อายุ38 ท้องลูกคนที่3 เสี่ยงไหมคะ

อายุ38 ท้องลูกคนที่3 เสี่ยงไหมคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความเสี่ยงมีทุกอายุไม่ว่าจะอายุน้อยหรือมาก ต่อให้บำรุงดีแค่ไหน ถ้าโครโมโซมในร่างกายผิดปกติก็คือผิดปกติ ถ้าไม่เป็นไรก็โชคดีไป ส่วนตัวบำรุงดีมาตลอด ปล่อยท้องครั้งแรก37 ปีลูกเสี่ยงผิดปกติที่โครโมโซม18 ก็ยุติตั้งครรภ์ไป คนที่2ท้องตอน37เดือนพย.64 ตรวจนิฟผ่านตั้งแต่12วีค ผลปกติทุกอย่าง ทานเหมือนกัน ใช้ชีวิตเหมือนกัน ตอนนี้34วีค แข็งแรงดี ไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อน

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

คนแรกแม่เจาะเลือดหรือดเจาะน้ำคร่ำค่ะ

จะท้องตอนอายุเท่าไหร่ ท้องที่เท่าไหร่ มีความเสี่ยงทั้งนั้นค่ะ ฉะนั้นดูแลตัวเองดีๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไปหาคุณหมอตามนัด ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้ แค่อายุมากต้องเจาะน้ำคร่ำ หรือ เจาะเลือดตรวจ Nifty ดูโครโมโซม (ที่จริงจะอายุเท่าไหร่ควรตรวจเหมือนกัน เพราะเคยเห็นคนอายุน้อย คลอดมาแล้วก็ไม่สมบูรณ์ก็มี) ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่ สู้ๆค่ะ ✌🏻😊

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก็ท้องตอน38 จอนนี้อายุครร 27wแล้ว แม่แค่ดูดีสุขภาพ ไปตามนัดคุณหมอ ไม่น่าจะเสี่ยง แม่ตรวจเลือดเป็นโรหิตจางกับทารัสเซียเมียค่ะ พออายุครรได้18wแม่ตรวจโคโครโมโซม ปกติ สัก24wตรวจเบาหวาน ปกติ ค่ะ แม่ทำงานทุกวันทำงานบริษัทค่ะ แม่แค่ดูแลสุขภาพ ทานอาหารมีประโยชน์ก็ไม่น่าเสี่ยงนะค่ะ

ตามปกติ อายุเยอะเยอะแล้วท้องย่อมมีความเสี่ยงเยอะกว่าอายุกลางๆอยู่แล้วค่ะ เดี๋ยวหมอคงจะแนะนำให้เจาะเลือด หรือเจาะน้ำคร่ำ ดูพวกโรคต่างๆ เช่น ดาวซินโดม แต่คนที่อายุเยอะแล้วท้อง ลูกปกติก็มีเยอะแยะค่ะ

อันนี้อายุ 42 ค่ะ ท้องที่ 6 แต่ลูกคนที่ 5 (ท้องที่ 5 ท้องลมค่ะ) เจาะน้ำคร่ำเรียบร้อย ทราบผลปกติทุกอย่าง ได้ลูกชาย เคยขูดมดลูก อายุมาก หลายครรภ์ แท้งคุกคาม มีภาวะรกเกาะต่ำ เสี่ยงทุกอย่างเลย ตอนนี้ 27w ค่ะ

VIP Member

ทางเรา อายุ 41 ค่ะ ท้องแรก...เจาะเลือดตรวจ NIPT ตั้งแต่ 12 วีค ความเสี่ยงต่ำ เรามองว่า ความเสี่ยงมีได้ในทุกคนค่ะ แม่บำรุงดูแลดีๆ ทำใจสบายๆ ค่ะ ถึงเวลาตรวจก็ไปตรวจ

มีความเสี่ยงทั้งนั้นเลยค่ะแต่ถ้าคุณแม่ไปพบหมอตามนัดเราก็รู้ความผอดปกติไวและจะสบายใจขึ้นค่ะ

38เหมือนกันค่ะไม่ได้ตรวจอะไรเลยอายุครรภ์เกินกังวลเหมือนกันค่ะท้องที่3รู้ว่าท้องก็5เดือนแล้ว

อายุ 38 ปี ท้องแรกเหมือนกันค่ะ รอผลทั้งดาวทั้งธาลัสซีเมียค่ะ

ของบ้านนี้ อายุ38 เพิ่งท้องลูกคนแรกเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง