แม่เลี้ยงลูก24 ชม

อยากถามแม่ที่เลี้ยงลูกเอง 24ชั่วโมง เอาเวลาไหนอาบน้ำสระผมคะ แม่บ้านนี้ผมไม่สระเป็นอาทิตย์ อาบน้ำแบบวิ่งผ่านๆ เพราะกลัวลูกตื่นผมก็ไม่กล้าสระ บางทีเวลาสระผมอยู่ลูกร้องต้องวิ่งออกมาทั้งหัวเป็นฟองเลยค่ะ 😂😂😂😂

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ลองทำอะไรให้เป็นเวลาดูนะคะ บ้านนี้น้อง 2 เดือนกว่าแล้ว เพิ่งปรับตัวได้ค่ะ ทุกๆวันตอนน้องตื่น พอกินนมเสร็จ จะกล่อมนอนให้หลับสนิทแล้ววางน้องนอนในที่ปลอดภัย แม่ก็สามารถไปทำอะไรส่วนตัวได้แล้วค่ะ จะซักผ้า กวาดบ้าน ล้างหน้า กินข้าว อาบน้ำได้หมดเลยค่ะ มีตื่นมาร้องบ้างก็ปล่อยไป แต่อย่าให้ร้องนาน คุณแม่แค่ต้องรีบทำธุระให้เสร็จเร็วกว่าเดิมเท่านั้นเอง พยายามบริหารเวลาให้เป็น เน้นความสม่ำเสมอ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เหนื่อยหน่อย แต่ก็มีความสุขนะคะ บางครั้งมารู้ตัวอีกทีเวลามันผ่านไปเร็วมากเลยนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ต้องรอให้สามีกลับมาบ้านค่ะ บางทีอาบน้ำ 2 วันครั้งก็มี จะอาบตอนลูกหลับละก็ หึหึ แค่ไปฉี่ยังไม่ทันสุดลูกตื่นแล้วค่ะ ตอน2-3เดือนแรก น้องนอนดี๊ดี(คุ​ณยายมาช่วยเลี้ยง)​ เลยไม่มีปัญหาเท่าไหร่ พอ3เดือนเท่านั้นแหละค่ะ หลับไม่สนิท ไม่ค่อยนอนหลับ ห่วงเล่น กล่อมยาก แล้วติดเราคนเดียว อยู่กับพ่อเค้าไม่ได้นาน แป๊บๆก็ร้องหาเราแล้ว กินข้าวก็ต้องอุ้มลูกด้วย555 ชีวิตแม่ลูกอ่อน ตอนนี้น้อง5เดือนกว่าๆค​่ะ ชีวิตแม่บันเทิงมากๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พึ่งปรับตัวได้ตอนลูกอายุ1เดือนเพราะแม่รู้เวลาและพฤติกรรมการนอนของลูกแล้วค่ะ อย่างบ้านนี้ถ้าในลูกกินอิ่มลูกจะนอนหลับได้นานและเต็มที่ประมาณ4-5ชั่วโมงแค่นี้ก็เหลือเวลาไปทำอย่างอื่นแล้วค่ะแต่แค่ต้องทำให้ไวให้เร็วกว่าปกติค่ะเผื่อลูกสะดุ้งตื่น😂🤣

VIP Member

เลี้ยงเองค่ะกับสามี2คน ทำช่วงหลับค่ะ ทำแบบเร็วๆ ได้อาบน้ำทีตอนเกือบๆเที่ยง สระผม 3-4 วันที ทำกับกับข้าว ซักผ้า ทำงานบ้านทุกอย่างเนื่องจากออกจากงานมาเป็นแม่ full time ถ้าลูกตื่นก่อน สามีก็จะช่วยดูให้ก่อน บางทีปวดหนักแต่สามียังไม่เลิกงาน ลูกตื่นอยู่ก็เอาเข้าไปอึด้วยกัน 55555

บ้านนี้มียายน้องคอยช่วยงานบ้าน+ซักผ้า​น้อง​ แม่ก็ยังเอาไม่ค่อยทัน อาบน้ำวันละครั้ง​ บางทีก็​ 2​ วันครั้ง​ ผมนี่ต้องรอจนมันเหนียวหัวถึงได้สระ​ บางวันแทบไม่ได้ล้างหน้าแปรงฟัน​ด้วยซ้ำค่ะ

Super Mum

ประมาณนั้นเลยค่ะแม่ 😂😂😂 ก่อนไปห้องน้ำ จะจัดที่ทาง ดูว่าน้องปลอดภัยที่สุดค่ะ ร้องบ้างก็ต้องปล่อย วิ่งให้ไป ทำไรให้เร็ว😆😆

3y ago

เพิ้งมาเป็นปีๆ แล้วค่ะ ✌✌🤣🤣

VIP Member

บ้านนี้แค่กดสวิตช์ไฟ ก็ตื่นแล้วคะ 😢

VIP Member

ทำช่วงน้องหลับค่ะ