อายุ20ไม่ตรวจดาวได้ใหม

อายุ20ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้14w6dแล้วค่ะคืออยากทราบว่าม่ตรวจดาวได้ใหมค่ะครอบครัวก้ม่มีใครเปนดาวเลยหมอโรงบาลนัดถี่เกินไปค่ะม่มีเวลามาตรวจค่ะหยุดงานบ่อยม่ได้ทั้งโรงบาลที่ฝากก้อยู่ใกลทั้งตอนนี้ก้ฝากคลีนิคด้วยค่ะแต่ถ้าตรวจคลีนิคงบคงม่พอด้วยค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ส่วนตัวตอนไปฝากครรภ์นะคะ คัดกรองดาวน์มักจะตรวจในหญิงตั้งครรภ์ 30 ปี up เพราะความเสี่ยงมีมาก คือถ้าอายุน้อยกว่า 30 ความเสี่ยงที่ลูกจะเป็นดาวน์ ~ 1:1,000 อายุ 30-34 ปีความเสี่ยง 1:300 ถ้า 35 up ความเสี่ยง 1:250 ถ้าตัวเองอายุ 20 แล้วอยากตรวจลองถาม รพ.ที่ไปฝากครรภ์ดูค่ะ เพราะเขาอาจจะไปได้พูดถึงเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงน้อยจ้า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคำแนะนำค่ะแม่🥰

ไม่ตรวจได้ค่ะ แต่คุณแม่ก็ต้องยอมรับนะคะ เดี๋ยวนี้คุณหมอแนะนำให้ตรวจหมด เพราะถ้าคลอดออกมาปุ้บทางพ่อแม่ไม่มีกำลังที่จะเลี้ยงน้องต่อและแน่นอนเราไม่มีทางรู้ได้ว่าน้องจะเป็นดาวน์แบบไหน บางคนก็อาจตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ไปเลยก็มีค่ะ อยู่ที่ตัวคุณแม่และคุณพ่อเลย

2y ago

นี้ก้พยาบาลที่โรงบาลแนะนำมาค่ะคุณแม่แต่คลีนิคหมอเจาะแค่เลือดไปตรวจม่รู้ว่าตรวจอะไรบ้างค่ะแม่โง่อังกฤษ😂วันที่20นี้คลีนิคนัดว่าจะถามคุณหมออยู่ค่ะว่าเอาเลือดไปตรวจอะไรบ้างเพราะคุณหมอว่าปกทุกอย่างเลย

แค่ตรวจคัดกรองดาว....เจาะเลือด ..ถ้าคนในตระกูลไม่มีคนเป็นเลย ไม่มีความเสี่ยงก็เจาะไปเถอะคะ..... ปกติอายุมากเสี่ยงมากอายุน้อยเสี่ยงน้อย #บ้านนี้แม่อายุ29ก็ตรวจเหมือนกัน..ปกติดี #แค่คัดกรองดาวเฉยๆ.. #ตอนนี้ท้องได้30+2

อ่านเพิ่มเติม

นี่แค่14w ช่วง32wไป หมอจะนัดถี่มากนะคะ แม่ลองคุยกับหมอขอให้นัดตรงกับวันหยุดของเราดูค่ะ บ้านนี้หยุดทุกวันอังคารก็ขอให้หมอนัดเฉพาะวันอังคาร ลองคุยดูค่ะ จะได้ไม่ต้องหยุดงานบ่อย

2y ago

ถามหมอที่คลีนิคอยู่ค่ะคุณหมอว่าครบ15สัปดาก้ไปขอตรวจเลยตรวจได้แต่ไม่ให้เกิน17สัปดาค่ะ

ไม่ตรวจก็ได้ค่ะเป็นสิทธิของเราค่ะที่ครอบครัวไม่เป็นแต่จะรู้ไหมกรรมพันธุ์ทางคุณและแฟนคุณมีหรือป่าว ถ้าคลอดมาแล้วเป็นดาวน์คุณต้องยอมรับให้ได้นะคะ

2y ago

ขอบคุณคำแนะนำค่ะตรวจแล้วค่ะพอดีหมอดูใบซาวผิดใบค่ะเลยนับวันผิดที่จิงคือเจาะตรวจได้แล้วค่ะ 🥰

แนะนำให้ตรวจนะคะ ความเสี่ยงมีทุกช่วงอายุค่ะ บ้านนี้ตรวจตอน 16w ตรวจ รพ.รัฐใช้สิทธิ์บัตรทองตรวจฟรี เสียเวลางานนิดหน่อยแต่เราก็สบายใจดีกว่ามานั่งกังวลนะคะ

2y ago

คุณหมอที่คลีนิคบอกตรวจตอน15สัปดาก้ได้ขตรวจด่วนค่ะ

เรามีประกันสังคมค่ะ แต่ไปขอตรวจรพ.รัฐ ตรวจฟรีค่ะ เสียค่าเจาะเลือด50บาท เราเลือกไม่ตรวจได้ค่ะ เราว่าตรวจไว้ก้ดีค่ะ เพื่อความสบายใจ

VIP Member

ทำไมหมอนัดถี่จังคะ บ้านนี้เดือนละครั้งเองค่า 15 1 บ้านนี้ตรวจคัดกรองดาวห์ค่า แต่ถ้าช่วงใกล้คลอดหมอจะนะดถี่มากๆ ท้องที่3แย้ววว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราเลือกที่จะไม่ตรวจก็ได้นะ ท้องแรกก็ไม่ได้ตรวจเหมือนกันลูกออกมาปกติดี เราตรวจ รพ.เอกชนค่าใช้จ่ายสูงมากๆที่ตรวจเพราะอยากรู้เพศน้องด้วย🥰

"ไม่" เขียนแบบนี้นะคะ ขออภัยที่นอกเรื่อง แต่มันขัดตาจริงๆ เขียนให้อ่านง่ายถูกต้อง จะน่าเข้ามาตอบให้คำแนะนำมากกว่านี้ค่ะ

อายุ24 ไปตรวจมาเมื่อวานค่ะ คุณหมอบอกทุกวันนี้ความเสี่ยงมันเยอะ อายุ15เขาก็ให้ตรวจค่ะ ตรวจเถอะค่ะแม่เพื่อความสบายใจ

2y ago

พึ้งไปตรวจมาเลยค่ะที่จิงตรวจได้นานแล้วค่ะพยาบาลนับวันตั้งครรภ์ให้ผิดค่ะกับดูใบซาวล่าสุดผิดค่ะ