ตอนนี้ท้องได้ 7 เดือนกว่าแล้ว ลูกมีน้ำหนัก 1,600 กรัมเอง ต้องบำรุงอะไรคะ น้ำหนักลูกถึงเพิ่ม ตอนนี้ลงแม่อย่างเดียวเรย

อยากให้ลูกมีน้ำหนัก เยอะๆๆ

98 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลือกอาหารที่มีคุณค่าไม่ใช่เลือกกินที่คุณเเมาอยากกินอาหารที่มีคุณค่า..ผักสีเขียว ได้รับวิตามีนโฟลิกบำรุงสมองลูกน้อยในครรภ์2.เนื้อปลา. เนื้อหมู3.นมตราหมี4.ผลไม้จำพวก.นำ้มะพร้าว..จะช่วยให้ลูกคลอดออกมาไม่มีไขเยอะ..ส้ม..ระบบขับถ่ายง่ายลูกผิวสวยรับรองลูกจองคุณเเมีพัฒนาการยอดเยี่อมเเข็งเเรงตั่งเเต่อยุ่ในครรภ์ไม่ใช่คุณเเม่กินเยอะล่ะนำ้หนักลุกจะเยอะขึ้นไม่ใช่ถ้าคุณเเม่เลือกทานเเต่ทั่ไม่มีประโยชน์คุณเเม่นั้น ล่ะจะอ้วนเเทนลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอที่โรงพยาบาล​แนะนำให้กินไข่อย่างเดียวเลยคะ ไข่1ฟองคุณค่าเท่ากับปลาแซลมอน​1ชิ้น กินวันล๊ะ3-4ฟอง ต้นทุนน้อยแต่คุณ​ค่าประโยชน์​สูง นมวัวไม่ต้องเน้นมากเพราะน้องออาจะแพ้นมวัวได้ให้ดื่มสลับกับน้ำเต้าหู้​นม​ถั่วเหลือง​คะ

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้8เดือนแล้วน้ำหนักลูกเราแค่1700เองค่ะเครียดเหมือนกันหมอแนะนำให้กินไข่ต้มวันล่ะฟองค่ะพยามกินยุค่ะกินแล้วจะอวกยังไงไม่รู้อ่ะค่ะแต่ก็ฝืนกินอยู่ค่ะอีกอยางคะน้ำเต่าหู้ค่ะกินทุกวันน่ะค่ะเขาบอกว่าดี

6y ago

ขอบคุณมากนะคะ 😊😊

VIP Member

นม+กล้วยน้ำว้า+ไข่ค่ะ บ้านนี้ตั้งแต่ท้อง5-7เดือนหมอบ่นตลอดว่าน้องน้ำหนักน้อยให้แม่บำรุงเยอะๆ...ล่าสุดซาวด์ตอน35wหมอบอกตอนนี้น้องหนัก3,200กรัมแล้วหนักเกินเกณฑ์ไปแล้วนะแม่😂

น้ำหนักตามเกณฑ์อยู่นะคะแม่ หมอบอกหรอคะว่าน้ำหนักน้อย กว่าจะครบกำหนดคลอด น้องจะโตได้อีกนะคะ ยิ่งช่วงใกล้ๆ เค้าจะโตไวมาก น้ำหนักขึ้นรัวๆ

เราพึ่งได้4เดือน แต่อ่านของแม่ๆท่านอื่นบ่อย เขาเเนะนำว่า กินกล้วยน้ำหว้าสุก ไจ่ต้ม เน้นโปรตีน อะค่ะนี้กะจำไว้มาตลอดเผื่อลูกน้ำหนักน้อย

ไม่น้อยเลยนะคะ 7เดือนอยู่เลย ครบ10เดือน 3โลอัพแน่นอนค่ะ เอาจากไหนว่าวัดว่าน้อยค่ะ เยอะกว่าแม่ๆท่านอื่นอีกค่ะ เกินเกรณฑ์ด้วยซ้ำนะคะ

หลังจากกินอาหารหลัก ซักชั่วโมง2ชั่วโมงคุณต้องมีอาหารเสริมคุ๊กกี้ นมถั่วเหลือง ผลไม้ ทำแบบนี้ทุกมื้อ รับรองเพิ่มแน่นอน

หมอบอกว่าตามเกณฑ์มั้ยคะ ถ้าตามเกณฑ์ก็คือปกตินะคะ เด็กออกมาแค่ประมาณ 2500-3xxx กรัม ที่เหลือคือไขมันส่วนเกินที่แม่ต้องแบกรับนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง