มีแม่ๆคนไหนเลือดจางตอนท้องไหมคะ

อยากทราบว่าอันตรายต่อแม่และลูกมากแค่ไหนค่ะ แล้วทานอะไรบำรุงให้กลับมาปกติดีคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ซีดเลยล่ะค่ะ.ได้ยาแบบแผงกิน3เวลาหลังอาหาร.แบบกระปุกเล้กด้วย..ความที่เลือดซีดทำให้น้องตัวเล้ก นน.น้อย แถมโดนต่อว่าซ้ำเติมแม่บ้านนี้สู้ชีวิตมากค่ะ.กินแอนมัมแบบผงชงวันละ3แก้วเช้าเที่ยงเย้น สลับแบบกล่อง.กินไข่เพิ่มน้ำหนัก.ที่สำคันยาอย่าพลาดนะคะ.สู้ๆค่ะอย่าเครียด ยิ่งเครียดยิ่งกระทบลูก.นี่พิสูจน์มาแล้วเครียดบ่อยจากคนข้างๆสุดท้ายกินไม่ได้นอนไม่กลับลุกตัวเล้ก.ยังไม่รุ้ว่าต้องส่งตัวไปคลอดรพ.ในเมืองรึปล่าว.มีเวลาแค่2อาทิตย์ปั้นน้ำหนักลูก.ยังไม่รุ้จะทันรึปล่าว😔กังวลแต่สู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ตอนท้องเป็นเหมือนกันค่ะเลือดจางไปค่าต่ำมาก คุณหมอแนะนำให้ทานเครื่องในสัตว์ ผักใบเขียว ไข่ ถ้ายังไม่ดีขึ้นเคยถามคุณหมอๆบอกว่า เสี่ยงตกเลือดหลังคลอดค่ะ แต่ถ้าทานตามที่แจ้งประจำก็จะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทานยาธาตุเหล็กตลอดเลยนะคะ แต่ก็ยังซีดยุเลยค่ะ เครียดมากเลย ไม่รู้จะทำยังไงดี เป็นคนที่เลือดจางมาตั้งแต่เด็กแล้วนะคะ แต่ก็ยังสู้ๆ นะคะ

2y ago

คุณหมอเคยบอกว่าเราจะเป็นมาตั้งแต่เกิดนะค่ะโดยเราจะได้จากพ่อแม่เรามา

เดี๋ยวหมอจ่ายยาบำรุงเลือดให้ค่ะ ธาตุเหล็กจะไม่เหมือนอย่างอื่นร่างกายจำกัดปริมาณดูดซึมต่อวัน ไม่ต้องทานอะไรยัดเยอะแยะกินเสริมนิดหน่อยช่วยยาก็โอเคแล้วค่ะ

เราก็เป็นค่ะ กังวลเหมือนกันคุณหมอบอกว่าตามเกณ์ค่าเลือดต้อง33ค่ะแต่ค่าเลือดเราอยู่ที่31 หมอบอกว่าให้กินพวกผัก ตับ ไข่ นม เสริมเข้าไปค่ะ

เป็นค่ะ แม่เป็นแต่เด็กแล้ว จางทั้งปริมาณและขนาดเม็ดเลือดเล็ก ทาน Folic Bรวม มาตลอดจนมีน้อง หมอจ่ายธาตุเหล็กเพิ่มค่ะ ทานอาหารให้ครบค่ะ

บ้านนี้ มีเสี่ยงธารัสซีเมีย.เลยจ้า. แพทย์แนะนำทานอาหารจำพวก ตับ เครื่องในสัตว์ และธัญพืชให้หลากหลาย เพิ่มความเข้มของเม็ดเลือด

แม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย คุณหมอให้กินยาบำรุงเลือดวันละ 2 เม็ดเช้าเย็น โชคดีที่พ่อผลเลือดปกติ เลยไม่มีผลกับลูกในท้องค่ะ

ท้องทั้งสองครั้งซีดมากถึงขั้นเติมเลือด ทานอาหารที่มีประโยชน์มากๆ น้องก็จะสามารถโตปกติเหมือนเด็กคนอื่นได้ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ท้อง 3 แล้วค่ะ เป็นเหมือนกัน คือแบบซีดเลย แต่ท้อง 2 ท้อง 3 ไม่ซีด ไม่จางค่ะ ปกติ ก็แอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ