ท้องได้8สัปดาห์

อายุครรภ์ได้8สัปดาห์เมื่อวานไปซาวน์มา ได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้นแล้ว แต่ยังไม่เห็นตัวน้องค่ะคุณหมอบอกน้องตัวเล็ก แม่ๆบ้านไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างค่ะ

147 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยแท้งไป 1 คน เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว หลังจากนั้นเราก็เริ่มปล่อยใหม่ ตอนนี้ได้ 8 สัปดาห์เหมือนกันค่ะ ตอนที่ไปซาวรอบแรกไม่เจออะไรเลยแม้กระทั่งถุงตั้งครรภ์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนได้ 7 สัปดาห์ 4 วัน คุณหมอซาวด์ผ่านหน้าท้องอีกครั้งเกือบไม่เจอเกือบจะได้ซาวในช่องคลอดแล้วน้องดันโผล่ขึ้นมาเป็นจุดสีขาวหมอกดซาวด์ไปกดซาวด์มาก็เจอหัวใจน้องแล้วก็ตัวน้องค่ะชัดมากตอนนั้นวินาทีนั้นดีใจมากค่ะแค่ได้ยินเสียงหัวใจลูกเหมือนขึ้นสวรรค์เลยค่ะรู้สึกโล่งไปหมด 🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อวานเราก็ไปซาวมาค่ะ อายุครรภ์ 8 วีคเท่ากันเลยค่ะ แต่ซาวไม่เจอตัวน้อง คุณหมอบอกน้องอาจหลุดไปแล้ว แต่พรุ่งนี้จะไปที่ใหม่ค่ะ ถ้ายังซาวไม่เจอจะลองให้ซาวฟังเสียงหัวใจน้องดูค่ะ อ่านเจอโพสนี่แล้วมีหวังขึ้นมาเล็กๆเลย❤️

2w ago

เหมือนกันเลยค่ะ 8วีคซาวด์ไม่เจอ หมอบอกน่าจะหลุดไปแต่เราไม่เชื่อหมอค่ะ

รบกวนถามหน่อยได้มั้ยค่ะ ซาวไม่เจอตัวน้อง แต่คือเจอถุงรังไข่มั้ยค่ะ แล้วคือแค่ไม่เห็นตัวน้องข้างในถุงไข่ใช่มั้ยค่ะ หรือว่าไม่เจอทั้งถุงทั้งตัวน้องค่ะ เพราะของเราเจอแต่ถุงไม่เจอตัวน้อง ร้อนใจมากเลยค่ะ

2y ago

ฝาก10w ก็ได้ค่ะ เราตอนนี้ 8w หมอยังไม่ให้ฝากค่ะ รอตามที่เขานัดไปตรวจ ถ้าซาวดูน้อง น่าจะประมาณ 4-5เดือนค่ะ

ตอนแรกฝากคลินิค พอแม่บอกฝาก รพ.ดีกว่า เพราะชอบปวดแสบท้อง เป็นโรคกระเพาะยุแย้วเปนหนัก กินอะรัยเผ็ดๆไม่ได้ มีความกังวนกลัวลูกเป็นอะรัย พอมาถึงรพ. หมอซาวด์ลูก 8สัปดาห์ หมอบอกท้องในมดลูก ได้ยินเสียงหัวใจลูกเต้น 🥲🤰 ความยาว1.6 #หายความกังวนเลยค่ะ

8 week เหมือนกันค่ะ ไปหาคุณหมอมาเมื่อวันที่ 4/5/65 มองเห็นตัวน้องแล้วค่ะ ยาวประมาณ 1.54 cm หัวใจเต้นเร็วมาก 170ครั้งต่อวินาที คุณหมอชี้ให้ดูตุ่มแขนขา และอวัยวะบนใบหน้ แต่ก็ยังมองเห็นไม่ค่อยชัดเลยค่ะ ของคุณแม่เองเดี๋ยวก็มองเห็นค่า

รบกวนแม่ๆด้วยค่ะ พอดีไปซาวน์ผ่านช่องคลอดแบบนี้คืออะไรคะ หมอยังไม่สรุปว่าท้อง เพราะอาจอายุครรภ์ยังน้อย เพราะตรวจขีดขีดจางมากก หมอให้ยามาทาน ฉีดยาให้ หมอบอกให้รออีก7วันให้ประจำเดือนมา แล้วนัดตรวจอีกที

Post reply image

ถ้าได้ยินเสียงหัวใจก็สบายใจได้ค่ะ เพราะหัวใจจะพัฒนาเร็วกว่าตัวน้อง เจอหัวใจแล้วตะวน้องจะตามมาค่ะ

2y ago

เหมือนกัน เลยค่ะ😔

พึ่งซาวด์มาเมื่อวันที่ 7/2/66 อายุครรภ์ตามรอบเดือนคือ 8w แต่อายุครรภ์ตามอัลตราซาวด์ อยู่ที่ 7w+3d ค่ะ เจอหัวใจน้องเต้นตุ๊บๆ แบบกระพริบๆ เหมือนกันค่ะ หมอบอกปกติ ตรงตามอายุครรภ์ค่ะ กำหนดคลอด 19 กย 66

Post reply image

ยังไม่เห็นตัว ? น่าจะเห็นเป็นจุดเล็กๆนะคะ 8wนี่ความยาวของตัวลูกอยู่ที่1.6cm ขนาดของเราซาวด์ตอน9w(ช้ากว่า8wแค่1อาทิตย์) ยังตัวเท่านี้แล้วค่ะ

Post reply image
5y ago

รูปซาวน์ที่ได้มาเมื่อวานค่ะ

เปนเหมือนกันจ้าา​ ช่วง6​ 7วีคไปซาว​ เหนน้องนิดเดียวเล็กมากคะ่เกือบไม่เหนตัวน้อง​ ได้ยินแต่เสียงหัวใจน้อง​ ตอนนี้น้อง19วีคแล้วคะเริ่มมีอาการดิ้นนิดๆแล้วจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง