เป็นช่วง2-4 ทุ่มเลือกร้องเอาบางวันก็10-20 นาทีค่ะ

เดี้ยวย่างเข้าเดือนที่ 4 ก็หายค่ะแม่ บ้านนี้ผ่านมาแล้ว ช่วงนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง