การพักผ่อน

อยากทราบว่าถ้าเราพักผ่อนเยอะเด้กจะม่เเข็งเเรงเหรอคะ ตอนนี้กังวลมากคนที่บ้านบอกว่านอนเยอะลูกจะม่เเข็งเเรงโดนด่าว่าสารพัดค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เชื่อคนแก่ว่าต้องเดินเยอะๆทำงานบ้านเยอะๆลูกจะแข็งแรง และคลอดง่ายก็เลยทำแบบนี้มาตลอดจนช่วง7 เดือนกว่าจะ8เดือน รู้สึกเจ็บช่วงล่างมากดีที่มาเจ็บช่วงหมอนัดเลยได้รู้ว่าช่วง ไตรมาสที่3แม่ควรพักผ่อนเยอะอย่าทำอะไรเลยแม่บ้านนี้ทำงานบ้านมาตลอดจนมดลูก บางเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดอีก..และตอนนี้ลูกก็กลับหัวแล้วด้วยอันตรายนะคะพักผ่อนๆดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

นอนอย่างน้อย8ชั่วโมง นอนมากไปก็ไม่ดี เดินบ้าง นั่งบ้างค่ะ จะได้คลอดง่ายๆ ลูกก็ไม่ได้อบ ไม่มีไข้ แข็งแรงมากค่ะ(บ้านนี้นอนเฉพาะตอนปวดหลังปวดเอว ส่วนมากจะนั่งกิน เดินหาของกินมากกว่า เดินก็พอดี รอคลอดเจ็บกันทุกคน แต่บ้านนี้เข้าห้องคลอดแค่ะ15นาที คลอดตั้งแต่3นาทีแรก นอกนั้นก็เย็บแผล แต่งตัว ใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ค่ะ )

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้บางทีนอนทั้งวันเลยจ้า ร่างกายเราอ่อนเพลียต้องการการพักผ่อนในช่วงที่ท้องมากเป็นพิเศษค่ะ คนท้องถ้านอนได้ นอนค่ะ ง่วงให้นอนค่ะ ไม่จำเป็นอย่าฝืนค่ะ ในช่วงแรกๆนะคะ หลังก็จะเริ่มดีขึ้นค่ะ

VIP Member

นอนพักไปเลยจ้า คนท้องต้องพักผ่อนให้เพียงพอจ้า บ้านนี้รกต่ำคุณหมอให้นอนพักห้ามทำงานหนัก ห้ามยกของ นอนพักได้รีบนอนจ้าคลอดมาอาจจะไม่มีเวลานอนสบายๆเหมือนตอนท้องแล้ว

ไม่จริงหรอกค่ะ เค้าอาจจะคิดว่าคนนอนคือคนขี้เกียจรึป่าว แต่เราท้องไง จะให้ทำอะไรนักหนา😂ทำมากก็ว่าเดี๋ยวลูกหลุดอีก เห้อ เพลีย เอาที่เราสะดวกดีกว่าเนาะแม่เนาะ

ไม่ใช่เลยคะ คุณแม่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอคะ เพื่อนที่ทำงานท้องได้ 7 เดือน พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก ตื่นเช้ามาก รีบมาทำงาน สุดท้ายแท้งคะ

VIP Member

ถ้าไตรมาสแรกพักผ่อนไปเลยค่ะ เพราะช่วงนี้เราจะอ่อนเพลียบ่อย และนอนอย่างน้อย8ชม.คะ หลังจากนี้ก็นั่งบ้างเดินบ้างค่ะ อย่านอนเยอะคะ

ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ค่ะ เพราะเรารุ้ร่างกายเราดีที่สุด เหนื่อยก็พัก ง่วงก็นอน เพลียก็งีบ จะอดทนเหนื่อยทนง่วงทำไมคะ

ไม่เกี่ยวคะ เรารกต่ำหมอบอกให้นอนเลย ไม่ต้องเดินไม่ต้องทำไร พักผ่อนเยอะๆดีสุดคะ เดินบ้างนอนบ้างนั่งบ้างคะ

5y ago

คนเเก่เขาไม่คิดเหมือนหมอหรอกคะ แม่สามีเราก้บ่นว่าเรานอนบ่อย แต่เราไม่สนใจคะ เรารักลูกเรา เกิดลูกเราเป็นอะไรมาเพราะเราทำนู่นทำนี่ไม่คุ้มคะบอกเลย

VIP Member

เราว่านอนเยอะๆดีออก พอหลับลึกจะมีสารโกรทฮอร์โมน ไปเลี้ยงเจ้าตัวน้อยในท้องด้วยนะคะ อันนี้เคยอ่านเจอค่ะ

5y ago

ก็ลุกมาเดิน หากิจกรรมทำสลับกันไปคร้า อย่ากังวลนะคะ จัดสรรให้พอดีค่ะ 🙂