แม่นอนท่าไหนกันคะ

อย่างที่รู้กันว่าแม่ตั้งครรภ์ ควรนอนตะแคง ดีที่สุด เรา7เดือน ก็นอนตะแคงนะ พอสะดุ้งตื่นทีไร นอนหงายทุกที แม่ๆเป็นกันบ้างไหมคะ นึกในใจ (ว้าย! ฉันนอนผิดท่าอีกแล้ว ลูกจะเป็นอะไรไหมเนี่ย!!!) ?

แม่นอนท่าไหนกันคะ
136 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็น​เหมือนกันค่ะ​ ตอนแรกก็แอบกังวล​อยู่​แต่คุณ​หมอบอก​ คุณ​แม่นอนหงายได้ค่ะ​ไม่ม่มีผลต่อทารกเอาท่านอนที่คุณ​แม่นอนแล้วรู้สึก​สบายก็นอนได้ค่ะ​ แต่ก็ต้องเปลี่ยนกิริยา​บท​ด้วยนะคะ​นอนท่าเดิมๆอาจจะทำให้ปวดเมื่อยได้ค่ะ​ บ้านนี้ชอบนอนหงายตลอดเลยค่ะเพราะหายใจสะดวก​ แต่ก็ต้องมีตุ๊กตากับหมอนรองรอบตัว​เพื่อ​รองรับแรงกดทับของส่วนต่างๆของร่างกาย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ชอบนอนหงายค่ะ ตอนนี้ 8 เกือนครึ่งแล้ว ถ้าคุณหมอๆบอกว่าที่จริงนอนท่าไหนก็ได้ที่หลับสบายอย่าฝืน ที่เขาไม่แนะนำให้นอนหงายเพราะเป็นท่าที่จะเสี่ยงรกพันคอลูกมากที่สุดค่ะ ส่วนตะแคงขวาอาจจะนอนกดทับเส้นเลือด เพื่อนเพิ่งคลอดลูกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเขาก็นอนหงายตลอดลูกออกมาแข็งแรงปกติดีค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้า เเต่คุณหมอเคยบอกว่านอนท่าไหนก็ได้ตะเเคงซ้ายขวาหรือนอนหงายก็ได้จ้ะที่แม่นอนแล้วสบายตัว เปลี่ยนอิริยาบทตะเเคงซ้ายตะเเคงขวา นอนหงายสลับกันจะได้ไม่ปวดเมื่อย

หมอเขาแนะนำเรามาว่าแม่นอนท่าไหนก็ได้จ้าที่สบายตัวเอง ไม่จำเป็นต้องตะแคงตลอดก็ได้ค่ะ นอนท่าที่สบายที่สุดไม่อึดอัดที่สุดค่ะ เราก็7เดือนค่ะ นอนหงายแทบประจำเพราะมันสบายค่ะ

เหมือนกันคะ ติดนอนหงายมากรู้สึกว่าสบาย แต่ก็พยายามฝึกนอนตะเเคงเผื่อที่เค้าบอกว่านอนตะเเคงดีต่อลูก พอหลับปุบปวดฉี่ตื่นมานอนหงายอีกละ 31+3

เป็นบ่อยค่ะนอนตะแครงทีไร คะคิวกินขากินก้นที่รับน้ำหนักทุกที เลยนอนหงาย หลับต่อสบาย พอตกใจตื่นมาห่วงลูกก็กลับมานอนตะแครงต่อ🤣🤣🤣

หมอบอกว่า ท่าไหนนอนแล้วสบายนอนเลยค่ะ แต่จริงๆการนอนตะแคงซ้ายดีที่สุด บ้านนี้ก้อชอบนอนหงายค่ะ ตะแคงบ้าง แต่ปวดตัวเวลานอนตะแคง

บ้านนี้เริ่มนอนตะแคงตั้งแต่เข้า 7 เดือน ตอนนี้ 8 เดือน นอนหงายไม่ได้เลยค่ะ หายใจไม่สะดวก นอนท่าไหนก็ได้ที่คุณแม่รู้สึกสบายตัว

จริงๆนอนหงายไม่ผิดนะคะ แต่ลูกจะกดทับอวัยวะภายในของแม่ ไม่มีผลกับเด็กค่ะ นอนตะแคงซ้ายดีที่สุดเพราะทำให้เลือดใหลเวียนดีคะ

ท่าที่แม่สบายเลยค่ะ บ้านนี้ตะแคงเอาหมอนดันอย่างดี ตื่นมาทีไรอยู่ท่าหงายตลอด คุณหมอบอกแม่นอนสบาย ท่าไหนท่านั้นเลยค่ะ ☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง