กินน้ำตาลเจาะเลือดหาเบาหวาน 164หมอบอกว่าขึ้นสูงนัดเจาะอีกเดือนหน้า มีวิธีไหนทำให้ลดบางค่ะ

อยากลดน้ำตาลในเลือด

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

164สามารถคุมได้ไม่ต้องกังวล ให้กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว เน้นกินกับที่ไม่มันไม่ใส่น้ำตาล ถ้าทำกินเองได้จะดีมาก แบ่งกินเป็นมื้อย่อยๆ ของว่างเสริมด้วยขนมปังโฮลวีต ผลไม้ เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกร ชมพู่ ผลไม้ที่สุกแล้วไม่หวาน ผักบางอย่างก็มีน้ำตาลเยอะลองหาข้อมูลในเน็ตค่า%น้ำตาล นมก็ดื่มพวกอัลมอนด์ นมจืดหมี ดีน่าสูตรน้ำตาลน้อยสลับๆกันแต่ละวันอย่าดื่มซ้ำๆ ดื่มน้ำระหว่างวันให้สม่ำเสมอ นอนพักให้เพียงพอก็ดีขึ้นมาก คุมไม่ให้เกิน140และไม่ให้ต่ำกว่า100กำลังดี น้ำผลไม้ก็ควรงด สู้ๆทุกวันนี้ก็คุมอยู่เหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวลดกินขนมหวานและน้ำหวานทุกชนิดเลยคะพยายามกินวุ้นเส้นใช้เวลา 2 อาทิตย์ที่หมอนัดคะ เจาะก่อนกินปกติ เจาะเข็ม2พุ่งปรี๊ด แต่เข็ม3และเข็ม4ปกติคะ น้ำตาลลดลงเรื่อยๆ ก้อถือว่าปกติ หลังจากนั้นก้อทำตัวปกติได้คะ สู้ๆนะคะ

กินน้ำใบเตยต้มค่ะ ต้มแบบไม่ใส่น้ำตาล เรากินทุกวัน งดของหวาน ข้าวถ้าเป็นข้าวขาว อย่าทานเยอะมาก เน้นผักค่ะ กินน้อยๆแต่กินบ่อยค่ะ แต่หวานๆนี่เรางดเลยจ้า ผลไม้ทานแค่แอปเปิ้ล ฝรั่ง แก้วมังกรจ้า น้ำตาลน้อยสุดค่ะ

เปลี่ยนข้าวข้าว เป็นข้าวกล้องนะคะ ทานผลไม้ที่ไม่มีรสหวานคะ งดหวานทุกชนิด ช่วยได้ เราสูง174 เราเจาะมาแล้ว 4เข็ม ตรวจแล้วผ่าน4เข็มเลยคะ

ทานนมอัลมอนนะคะ วันละ1-2กล่อง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ต ในเซเว่นก็มีขายค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-154058)

พยายามอย่ากินหวานมากค่ะ ควบคุมน้ำตาลบ้างค่ะ

กินแอปเปิ้ลวันละลูกก็น่าจะช่วยได้นะค่ะ

พยายามงดของหวาน น่ะค่ะ

งดกินของหวานค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง