14 ตอบกลับ

คลอดเอง ทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด แต่ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้ว ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเจ็บแผลมากๆเป็นสัปดาห์ๆ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณคอมเม้นดีๆนี้น้ะคะ

คลอดธรรมชาติดีกว่าค้ะ เเผลหายเร็วด้วย อีกอย่างพอลูกออกมาเขาจะได้กินนมเเม่ได้เลยค้ะ เเต่ถ้าผ่าคลอดมันต้องใช้เวลาหน่อยค้ะ เพราะ คุณ เเม่จะปวดเเผล เเต่สำหรับน่า...คลอดเอง ตอนเเรกก็กลัวๆ เพราะ คลอดลูกคนเเรกเหมือนกัน เเต่พอถึงเวลาจริงๆ ตอนอยู่ในห้องเบ่ง ตอนนั้นจะไม่รู้สึกเจ็บอะไรเเล้ว รอเวลาที่จะเห็นหน้าลูกอย่างเดียวเลย #ยังไงก็ไม่ต้องกลัวนะค้ะ คุณเเม่ทำใจให้สบายๆ เเปปเดียวก็หายค้ะ ✌️✌️✌️

คลอดเองหมอไม่ได้ฉีดยาชาให้ค่า​ แต่แม่ไม่ต้องกลัวนะคะ​ ลมเบ่งมาอะไรก็หยุดไม่อยู่ค่ะ​ มีแต่อยากเบ่งอยากให้ออกอย่างเดียวจ้า​

VIP Member

คลอดเองดีกว่า ฟื้นตัวไว แผลหายเร็ว จะทรมานหน่อยก็ตอนเจ็บท้องจะคลอด ไม่มีฉีดยาชานะคะ

หนูท้อง2ค่ะตอนนี้ นัดคลอดเดือน 19 กรกฎา ท้องแรกผ่า ท้อง2หมอ ก็ให้ผ่า (คนแรกจะ4ขวบ)

ของเรา6กรกฎา.ขาบวมเท้าบวมมากปวดหัวแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกจะเป็นอะไรไหมค่ะ

หาหมอด่วนที่สุดค่ะ

คลอดเองดีกว่าค่ะ...แผลหายเร็ว ได้เห็นลูกทุกวินาที

เราหมอนัดผ่า8ก.ค. คลอดเองดีที่สุดค่ะฟื้นตัวเร็ว

คลอดเองดีกว่าค่ะ คลอดปุ๊บยังเดินได้เลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ 6 กค ตั้งใจอยากคลอดเองค่ะ

นี่กลัวคลอดเองไม่ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง