แม่ๆบ้านไหนฉีดวัคซีนแล้วบาง

อยากสอบถ้าแม่ๆว่าฉีดวัคซีนกันโควิด19กันหรือยังค่ะ ฉีดแล้วจะเป็นอันตรายไหมค่ะ ฉีดยี่ห้อไหนกันบาง มีอาการยังไงบาง บ้านนี้35w2dกำลังคิดจะฉีดเพราะยอดติดเชื้อเยอะมาก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ใครมีประสบการณ์

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฉีด az ค่ะ ฉีดแล้วลูกแข็งแรงปกติดี เราเองก็ไม่มีอาการข้างเคียงอื่นนอกจากปวดหัวแต่เป็นแค่วันสองวันก็หาย ช่วงที่ผ่านมาใน กทม. คนท้องฉีดวัคซีนมากกว่า 3 พันคนแล้วค่ะ ยังไม่เห็นเป็นข่าวอะไร เห็นมีแต่ข่าวคนท้องที่ยังไม่ฉีดวัคซีนเสียชีวิตแทบจะรายวัน บ้างเสียชีวิตแค่แม่ลูกรอด บ้างเสียชีวิตทั้งคู่ ล่าสุดเมื่อวานนี้มีหญิงตั้งครรภ์ 7-8เดือนติดโควิดต้องผ่าคลอดฉุกเฉิน สุดท้ายแม่เสียชีวิตแต่ลูกรอด แล้วลูกจะมีชีวิตอย่างไรต่อ น่าเศร้านะคะ ลองชั่งใจดูค่ะ ถ้าไม่ติดโควิดก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าติดแล้วต้องให้ยาฟาวิพิราเวียร์นั่นคือมีผลกระทบต่อลูกแน่ๆ งานวิจัยมีบอกว่าลูกเสี่ยงผิดปกติ ในขณะที่ยังไม่มีงานวิจัยบอกว่าฉีดวัคซีน(ในหญิงตั้งครรภ์มากกว่า 12 w)แล้วลูกจะผิดปกติเลย

อ่านเพิ่มเติม

เราฉีด az ค่ะเข็มแรก อายุครรภ์ 25+2 วีค มีไข้อยู่ 1 คืนกับ 1 วัน ลูกดิ้นปกติค่ะ ตอนแรกหมอที่ฝากครรภ์ไม่แนะนำให้ฉีด แต่หลังจากยอดผู้ติดเชื้อเยอะขึ้นมาก หมอเลยขอร้องให้ฉีดเลย เพราะหมอบอกดูจากคนตั้งครรภ์ที่ฉีดมา ไม่มีใครมีผลข้างเคียงเลย และยังดีกว่าไม่ฉีดแล้วติดเชื้อเพราะคนท้องหากติดเชื้อจะมีอาการหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีด az ตอน 28w ค่ะ กินยาพาราดักไว้ มีไข้ครึ่งวัน หนาวสั่น กับอาการปวดแขนค่ะ แค่วันเดียว เพื่อนอายุครรภ์ 35w ก็ฉีดค่ะ อาการเหมือนกัน ตอนแรกเพื่อนก็ไม่อยากฉีด แต่คุณหมออยากให้ฉีด ก็เลยไปฉีด ลูกก็ปกติดีค่ะ

ฉีดแล้วคะ 28 w 26/7/64 แอตตาซีดิก้า ค่ะ ตอนแรกกะว่าจะไม่ฉีดกลัวมีผลกระเด็ก แต่ตอนนี้หมอบอกฉีดดีกว่า เพราะมีความเสี่ยงมาก คะ เด็กดิ้นปกติคะ ไม่มีอะไรคะ อาการปวดต้นแขนมาก ประมาณ 3 วันหายคะ ไม่มีอาการอื่นคะ

VIP Member

ฉีดซิโนฟาร์มเมื่อวาน 2/8/21 อายุครรภ์ 30w6d อาการหลังฉีดปวดแขนตรงที่ฉีดนิดหน่อย หลับตอนเย็นไปประมาณ 45 นาที วันนี้ตื่นมาปวดแขนกว่าเมื่อวานเล็กน้อย น้องดิ้นปกติ นอกนั้นไม่มีอาการอะไรค่ะ

บ้านนี้ 30w1d ฉีดsv เข็มแรกค่ะ เมื่อวานค่ะ อาการปกติค่ะ วันนี้ง่วงนอนมากค่ะ ลูกดิ้นปกติดูค่ะ ปรึกษาคุณหมอแล้วก่อนไปฉีด คุณหมอบอกฉีดได้ค่ะ หมอบอกมีโอกาสให้ฉีดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 35w5d ฉีดSinovac เข็มแรกเมื่อวานค่ะ มีอาการง่วงนอนแล้วก็มีไข้เล็กน้อยนะค่ะลูกดิ้นปกติ เช้ามายังมีอารการไข้แต่สายๆหายปกติทุกอย่างค่ะ

คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

VIP Member

แม่บ้านนี้แอบลังเล แฟนไม่ให้ฉีดเลยค่ะกลัวเป็นอันตรายกับลูกในท้อง ที่โรงบาลก็แนะนำให้ฉีด แม่เคลียดมากค่ะ ท้อง33wแล้ว

3y ago

กลัวเป็นอันตรายต่อลูกในท้อง แต่ถ้าคุณเกิดติดโควิดขึ้นมามันคืออันตรายต่อทั้งคุณแม่และลูกเลยนะคะ ฉีดวัคซีนถ้าติด อาการจะไม่หนัก แต่ไม่ฉีดวัคซีนถ้าติด ถ้าต้องให้ยาฟาวิพิราเวียร์ลูกเสี่ยงผิดปกติค่ะ หากโชคร้ายก็อาจจะเสียคนใดคนนึง และหากแย่กว่านั้นคือ2ชีวิต คุณพ่อรับความเสี่ยงนี้ได้เหรอคะ 🥲

VIP Member

ฉีด Az เข็มแรกแล้วค่ะ อายุครรภ์ 30 w อาการมีไข้ 1 วัน วันรุ่งขึ้นก็หาย เมื่อยแขนที่ฉีดอยู่ 3-4 วันค่ะ ลูกดิ้นปกติทุกอย่าง