ตกขาว หรือ น้ำค่ำรั่ว?

อยากสอบถามเเม่ๆหน่อยค่ะ มีตกขาวสีขาวลื่นๆ + มีน้ำใสๆออกมาติด กกน ไม่รู้ว่าคือน้ำอะไร ไปค้นหาดูบอกอาจเป็นน้ำค่ำรั่ว ไม่มีกลิ่นไม่มีสี กังวลกลัวน้ำค่ำรั่วเหมือนที่ดูมา จะไปหาหมอเเต่ตังยังไม่ออก เป็นอันตรายมั้ยคะ เลือนผ่านหยุดอ่าน ตอบให้เป็นความรู้สักหน่อยนะคะ 🥹🥹🥹ท้องเเรกกังวลไปหมด😂

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตกขาวค่ะท้องแรกเราก็เป็นตกใจนึกว่าน้ำคล่ำรั่วมันไม่เป็นเหมือนแต่เป็นแฉะๆเลย​ คนท้องจะภูมิตกเป็นตกขาวได้ง่าย​อาจจะต้องไปให้หมอตรวจว่าต้องรักษาต้องใช้ยาด้วย​ไหม​ ท้อง2เราเป็นเชื้อราแบบไม่รู้ตัวเลยเพราไม่คันไม่มีไหลออกมาเปื้อน​ ตรวจภายในถึงรู้ว่าเป็นได้เหน็บยาไป5วันถึงหาย

2mo ago

น่าจะเป็นแบบติดเชื้อค่ะ​ ตกขาวติดเชื้อมีหลายแบบให้ยารักษาตามความรุนแรง​ ถ้าไม่รักษาอาจมีผลต่อน้องในครรภ์ได้ค่ะ​ ร้ายที่สุดอาจทำให้เกิดภาวะติดเชื้อแล้วแท้งได้ด้วย รีบรักษาดีแล้วค่ะ

เคยเป็นค่ะกลัวแบบนั้นเหมือนกันเลยลองเอาผ้าอนามัยมาใส่ในวันนั้นดูว่าเปียกแฉะไหมสรุปไม่เปียกเลยคิดว่าน่าจะตกขาวแล้วฉี่เล็ดเข้าห้องน้ำบ่อยด้วยกางเกงในก็อาจชื้นแฉะ

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ตรวจแล้วไม่ใช่ค่ะ คือตกขาวปกติ ถ้าเป็นเยอะแนะนำให้แม่ใส่ผ้าอนามัยลองกันใว้นะค่ะจะได้ไม่เปลียก กกน บ้านนี้เป็นอยุ่ตอนนี้ท้องได้35+5 ค่ะ

บ้านนี้17+4 ตอนเช้าก่อนตื่นนอนชอบคิดว่ามีน้ำแฉะกางเกง แต่ไม่ไช่ ตกขาวมีวันละหยด ไม่เยอะจ้า เป็นๆหายๆ

ตอน36วีค ไหลแฉะกางเกงใน จนต้องใส่แผ่นซับ กังวลว่าน้ำคร่ำรั่ว ไปหาหมอหมอบอกแค่ตกขาวค่ะ

บ้านนี้ตกขาวมีสีเหลืองไม่มีกลิ่น บางทีมีน้ำปนออกมาด้วยค่ะ แต่ไม่มีอาการผิดปกติ 37 w

2mo ago

เหมือนกันค่ะบางวันก็สีขาว หัวจะปวด

ไปฉุกเฉินได้ค่ะ ไปรัฐบาลเสียเเค่30บาท รีบไปหาหมอเถอะค่ะเเม่ จะได้สบายใจ

แนะนำให้ใส่ผ้าอนามัยดูนะคะ ถ้าเปียกเต็มก็ใช่เลยค่ะ ควรไปรพ.

ทางนี้ไหลเป็นสีขาวเลยค่ะ ตอนแรกนึกว่าน้ำคร่ำรั่วเหมือนกัน

ถ้าน้ำคร่ำจะเปียกเเฉะอย่างไวเลยค่ะ จากประสบการณ์ท้องแรก

คำถามที่เกี่ยวข้อง