ปวดขาแม่ตั้งครรภ์นวดได้มั้ยคะ

อายุครรภ์ 31 สัปดาห์ กลางดึกเป็นตะคิวบ่อย และปวดเมื่อยเหมือนเส้นตึงๆที่ขาทั้ง 2 ข้าง ถ้านวดจะเป็นอันตรายต่อลูกมั้ยคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่านวดจะดีมากค่ะ เพราะเส้นเลือดจะไปดึงอยู่ที่ต้นขาทั้งสองข้าง อย่าเสี่ยงดีกว่าค่ะอดทนจะดีกว่า เคยออกข่าวช่อง3มาแล้ว คุณแม่ไปนวดแผนโบราณเสียชีวิตเพราะเส้นเลือดจะตึ่งทั่วล่างกายแล้วทำให้ลิ่มเลือดไปอุดตันที่หัวใจเสียชีวิต เขาเตือนกันหลายคนแล้วค่ะ ถ้าไม่โดนจุดสำคัญก็ไม่เป็นไร ที่สำคัญอย่าเสี่ยงจะดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรานวดขา นวดฝ่าเท้าตลอด แต่ไปเข้าอบรมพ่อแม่ลูก หมอแนะนำ นวดขาได้ นวดเบาๆหรือแช่น้ำอุ่น แต่อย่านวดฝ่าเท้า ตั้งแต่นั้นก็นวดแค่น่องขา เว้นฝ่าเท้าค่ะ ตอนนี้คลอดแล้ว 6วัน ปกติดี ท้องแรก ปวดหลังมาก ให้น้องชาย ขึ้นไปเหยียบหลัง น้องอยู่ป.4-5 นึกๆ รอดมาบุญแค่ใหน 11ปีที่แล้ว

นวดได้คะ​ นวดเบาๆ​ ทานแคลเซี่ยมเพิ่มนะคะ​ เราแจ้งหมอๆให้แคลเซี่ยมเพิ่ม​เพราะแคลเซี่ยมแม่ไม่พอ จากตะคิวกินขาทุกคืน​ ไม่เป็นแล้วคะ​ นอนจะหาผ้าหนุนขาสูงๆคะ

นวดได้ค่ะ ของเราหมอแนะนำให้นอนเหยียดขาตึงยกปลายเท้าขึ้น นับ1-5 แล้วคลาย ทำไปเรื่อยๆจนหายค่ะ ถ้ามีเท้าบวมก็ งดเค็มนอนตะแคงซ้ายนอนยกขาให้สูงกว่าหัวใจค่ะ 😊😘

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ แต่ก็นวดให้ตลอดเลยนะคะ เค้าก็ไม่หายค่ะ แม่ก็นวดไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยค่ะ สงสารลูกด้วยเค้าจะนอนดิ้นทุรนทุรายจะกว่าจะหายปวดไปเองค่ะ

นวดได้ค่ะ​ กับหมอที่มีใบรับรองนวดคนท้องโดยเฉพาะค่ะ​ เราจองแบบดิลิเวอรี่​มานวดที่บ้านเลย ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนวด​ สบายตัวมากก

มีนวดคุณ​แม่เฉพาะเลยค่ะนวดคุณ​แม่​ตั้งครรภ์​ไปใช้บริการแล้วคือสบายมากกกกกก แต่ถ้าไม่อยากเกินทาง สามีเลยค่ะ ง่ายดี ใกล้ตัว 😊😊😊😊

แนะนำ เราเอง บีบ เบาๆ ทานนมเยอะๆค่ะ ถ้าเป็นตะคิว ให้กระดกปลายเท้า ขึ้นลงๆ ค่ะ อันนี้พยาบาลเคยแนะนำมา ทำแล้วตะคิวหายเลย

เป็นเหมือนกันคะแม่ไปหาหมอ หมอบอกแคลเซียมไม่เพียงพอ หมอให้เพิ่มแคลเซียม ดีขึ้นคะ ตอนนี้คลอดน้องแล้วคะ

นวดแบบผ่อนคลายได้ค่ะ ห้ามกดจุด นวดแล้วถ้ารู้สึกเก็งไม่ควรนวด ตอนเราท้องเราก็นวดเอง ให้แฟนนวด

คำถามที่เกี่ยวข้อง