แม่ท้องนอนไม่หลับ หลับยาก 😵 ทำยังไงดี มาแชร์เคล็ดลับกันค่ะ

📁 อาการนอนไม่หลับ ของคนท้อง อาจเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงของการตั้งครรภ์ ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุค่ะ ทั้งจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป ความกังวลต่ออาการเสี่ยงต่าง ๆ ลูกดิ้นแรง ความอึดอัดแน่นท้อง ปวดหลัง ปวดปัสสาวะบ่อย หรือเผลองีบหลับตอนกลางวันแล้วเลยนอนไม่หลับตอนดึก 🐼ใครกำลังมีปัญหานี้อยู่ มาแชร์กันค่ะว่า ตอนนี้อายุครรภ์เท่าไรแล้ว และมีวิธีการกล่อมตัวเองให้หลับยังไง เชื่อว่ามีแม่ ๆ หลายคนรอคำแนะนำดี ๆ อยู่แน่นอนค่ะ ❤แต่ถ้ายังไม่รู้จะทำยังไงดี เรามี 9 เคล็ดลับจาก สูตินรีแพทย์ มาฝาก คลิกเลย 👇 https://th.theasianparent.com/insomnia-mom #แชร์ประสบการณ์ #นอนไม่หลับ #ไตรมาส1 #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

แม่ท้องนอนไม่หลับ หลับยาก 😵 ทำยังไงดี มาแชร์เคล็ดลับกันค่ะ
267 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้29weekแล้วค่ะ​ เจอปัญหาเหมือนแม่ๆเลย​ ลุกมาฉี่ตอนกลางคืนบ่อย​ วิธีแก้ของแม่คือ​ จะมีกระโถนฉี่​ ไว้ข้างเตียง​ เวลาดึกก็ไม่ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ​ สะดวกไปเลย​ ส่วนตะคริว​กินขาน่องก็มีนะคะ​ แม่จะใช้หมอน2ใบรองบริเวณขาน่องถึงเท้าเลย​ นอนจะสบายขึ้นเยอะเลยค่ะ​ แล้วที่สำคัญเรื่องเวลาเข้านอน​ พยายามนอนให้ตรงเวลาและตื่นให้ตรงเวลา​ แล้วอย่าเล่นโทรศัพท์ก่อนนอนด้วยค่ะ​ เพราะแสงสีฟ้าทำให้เราไม่รู้สึกง่วงนอนค่ะ​ ทีนี้แหละยาวเลย55​ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทำวิธีทั้งหมดนี้จะทำให้นอนหลับสนิทนะคะ​ แม่ก็มีอยู่ที่ต้องพยายามตั้งสมาธินอนใหม่​ หลังจากฉี่ตอนกลางคืนนี้แหละ​ แต่ก็ดีขึ้นมาก​ จากแต่ก่อนนอนหลับยาก​ ยาวหน่อยนะแม่ๆ​ ขอบคุณแม่ๆที่เข้ามาอ่านนะคะ อยากแชร์ประสบการณ์​จ้าา😊

อ่านเพิ่มเติม

สงสัยตัวเองเหมือนกันค่ะว่าไม่มีปัญหาการนอนไม่หลับเลยน้อยมากที่จะนอนไม่หลับ กลางวันนอน 2 เวลา กลางคืนก็หลับเป็นตายบางทีจนลืมว่าตัวเองท้อง อาจจะเป็นเพราะสภาพแวดล้อมหลายๆอย่างรึเปล่า เช่นว่าไม่ได้ทำงาน เลยไม่มีเรื่องให้กังวลให้เครียดรึเปล่า เรื่องสามีก็ไม่มีให้กังวล ท้องผูกก็ไม่มี ตะคริวก็ไม่เจอ ปวดเอวปวดหลังก็ชิวๆ ลุกไปเข้าห้องน้ำกลางคืน 2-3 รอบก็นอนต่อได้สบายๆ งงกับตัวเองเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 36wแล้ว ใกล้แตกแล้วค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ตอนแรกเป็นค่ะแบบแม่เลยหลังไปมาเป็นสัตว์ร้องทั้งคืนเลยนอนไม่ได้

36+5 วีค กลางคืนนอนเกือบตี 1 ทุกคืนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเปลี่ยนท่าก็แล้ว แต่พอกลางวันหลับได้ดีมากเลยหลับได้ทุกท่าซึงต่างจากตอนกลางคืนมากเลย

2mo ago

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ

กลางคืนนอนไม่หลับ​ หลับทีตี4-5ตื่น6โมงครึ่งมากินข้าวกินยา​ นอนต่อกว่าจะหลับอีกที​ 9โมงเช้า​ นอนยิงยาวไปตื่นอีกทีบ่าย2บ่าย3​ เป็นแบบนี้ประจำ​ เลยค่ะอยากหลับกลางคืนแต่มันไม่ง่วงเลยแม่เพลียรกลัวตัวเล็กไม่แข็งแรงไปอีกกังวลทีเดียว

6mo ago

เหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ นอนไม่หลับจนปวดหัวเลย

ทั้งกลางวันและกลางคืนก็นอนไม่ค่อยหลับค่ะ บางครั้งตอนกลางคืนก็หลับๆตื่นๆค่ะหลับได้1-2ชม.ก็ตื่นกว่าจะหลับอีกที่ก็ปาไปตี3-ตี4ตื่นอีกทีก็6-7โมงเช้า กลัวมีลูกจะไม่แข็งแรงจัง พอกลางวันว่าจะนอนก็นอนหลับพยายามข่มตายังไงก็ไม่หลับ ใครมีวีธีแนะนำบ้างค่ะตอนนี้เริ่มจะรู้สึกเพลียๆแล้วล่ะค่ะ

ช่วงกลางคืนจะหลับตอนประมาณ5ทุ่มกว่าๆตื่นมาอีกทีประมาณ6โมง-7โมง กินข้าวกินยาแล้วมาหลับอีกทีประมาณ9โมง-10โมงเช้าตื่นอีกทีเที่ยง-บ่ายโมง จะหลับดีช่วงเช้าๆสายๆพอเริ่มเที่ยงแล้วนอนไม่หลับเลย ตอนนี้ 36+4 แล้ว กว่าจะหลับได้ก็ทรมานเหมือนกัน บางคืนก็มีท้องปั้นแข็งจนนอนไม่ได้ก็มีค่ะ

16+3วีคนอนไม่หลับเหมือนกันค่ะจะหลับทีก็เกือบเช้าสาเหตุมาจากอาการปวดเอวปวดหลังปวดส่วนต่างๆตามร่างกายทำให้เราคิดมากไปต่างๆนาๆลามไปถึงกับปวดหัวด้วย กลัวลูกน้อยไม่แข็งแรงเพราะแม่พักผ่อนไม่เพียงพอ มีแม่ๆท่านไหนมีอาการเหมือนกันบ้างไหมคะ ขอคำแนะนำการนอนหลับง่ายๆหน่อยค่ะ

2y ago

เราก็หลับเกือบเช้า ตื่นไปทำงานอีกค่ะ พอนอนไม่หลับก็กังวล ทำให้ยิ่งนินไม่หลับ แต่แม่ๆหลายคนบอกเป็นปกติของคนท้องค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ

ตั้งแต่32wมา กลางคืนจะนอนหนุนหมอนสูง แล้วนอนตะแคงซ้าย เอาหมอนข้างหนุนหลังไว้ ก่อนนอนจะกินนมก่อน 1กล่อง ตกดึกถ้าตื่นส่วนใหญ่จะเพราะลูกดิ้นแรง แม่ก็จะกินนมอีก1กล่อง แล้วนอนตะเเคงอาจจะซ้ายหรือขวา แล้วเอาหมอนข้างหนุนหลัง แม่ว่าช่วยได้นะคะ

25W4D หลับเหมือนไม่เคยนอนมาก่อน นอนได้ทุกที่ทุกเวลา เหมือนร่างกายเหนื่อยเพลียมากๆ อยากใช้ชีวิตในแต่ละวันให้คุ้มเเต่ก็ต้องหมดไปกับการนอน หลับง่ายจนต้องแอบจิบกาแฟ ให้พอมีเเรงไปต่อ สามารถนั่งหลับได้ทุกที่เลยค่ะพอจะมีวิธีแก้บ้างไหมคะ

บ้านนี้ทรมานมากกลางวันหลับง่าย พอตกกลางคืนปุ้ป ตัวเล็กดิ้นเก่งมาก ลุกฉี่บ่อย ปวดจิมิตลอดเวลา เดินนิดนึงก็ปวด เป็นตะคริวอีก ปวดหลังอีก แน่นหน้าอกอีกแม่นอนไม่ได้เลย ต้องข่มตาหลับ ะอจะหลับก็ปวดฉี่อีกค่ะเป็นไตรมาส3นี่สุดๆค่ะ😂36w+3