อยากทราบ

อยากทราบว่าคนท้องกินยาตัวนี้ด้ไหมอ่ะพอดีวันนี้ไปพบแพทย์แล้วตรวจปัสว่ะเเร้วติดเชื่อรังเรๆม่กล้ากิน???เดือนนี้เปนเดือนที่จะครอดเเร้วจะอันตรายต่อเด็กในท้องไหมอ่ะ

อยากทราบ
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนใหญ่คุณหมอจะจ่ายยาที่คนท้องทานได้อย่างปลอดภัยให้คุณแม่อยู่แล้วค่ะ ยาฆ่าเชื้อสำคัญนะคะเพราะหากคุณแม่คลอดในขณะที่ยังติดเชื้อทางเดินปัสสาวะอยู่ อาจส่งผลให้ตอนลูกคลอดออกมามีปัญหาติดเชื้อที่ปอดหรือสมองค่ะ

ถ้าหมอรู้ว่าตั้งครรภ์แล้วจัดยามาให้ นั้นหมายความว่าทานได้ค่ะ ยิ่งคุณแม่ปัสวะติดเชื้อยิ่งต้องรีบรักษาก่อนที่คุณแม่จะคลอด เพราะอาจจะทำให้ลูกติดเชื้อตอนคลอดได้ หมอฝากครรภ์ของบ้านนี้บอกอย่างนั้นค่ะ

VIP Member

ถ้าแพทย์เป็นคนเขียนใบสั่งยาให้เภสัชกรยาตัวนี้ก็กินได้ค่ะ คนท้องต้องกินยาตามแพทย์สั่งเท่านั้นค่ะ ติดเชื้ออันตรายนะคะกินจนกว่ายาฆ่าเชื้อจะหมดค่ะเดี๋ยวจะดื้อยาเอาค่ะ

อันนี้เหมือนเป็นยาแก้อักเสบ ตัวนี้ไม่แน่ใจอย่าทานเอง ไปหมอให้หมอแนะนพดีกว่านะคะ เล่ารายละเอียดอาการ และการใช้ยาให้หมอฟังด้วย เพื่อหมอจะได้รักษาและจัดยามให้ถูกต้อง

4y ago

ช้ค่ะปัสวะอักเสบหมอเรยจัดยานี้มาห้ทานเเต่เเือนนี้เปนเดือนที่ครอดเเร้วเรยรังเรๆ😂

เอาจริงๆหมอเป็นคนสั่งยา เภสัชเป็นคนจัดยา . คุณเป็นคนท้อง ตอนหมอตรวจเค้าก็ต้องรู้ว่าคุณท้อง ทานยาตัวไหนได้ตัวไหนไม่ได้ จะมากังวลอะไรอ้ะ งง ? อะไรของเค้า

4y ago

เจอเหมือนกันเลยค่ะ ไม่เชื่อหมอว่าท้องทั้งๆที่ผลเลือดจากแลป แต่มาถามคนที่ไม่ใช่หมอในนี้ อายุและวุฒิภาวะสำคัญมาก #ไม่ใช่อายุน้อยทุกคนไม่มีวุฒิภาวะนะคะ เพลียใจจริงๆ

ถ้าหมอสั่งมาให้แล้วเราบอกเขาว่าท้องอยู่ ก็คงกินได้แหละเพราะหมอเป็นคนสั่ง หมอจะรู้ดีกว่าเราเพราะเขาเรียนมาทางด้านนั้นเลยเฉพาะ

ถ้าแม่ไม่เชื้อหมอ แล้วแม่เชื่ออะไรคะ ถึงมาถามคำถามแบบนี้ งงแม่มากค่ะ เป็นแม่คนแล้วนะคะต้องมีวิจารณญาณบ้าง

VIP Member

กินได้จ้าหมอบอกปลอดภัย เราก็เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เราฉี่แล้วมีเลือดออกมา เลยไปหาหมอก็ได้ยาตัวนี้มาเหมือนกัน ❤

VIP Member

เมื่อเดือนที่แล้วเราก็กินค่ะ กินแค่ 1 แผง แล้วหมอเป็นคนสั่งให้ แสดงว่าทานได้ค่ะ หรือไม่บองกลับไปถามหมออีกทีนะคะ

4y ago

บ้านนี้ไกลจะครอดเเร้วเรยรังเรๆว่าจะเปนอันตรายต่อเด็กในท้องไหม😂

VIP Member

ยานี้ออกฤทธิ์กับโปรตีนบนผิวของแบคทีเรีย ที่ไม่พบในมนุษย์ค่ะ เพราะฉะนั้นทานได้ ไม่มีผลอะไรกับลูกค่ะ