ตั้งครรภ์ 3 เดือน มีอาการยังไงบ้างคะ

อยากรู้ค่ะว่า ถ้าตั้งครรภ์ 3 เดือน จะมีอาการยังไงบ้าง แล้วจะมีอาการแพ้ท้องไหมคะ แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ตรงนี้มาบอกหน่อยนะคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถามนะคะ เมื่อเข้าสู่เดือนที่ 3 ของการตั้งครรภ์ ท้องของคุณแม่จะเริ่มขยายใหญ่จนเห็นชัดมากขึ้น และมีอาการแพ้ท้องหรืออ่อนเพลียน้อยลงค่ะ โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/อาการคนท้อง-3-เดือน-เป็นอย่างไร

TapFluencer

แพ้ตอน8วีคจน20วีค แพ้หนักมากๆเข้าออกรพ.ให้น้ำเกลือให้ยาทางสายน้ำเกลือกินยาแก้อาเจียรแก้วิงเวียนตลอดตอนนี้22วีคเบาขึ้นแต่ไม่หายขาดค่ะก็คงนีงแพ้อยู่บ้างเช่นอาหารบางอย่างกระเทียม นม ไข่แตงโม ทานแล้วอาเจียนค่ะ

บ้านนี้พอครบ 3 เดือน อาการแพ้ท้องดีขึ้นค่ะ แต่ยังคงมีเวียนหัวแรงๆ อยู่บ้าง ตอนนี้ใกล้ 4 เดือนแล้ว อาการแทบไม่มีแล้วค่ะ ยกเว้นเหม็น ยังคงเหม็นทุกอย่าง และจมูกดีสุดๆ

โดยส่วนตัวตอน 3 เดือนแรก ไม่แพ้ท้องหนักจนอาเจียน มีแค่ไม่ทานเนื้อสัตว์กับอ่อนเพลีย นั่งทำงานแอบโงกตลอดค่ะ ออ แล้วก็มีปากขม อมโบตันตลอดค่ะ

ตอนนี้ท้องที่ 2 ท้อง12วีค4วันแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากเหนื่อยง่ายและปวดหลังปวดเมื่อยเนื้อตัวค่ะ กับอารมฉุนเฉียวง่ายมากค่ะช่วงนี้ 😅

3เดือนแรก บ้านนี้เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยมาก แพ้หนักมาก น้ำหนักลดไป12กิโล ตอนนี้4เดือนกว่าๆเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังอ้วกอยู่

เรื่องแพ้ท้องนี่แล้วแต่คนค่ะ บางคนตั้งแต่ท้องยันคลอดร่างกายแทบไม่มีสัญญาณอะไรพิเศษเลยนอกจากท้องโตก็มีค่ะ😂

3เดือนอาการแพ้ท้องก็หายไปมีมูกใสๆออกมาตอนนี้6เดือนแล้วค่ะกำลังฝึกเตะถีบเลยค่ะ

3 เดือนแรกแพ้ค่ะ เข้า 4เดือนดีขึ้นกินได้ทุกอย่างแล้วตอนนี้

3 เดือนยังแพ้อยู่เลยค่ะ ภาวนาให้ดีขึ้นทุกวัน ทรมานมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง