มีอะไรกันวันไข่ตกทำไมถึงไม่ท้องสักทีคะ

อยากท้องมากเลยค่ะ เพิ่งแต่งงานได้ 5 เดือน แต่ตรวจทีไรก็แห้วทุกทีเลยยย นับวันไข่ตกทุกเดือน ปฏิบัติภารกิจวันเว้นวันช่วงไข่ตก น้องก็ยังไม่มา เศร้าา 😭😭

มีอะไรกันวันไข่ตกทำไมถึงไม่ท้องสักทีคะ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรากินโฟลิกล่วงหน้า3เดือนแล้วกินยาบำรุงว่านสมุนไพรบ้านแก้วใสอีก2เดือน ปจด.จะมาตรงทุกเดือนเลยนะคะ ปกติเป็นคนแจก.มาไม่ตรงค่ะปจด.ปกติ2เดือนมาครั้งแต่ตั้งแต่กินยสโฟลิกมาปจด.ก็มาตรงค่ะกินยาบำรุงสมุนไพรก็มาตรงทุกเดือนค่ะ กินยาไปได้5เดือนค่ะตอนนั้นเรารู้ว่าวันนั้นปจด.เราต้องมาเพราะทุกครั้งมันจะมาตรงกับวันนี้แต่รอยังไงก็ไม่มาสักทีผ่านไปอีก6วันเราเลยไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาท้องเลยค่ะชัดมากก น้องมาไวมาก เคยแท้งมา2ครั้งค่ะท้องแรกทำครั้งเดียวติด แต่ครั้งที่2ใช้เวลาเกือบ2ปีค่ะกว่าจะติดแต่ท้องแรกกับ2ไม่ได้กินยาบำรุงอะไรนะคะ พอมาครั้งนี้เราอยากมีน้องมากเลยเตรียมตัวบำรุงมดลูกรอเลยค่ะใช้เวลา5เดือนก็มาแล้วถือว่าการบำรุงก่อนท้องก็สำคัญนะคะ แต่อาหารการกินเรากินทุกอย่างปกติค่ะไม่ได้ครบ5หมู่ทุกมื้อทุกวันแต่เราได้ยาบำรุงที่ดีน้องก็เลยมาไวค่ะ ตอนนี้16วีคแล้วค่ะ อาจเขียนงงๆหน่อยๆ ไม่ถือสากันนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะลุ้นจนเคลียด บางเดือนตรวจไม่ท้องนั่งร้องให้ ฮึดเริ่มใหม่เริ่มศึกษา กินทุกอย่างที่เขาแนะนำในเน็ต ทั้งน้ำมะกรูดทั้งยาบำรุงมดลูก สุดท้ายมาสำเร็จเพราะแผ่นตรวจไข่ตกค่ะ ชื้อมาตอนแรกตรวจบ้างไม่ตรวจบ้างดูจากแอพคำนวณวันไข่ตกเอา ก็ไม่ท้อง หลังๆมาตรวจทุกวันหลังประจำเดือนหยุด3วันแรก เริ่มตรวจทุกวันเลยค่ะ เดือนที่สำเร็จมารู้ว่าไข่เราตกไม่ตรง ไข่มาตกวันที่10 ตกเร็วมากนี่คือสาเหตุที่เราไม่ท้องค่ะ ตอนนี้น้องมาแล้ว 18วีคแล้วค่ะสู้ๆนะคะเดี๋ยวน้องก็มาคุณแม่พยายามเข้านะคะ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

นับใข่ตกอย่างเดียวไม่พอค่ะบางทีใข่ตกไม่ตรง มีกิจกรรมวันเว้นวันก็ได้ค่ะถ้าจำไม่ผิดอสุจิอยู่ได้ประมาณ 1-2 วัน หลังมีกิจกรรมก็หาหมอนหนุนก้นให้สูงให้นำ้เชื้ออยู่ข้างในนอนเล่นรอ 30นาทีถึง 1 ชม. ค่ะหาเกมมาเล่นรอเลย เวลาล้างน้องสาวไม่ต้องล้วง งดอาหารที่เสี่ยงเหมือนคนที่ท้องค่ะ คืองด อาหารที่มีสารเสพติด งดแอลกอฮอล์ งดนำ้อัดลมทุกชนิดค่ะ งดยาแปลกๆ ทานแค่วิตตามินรวมหรือโฟลิคเท่านั้น เราใช้สูตรนี้เหมือนกันตอนนี้รอไปหาหมอค๊า อันนี้ตรวจเมื่อวันที่ 24 เดือนนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

สู้ๆนะคะ ต้องใช้เวลาหน่อย ถ้าอยากมีเร็วปรึกษาหมอเพิ่มเติมเลยค่ะ บางทีมีจุดเล็กๆที่เป็นปัญหาแต่เราไม่รู้ คุณหมอช่วยได้

พี่รอมา10ปีปัจจุบันอายุ37ไม่คิดว่าจะมีแล้วน้ำหนักก็100ก.ก.พี่ลองมากินคีโตที่เพื่อนแนะนำสูตรอาหารก็เข้าเพจคีโตเอาทำเองทานมา4เดือนลงมา10ก.ก.เหลือน้ำหนัก90ก.ก.ติดน้องมาเฉย คิดว่าชีวิตนี้จะไม่มีลูกสะแล้ว ไม่เคยกินยาบำรุงไม่เคยปรึกษาแพทย์แต่พอเข้าเพจคีโตมีแต่คนดีใจที่ติดลูก ตัวเองไม่เชื่อเหมือนกันว่าจะติดบวกกับอายุเยอะน้ำหนักเยอะมากตอนนี้พี่ตั้งครรภ์ได้5เดือนแล้ว สู้ๆน่ะเดียวน้องก็มา

อ่านเพิ่มเติม

อย่าตั้งใจค่ะเราทำแบบนี้นับวันไข่ตกมา3ปีไม่มาซักทีก็แบบท้อแท้ แต่มีช่วงที่ได้ไปเที่ยว สบายใจ ไม่คิดไรมาก ไม่ได้นับวันไข่ตก ก็จัดกับแฟนไปแบบสัปดาห์ละ2-3ครั้ง ก็มาเลยจ้า สู้ๆนะคะ ของเราตอนนี้9เดือนแล้วจ้าคาดว่าคลอดสัปดาห์หน้าแล้ว

กดดันตัวเองมากไป ทำให้เครียดน้องมาช้านะคะ อย่าเครียดค่ะ ปล่อยสบายๆ บ้านนี้ก่อนนี้ก็เช็ควันไข่ตกตลอด มันเครียดเกินไป เลยทำใจสบายๆ ออกกำลังกาย กินอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ ผ่านไป 5 เดือน น้องมา ตอนนี้ท้องได้ 8 เดือนแล้วค่ะ

3y ago

ยินดีด้วยนะค้าาคุณแม่ แล้วก็ขอบคุณนะคะ จะพยายามค่าา 😍🥰

แนะนำวิธีนี้จ้า ถ้าเป็นประจำเดือนแล้วหายได้ 3-4วัน ลองมีอะไรกับแฟนดูค่ะ ถ้าอยากได้ลูกสาวให้มีอะไรกับแฟน ห่างกัน 3-4วันรอบนึ่ง แล้วกับไปกินยาคุมสักพัก แล้วก็หยุดกิน รับลองน้องมาแน่นอนค่ะ คนแถวบ้านก็บอกมาแบบนี้

เป็นเหมือนกันค่ะ ยิ่งรอ ยิ่งไม่มา นี้ตัดสินใจไม่นับวันไม่คาดหวัง เอาแบบไม่ได้ใส่ใจรอเลย ปรากฏว่า ท้องชะงั้น งงมาก ทั้งดีใจ เพราะก่อนหน้านี้นับไข่รอมาเป็นปี ☺️

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ พอเลิกสนใจมาเลย ตอนนี้ 36 สัปดาห์แล้ว 😅

VIP Member

ทำ ก่อนไข่ตก7วัน หลังไข่ตก7วัน ไปเลยค่ะ (ทำวันเว้นวัน) ลองดูค่ะเบื้องต้น ดักหน้าหลังไว้เลย หลังมีเสร็จ ไม่ต้องลุกไปสวนล้างค่ะ

ใจเย็นๆจ้า เดี๋ยวน้องก็มาเองค่ะแม่ ดูแลสุขภาพให้พร้อมค่ะ ถ้าอยากให้มาไวๆปรึกษาหมอได้ค่ะ หมอมียาช่วยอยู่

3y ago

ขอบคุณนะคะ 🥰🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง