ใกล้คลอด ความดันสูง+อ้วน120โล

อยากถามประสบการณ์การแม่ๆที่คลอดน้องแล้ว หรือแม่ๆที่กำลังรอคลอด ว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ตอนนี้ 37+1 กำหนดคลอด 12มีนา แต่ตอนนี้ทีปวดๆเหมือนคนปวดประจำเดือน มีท้องเเข็งบ่อยขึ้น ท้องแรกเลยกังวลมากๆ เเละก็แม่ๆบ้านไหนมีโรคความดันสูง อยากทราบว่าคลอดธรรมชาติ หรือผ่าคลอดค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็อ้วนคะก่อนท้องหนัก94 ตอนนี้98.4 แต่ไม่ได้เป็นเบาหวาน ความดันขึ้นเป็นบางครั้ง กำหนดคลอด12มีนาเหมือนกันคะ ไปหาหมอวันที่22 ดูน้ำหนักน้องได้แค่2700เองคะ ในแอปนี้ต้องได้2900แล้วคะ มีอาการท้องแข็งทุกวัน เดินยากไส่กางเกงในเสื้อในก้อึดอัดไปหมดเลย เหน็บชากินมือกินเท้าด้วย ตอน34วีคจะคลอดทีนึงแล้วคะ มีมูกเลือก หมอฉีดยาระงับไว้+ฉีดกระตุ้นปอดเด็กไห้4เข็ม รอลุ้นทุกวันเลย

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ของนี่ก็เป็นภาวะรกเกาะต่ำค่ะ เลยต้องกินยากันแท้งตั้งแต่ช่วง 6 เดือน ทุก8ชม. ค่ะ พึ่งมาหยุดกินตอน 37 W เหมือนกัน คอนนี้กังวลมากจริงๆ ปกติไม่แพ้ท้องเลย ตอนนี้ก็พึ่งมามีอาการ พะอืดพะอม ตอนนอนจะต้องลุกมานั่งเรอตลอดเลย 🥺 รอลุ้นทุกวันเหมือนกันค่ะ เมื่อกี้ก็ตกใจมีความรู้สึกว่าน้อฃไม่ค่อยดิ้น ไม่รู้ว่ากังวลมากไปเองหรือเปล่า เพราะพอจับๆสักพักน้องก็ดิ้นค่ะ

ความอ้วนหรือความดันก้อสามารถคลอดเองได้คะ แต่ถ้ามีภาวะแทรกซ้อน มีความเสี่ยง แนะนำผ่าตะดีกว่า ถ้ามีอาการผิดปกติ ปวด ปั้น แข็ง ถี่ หนัก นาน รุนแรง หรือ อาการคลอดจริงควรไปหาหมอคะ เตรียมเอการ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ให้พร้อมคะ

Post reply image
7mo ago

พักไม่พอ ความดันสูง ภาวะซีด เครียด ทำให้มีอาการที่กล่าวมาได้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง