สอบถามขอคำแนะนำค่ะ

อยากทราบว่าคนท้องกินยาแก้แพ้แบบในรูปได้ไหมค่ะ หมอจัดมาให้ค่ะแต่เหมือนยาแก้แพ้ทั่วไป เลยกลัวค่ะว่าคนท้องก็ทานได้หรอ

สอบถามขอคำแนะนำค่ะ
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งงค่ะ หมอเป็นคนสั่งจ่ายยามาให้ แต่แม่กลัวว่าจะอันตราย เลยมาโพสถามแม่ ๆ ในแอพนี้ ถ้าแม่ ๆ บอกว่ากินได้ ไม่อันตราย แม่ก้อถึงกล้ากินหรอคะ? เรียนหมอปกติ 6 ปี จบแล้วต่อเฉพาะทางอีกอย่างน้อย 1-2 ปี แต่แม่ไม่เชื่อหมอ แม่ ๆ ในแอพนี้ ยังต้องไปฝากท้องกับหมอเลยค่ะ ไม่เข้าใจกับคำถามแบบนี้จริง ๆ น่าน้อยใจแทนคุณหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ถ้าเป็นเราจะถามหมอคะ จะได้ไม่ต้องมาสงสัย

ไดเมน50มก. ไม่ใช่ยาแก้แพ้แบบที่แม่เข้าใจนะที่แม่หมายถึงเหมือนแก้แพ้ทั่วไปนั่นมันคลอเฟนิรามีนเม็ดเล็กกว่านี้ ไดเมนมันคือยาแก้วิงเวียน คลื่นไส้หรือเข้าใจง่ายๆ ยาแก้เมารถ คนท้องกินได้ค่ะ ส่วนแก้แพ้คลอเฟนีรามีคนท้องก็กินได้คะ เชื่อหมอบ้างก็ดีนะแม่

VIP Member

ทานอยู่เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 13w+6 แต่อนนี้ค่อยๆลดปริมาณลงเหลือ ครึ่งเม็ดทานแค่เช้า พออยู่ได้ ถ้าน้ำหนักลด 5-6 โล อ่อนเพลียมากไปให้น้ำเกลือที่ รพ. ได้นะคะ เราก็ไป มา 2 คืน พอให้มีแรงและทานข้าวได้บ้าง

4y ago

ตอนนี้11w ต้องรอดูวันอังคารนี้ว่าหมอจะให้นอนไหมค่ะ

หมอจัดยาให​้ก็​ไม่​เป็น​อันตราย​หรอกค่ะ​ เขา​ก็​เรียน​ก็​ศึกษา​มา​หมอเขา​คงไม่จัดยาที่เป็นอันตราย​ต่อครรภ์​ให้​คน​ท้อง​อยู่​แล้ว​ ไม่​เชื่อ​หมอ​จะไป​เชื่อ​ใครละค่ะ​

VIP Member

ถ้าไม่ได้รื้อหายาที่อยู่ที่บ้านมากินเองก็แปลว่ากินได้ค่ะ หมอจ่ายยามาให้แต่ไม่เชื่อหมอ มาโพสหาถามคนอื่นในนี้ งง ค่ะ ตอนไปหาหมอได้บอกหมอมั้ยละค่ะว่าตั้งครรภ์ 🤦🏻‍♀️

4y ago

บอกค่ะ แค่สงสัยค่ะ พอดีมีบางคนบอกเราว่าทานได้หรอยาแก้แพ้ทั่วไป ก็เลยอยากถามแม่ๆบ้านอื่นค่ะ มั่นใจหมอค่ะ แค่สงสัยค่ะ เลยมาสอบถามแม่ๆบ้านอื่น

ทานได้จ้า ตอนแพ้ท้องหมอจ่ายมาให้กินแต่ในความจริงนั่นแค่เห็นก็แทบอ้วก เพราะเรากินบ่อยตอนเวลาเมารถ จนเอียนแล้ว แต่กินไปออกอาการแบบยาแก้แพ้ทั่วไปปกติค่ะแม่

DIMENเปนยาแก้แพ้ท้องที่หมอเลือกใช้กับคนไข้ทุกคนค่ะ ถ้าฝากครรภ์แล้วก้เชื่อใจคุณหมอเถอะค่ะ ตรวจตามนัด ถ้ากืนแล้วไม่ดีขึ้นหรือแพ้ยาหมอจะเปลี่ยนยาให้เองค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ กินยาก็ยังแพ้ค่ะ แพ้หนักมากค่ะ ดีที่มียาตัวนี้พอช่วยได้นิดหนึ่งค่ะ

อ๋อ แก้แพ้คือเเก้แพ้ท้อง เราก็เข้าใจว่าแก้แพ้ทั่วไป เพราะเราเป็นภูมิเเพ้จะได้ บอกหมอที่ฝากบ้างว่าขอด้วย ทุกวันนี้เป็นก็ทนเอาให้หายเองตลอด😂🤣😂🤣😂🤣

แม่บอกหมอไหมคะ ว่าตั้งครรภ์ ถ้าบอกแล้วหมอจ่ายให้ ไม่อันตรายหรอกค่ะ หมอคงไม่จ่ายยาที่เป็นอันตรายให้คนไข้หรอกค่ะ

4y ago

บอกค่ะ หมอเห็นว่าแพ้หนัก เลยให้ยาตัวนี้มาค่ะ

ทานได้ค่ะ​ บ้านนี้ก็ทานค่ะตอนรุ้ว่าท้อง​ แพ้ท้องหนักมาก​ คุณ​หมอ​ก็เอายาตัวนี้ให้ทานค่ะ ตอนนี้​37+3wแล้ว​ค่ะ​

4y ago

ขอบคุณ​ค่ะ​🥰