แม่ตั่งครรภ์ติดโควิด

อยากถามแม่ๆหน่อยคะ มีคุณแม่ตั่งครรภ์คนไหนบ้างติดเชื้อโควิดแล้วได้ทานยาต้าน ฟาวิ อยาทราบว่าทานได้มั้ยคะ มีอาการข้างเคียงอะไรบ้าง ตอนนี้ท้องได้ 24 สัปดาคะ ขอคำปรึกษาแม่ๆหน่อยคะ

แม่ตั่งครรภ์ติดโควิด
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีผลคะแม่ ยานี้รักษาโควิดเฉพาะค่ะ นี้7เดือน เชื้อโควิดลงปอด ให้ยาผ่านเส้นเลือดเหมือนกับทานคะแต่แค่ให้ผ่านเส้นเลือดจะได้ไปฆ่าเชื้อที่ปอดด้วย ยาตัวนี้ตอนแรกเกือบได้ทานเหมือนกันคะพอได้มานอนรพ.หมอเตรียมให้ทุกอย่าง และก็ได้ฟังเสียงหัวใจน้องทุกวันเลยคะ💖😂

Post reply image
2y ago

ยานี้กินได้คะคนติดต้องกินตามหมอสั่งเลย หมอนัดให้ไปเอกซเรย์ตอน9.30ม. เอกซเรย์เสร็จหมอให้ยามาทาน พอตกบ่ายมี.หมอโทรมาบอกว่าพบเชื้อที่ปอด ยังไม่ต้องทานยาเม้ดที่หมอให้เพราะหมอจะให้ยาผ่านสายน้ำเกลือแทนการกินยาเม็ด

ติดโควิด เช่นกันคะ ตอน 8 wk ตอนนี้หายแล้วคะ ไปไม่ถึงหมอ คะ กลับมารักษาที่ห้อง ดื่มน้ำอุ่นมะนาว เช้า เย็น คะ ตอนมีไข้ ทานพารา 1 เม็ด แค่นั้นคะ ดื่มน้ำอุ่นมากๆ เจ็บคอ ดื่มแต่น้ำอุ่นมะนาวคะ 5 วันตรวจ เชื้อถึงหาย แล้วกักตัวครบ 10 วันคะ สู้ๆ หายไวๆนะคะ

2y ago

ตอนแม่ติดมีไอ น้ำมูกใหม ค่ะพอดีกำลังมีอาการนี้เลยแต่ไม่มีไขคะขอบคุณคะแม่

เราติดโควิดเช่นกันค่ะแม่ตอน36วีค แต่ไม่มีอาการอะไรนอกจากกระหายน้ำคันๆคอใช้เกลือกลั้วคอ บีบมะนาวลงคอ4 5 วันหายค่ะ ไปอนามัยเขาให้รอยามาประมาณ3วัน ตอนยามาเราไม่มีอาการแล้วเลยไม่ได้กิน ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ ตอนนี้ท้อง 38 วีคละ

VIP Member

ป่วยอยู่รพ.หมอให้ยาต้านฟาวิเหมือนกัน หมอแจ้งครรภ์แก่ทานได้ แต่ถ้าครรภ์น้อยกว่าสามเดือนไม่แนะนำค่ะ อยู่ในความดูแลของหมอน่าจะปลอดภัยนะคะ มีอะไรสงสัยถามหมอเลยค่ะ แจ้งเค้าทุกครั้งว่าเราท้องด้วยค่ะ

บ้านนี้พึ่งติดเหมือนกันค่ะแต่ได้ยาผ่านเส้นเลือดค่ะทานได้แค่ยาพารา แอดมิดที่โรงบาล5วันค่ะแล้วก็มากักตัวต่อที่บ้านให้ครบ10วัน พรุ่งนี้แม่บ้านนี้ก็กักตัวครบแล้วค่ะ สู้ๆนะคะเดียวก็หาย

คุณแม่คิดว่าโชคดีกว่าทางนี้นะคะ เพราะทางนี้สามีติดโควิด แม่เพิ่งคลอดน้องเมื่อวาน ทาง รพ ไม่ให้ยุ่งกับน้องเลยค่ะ แม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง เกือบ 10 วัน ตอนนี้เหมือนใจจะขาด

32wติดโควิด​ ได้ยาแก้ไอ​ พารา​ ลดน้ำมูก​ หมอบอกว่าไม่จ่ายฟาวิกับฟ้าทะลายโจรให้เพราะตั้งครรภ์​อยู่ทานไม่ได้​ เอ๊ะ!!! ตกลงทานฟาวิได้หรือไม่ได้คะ งง​เหมือนกัน5555555

บ้านนี้ก็ทานค่ะ ติดโควิดตอนอายุครรภ์ได้23สัปดาห์ ลูกดิ้นปกติแข็งแรงดีค่ะ แต่ติดอย่างเดียวตั้งแต่หายจากโควิดมาทุกวันนี้ยังมีไอไม่ยอมหายเลยค่ะ

ถ้าหมอเป็นคนสั่งจ่ายยามาให้ ทานได้คะ บ้านนี้ก็ทานคะ แต่ต้องให้หมอสั่งจ่ายมาเท่านั้นนะคะ ตอนนี้หายแล้วคะ ติดเมื่อต้นเดือนมีนาที่ผ่านมาคะ

บ้านนี้ก็ติดคะเเต่อายุครรภ์30วีคขึ้นไปความเสี่ยงลูกพิการน้อย เเต่ยังต่ำกว่า30วีคเสี่ยงลูกพิการคะ เค้าเลือกไม่กินเพราะใกล้คลอดเเล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง