ปวดหน่วง

อายุครรภ์ 34w 4d ปวดมากๆที่ก้น เวลาจะลุกแต่ละทีพลิกหาท่าที่สะดวกที่สุด เจ็บหน่วงบริเวณหัวเหน่า แต่ที่ก้นปวดมากจนไม่อยากขยับเลยค่ะ แค่ขยับตัวก็เจ็บแล้วค่ะ อาการนี้อันตรายไหมค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนท้องปวดท้องน้อย อันตรายไหม คนท้องปวดท้องน้อย ปวดแบบนี้บ่อยๆ จะเป็นอะไรหรือเปล่า? อาการปวดท้องแบบนี้คุณแม่ควรทำอย่างไร ก่อนอื่นคุณแม่ต้องสังเกตตัวเองว่าตัวเองมีอาการอื่นร่วมด้วยหรือเปล่า ปวดบ่อยแค่ไหน และช่วงเวลาที่ปวดคุณแม่ตั้งครรภ์อยู่ในไตรมาสที่เท่าไหร่ ลองมาหาคำตอบกันค่ะ ท้องน้อยอยู่บริเวณไหน ท้องน้อยจะอยู่บริเวณใต้สะดือ ประกอบไปด้วยอวัยวะต่างๆ ได้แก่ ลำไส้เล็ก กระเพาะปัสสาวะ ท่อปัสสาวะ ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ มดลูก รังไข่ และช่องคลอด ลักษณะอาการ อาการปวดตรงช่วงท้องน้อย ปวดแบบหน่วงหรือปวดจี๊ด ๆ คล้ายกับอาการปวดประจำเดือน โดยจะมีอาการปวดเป็นพัก ๆ จากนั้นจึงจะค่อย ๆ จะหายไปเอง

อ่านเพิ่มเติม

3.แท้งลูก ลักษณะอาการของคุณแม่ที่แท้งลูกคือ มีเลือดหรือมูกปนเลือดออกทางช่องคลอด ปวดท้องน้อย ปวดหลัง (มากกว่าที่เคยเป็น) น้ำหนักตัวลด รู้สึกว่ามดลูกแข็งตัวหรือบีบตัวบ่อย รู้สึกท้องมีขนาดเล็กลงหรือไม่โตขึ้นเลย และอาการที่บ่งบอกว่ากำลังตั้งครรภ์หายไป เช่น อาการคลื่นไส้ อาเจียน ตึงคัดเต้านม เป็นต้น ซึ่งการแท้งมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่คุณแม่มีอายุครรภ์ประมาณ 4-20 สัปดาห์ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 13 สัปดาห์ของการตั้งครรภ์) เมื่อคุณแม่พบว่าตัวเองมีอาการเหล่านี้ ให้รีบพบแพทย์โดยด่วนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยจ้า น้องกลับหัวแล้ว กว่าจะพลิกตัวไแ้แต่ละทีเจ็บหัวเหน่ามากๆ แทบไม้อยากจะดิ้น ยิ่งตอนจะงุกจากที่นอน แทบหมดแรง

ปกติค่ะ ถ้าไม่มีเลือดออกไม่ต้องกังวลนะคะที่หน่วงแบบนี้เพราะน้องกลับหัวแล้วค่ะ

6y ago

แต่ตอนนี้มีอาการปวดท้องและท้องแข็งร่วมด้วยจ้า

เป้นเหมื่อนกันเลยค่ะ ของเราหนักเพิ่ม2เท่าเพราะแฝดชาย ไมหน้ามีอันตลายนะค่ะ

เป้นเหมือนกัยเลยค่ะ