เรื่องใส่แพมเพิส และเตรียมของคลอด

อยากถามแม่ๆค่ะว่า เด็กแรกเกิดก็ใส่แพมเพิสได้เลยมั้ยค่ะ บางคนบอกว่าให้สะดื้อหลุดก่อน หรือใส่แล้วขาโกง แล้ววันคลอดต้องเตรียมไปมั้ยค่ะ อีกเรื่อง ตอนนี้ท้อง 33w 1d เครียดกับเรื่องเตรียมของมาก อยากซื้อนู้นซื้อนี้ แต่สามีบอกค่อยซื้อๆ โดนบ่น เราก็กลัวลูกคลอดเร็ว เพราะยังทำงาน เดินเยอะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่อยทยอยซื้อค่ะ เอาแค่ของที่ต้องเตรียมตอนคลอดไว้ก่อนแล้วก็นั่นนิดนี่หน่อยตามความจำเป็น ถ้าซื้อทีเดียวทุกอย่างเลยบางอย่างอาจไม่จำเป็นได้ใช้เลยก็มีค่ะ เสียดายตังค์เสียดายของด้วย ส่วนแพมเพิสบ้านนี้ใส่แต่เกิดเลยค่ะ เอาที่เราสะดวกค่ะ ไม่เกี่ยวกับขาโก่งหรือว่าสะดือแห้งหรือไม่หรอกค่ะ

เด็กแรกเกิดใส่แพมเพิสได้เลยค่ะ รุ่น NB นะคะ เพราะจะเว้าตรงสะดือพอดี วันคลอดแม่เตรียมไปด้วยเลยค่ะ เผื่อว่าต้องใช้จะได้ไม่ต้องวิ่งไปซื้อ ส่วนเรื่องการซื้อของ ให้ซื้อเฉพาะของจำเป็นที่ต้องใช้ก่อนนะคะ พวกเสื้อผ้าซื้อนิดหน่อยพอ เพราะซักผ้าค่อนข้างบ่อย ใส่ได้ไม่ซ้ำแน่นอนค่ะ

แพมเพิสใช้รุ่น NB ค่ะออกแบบมาสำหรับแรกเกิดโดยตรง ส่วนของเตรียมคลอด แนะนำเพจ FB: ไดโนคิดส์ สินค้าเด็ก เลยค่ะ เพจนี้สินค้าถูกและดีมาก ๆ คุณภาพเกิน 10 ดาวค่ะ ยิ่งช่วงมีไลฟ์สดบอกเลยว่าเอฟแบบไม่ลืมหูลืมตาเลย แม่บ้านนี้เตรียมคลอดก็ได้จากเพจนี้ทั้งหมดค่ะ

VIP Member

เตรียมก่อนคลอกสัก1เดือนค่ะแม่ไม่มีใครรู้ว่าจะคลอดไวหรือช้า ส่วนแพมเพิสหมอไม่ให้ใส่ตอนที่อยู่รพ.ค่ะใส่วันกลับบ้านได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องรอสะดือหลุดค่ะ แค่ไม่ต้องติดทับสะดือให้ระบายอากาสดีๆสะดือจะไม่แฉะค่ะ

ใส่ได้เลยค่ะเพราะลูกชายก็ใส่เลยมันจะมีส่วนเว้าตรงสะดือค่ะไม่เป็นอะไร ส่วนเรื่องของก็ทะยอยซื้อได้ค่ะพวกเสื้อผ้ากับผ้าอ้อมผ้าเช็ดตัวผ้าห่อตัวพวกนี้ต้องซักค่ะเตรียมรอไว้ได้ค่ะ

บ้านนี้เตรียมไว้ทั้งแพมเพิสแล้วก็ผ้าอ้อมเลยค่ะ เพราะกลัวหมอจะถามหลังคลอดว่าน้องอึ รึฉี่ไปกี่แล้วค่ะแม่ ถ้าใส่แพมเพิสเราก็อาจจะนับไม่ได้ว่าเด็กแรกเกิดฉี่ไปกี่รอบแล้วค่ะ

VIP Member

ใส่ได้คะ มันมีเเบบเทปกาวเเละกางเกงบ้านนี้เเรกเกิดเลือกใช้เทปกาวของเลบี้เลิฟมันจะเว้าตรงสะดือให้คะ เเต่พอกลับบ้านมาก็ผ้าอ้อม

ได้ค่ะเอาแบบนิวบอลมันจะมีพื้นที่ๆเว้นไว้สำหรับสะดือค่ะนี้ใส่ตลอดทั้งเช้าเย็นกลางคืนจนตอนนี้น้อง2เดือน8วันแล้วค่ะ

เวลาไปคลอดที่รพ.หมอให้ใส่น่ะค่ะ แต่เป็นของเด็กแรกเกิดไซร์NBค่ะแม่แพมเพิสจะมีส่วนเว้าของสะดื้อมาให้ค่ะ

ใส่ได้ ใส่แบบรุ่น NB มันจะมีส่วนเว้าตรงสะดือคะ 555 อันนี้ ศึกษามา น้องยังไม่คลอดเลย เดือนหน้าก็คลอดแล้ว