เตรียมคลอด ผ้าอ้อม 👶🏻

อยากสอบถามแม่ๆค่ะว่า คลอดแล้วให้น้องใส่ผ้าอ้อม หรือว่าแพมเพิส ดีกว่ากันคะ กำลังสนใจกางเกงผ้าอ้อมอยู่ แบบไหนน่าจะดี 🙏🏻🙏🏻 #ท้องแรกค่ะ #ของใช้เด็ก #ผ้าอ้อมสาลู

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องเพิ่งคลอด จะฉี่ อึ บ่อยมากๆๆๆ เเถบจะต่อเนื่องเลย เเล้วน้องจะร้อง เเม่ต้องเปลี่ยนทันที ผ้าอ้อมจะเปลืองเเล้วเเม่ต้องไปซัก เเล้วอึที่มีขี้เถาจะเหนียว เเนะนำเเพมเพิสค่ะ มีหลายยี่ห้อ อย่างน้อยก็ประหยัดเเรง วันนั่นมาถึงเเม่จะต้องเหนื่อยหลายอย่างนะคะ

ตอนคลอดใหม่ๆกลางวันผ้าอ้อมค่ะส่วนกลางคืนเเพมเพิสสลับกันบ้างน้องจะได้สบายตัวค่ะ แต่ถ้าวันไหนที่เหนื่อยจริงๆก็ใส่ให้น้องตอนกลางวันค่ะนึกสภาพเวลาเราใส่ผ้าอนามัยเรายังอึดอัดเลย เเต่พอสะดือน้องหลุดเราก็เริ่มใส่กางเกงให้น้องตอนกลางวันเอาค่ะ

บ้านนี้ช่วง 3 เดือนแรกใช้แพมเพิสแบบเทป หลังจากนั้นใช้แพมเพิสแบบกางเกงคะ / เคยใช้ผ้าอ้อมแล้วแม่ว่าไม่ค่อยโอเคคือตื่นบ่อยเวลาน้องฉี่ ทำให้น้องนอนไม่เต็มอิ่ม แล้วน้องก็หงุดหงิด พอหันมาใช้แพมเพิสนอนหลับสบาย อารมณ์ดี

ซื้อกางเกงผ้าอ้อมมาแทบไม่ได้ใช้ ซึบซับได้น้อยแถมยังรั่วซึม ซึมทีนึงแฉะทั้งคนอุ้ม และผ้ารอง แถมน้องยังรู้สึกระคายเคืองมีผื่นด้วยเสลาใส่ เลยตัดใจไม่ใช้ มาใช้แพมเพิสอย่างเดียว น้องนอนนาน แม่ไม่เพลียค่ะ

แม่เลี้ยงตอนเช้าใส่ผ้าอ้อม ตอนกลางคืนใส่แพมเพิส ส่วนตัวคิดว่าสะดวกสบายดีนะคะ ไม่เปลืองมากด้วยคะ แล้วลูกเราเก่งด้วยคะ เลิกแพมเพิสตั้งแต่ขวบกว่า ตอนกลางคืนไม่ฉี่ลดที่นอนด้วยคะ เพราะเราพาฉี่ก่อนนอน

บ้านนี้ให้น้องใส่แพมเพิสตั้งแต่ 3 วันแรกคะ จนตอนนี้น้อง 11 เดือนแล้ว ใส่ตลอดแต่คอยดูแล้วหมั่นเปลี่ยนให้น้องคะ จะได้ไม่อับชื้นเป็นผื่นแดง

กลางวันผ้าอ้อม(เพราะน้องฉี่ อึบ่อย)​ กลางคืนแพมเพิสค่ะ ส่วนตัวคิดว่ากางเกงผ้าอ้อมไม่ค่อยดีเท่าไร ใช้แบบผืนดีกว่าค่ะ

ส่วนตัวเอาผ้าอ้อมอย่าเดียวแต่คงต้องใช้แพมเพิสเวลาไปหาหมอค่ะเลยมีแพมเพอมนิดหน่อย​ตอนนี้ผ้าอ้อมก็จะ5โหลและค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ใส่กางเกงผ้าอ้อมตอนคลอดน้องเสร็จคะใส่ให้น้องได้สองวันคะเพราะน้องฉี่บ่อยมาก แต่หมอก็ไม่ว่าอะไรคะ

VIP Member

บ้านนี้ช่วงแรกใส่กางเกงผ้าอ้อมค่ะ ใช้อยู่เดือนนึ่ง คอยนับอึฉี่ กลัวเป็นตัวเหลือง แต่น้องไม่ได้เป็นนะคะ