แชร์ ประสบการณ์คลอดก่อนกำหนด โดนหมอเท

หลังออกจากรพ.ถึงมีเวลาได้เข้ามา เราฝากท้องที่รพ.เปาโลรังสิต มาหาหมอนัดทุกครั้ง แต่เรามีความเสี่ยงอาจเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ อยุ่ในช่วงควบคุมอาหาร วันที่เกิดเหตุคือ1ธ.ค.62 อายุครรภ์ได้35สัปดาห์5วัน ช่วง2ทุ่ม มีน้ำไหลออกมา เหมือนฉี่ อั้นไม่อยู่ ออกมาเป็นช่วงๆไม่เยอะ เราจึงโทรให้พี่สาวพาไปรพ. (แฟนไปตจว.) ถึง3ทุ่ม เจอหมอฉุกเฉิน หมอเด็กมาก หมอบอกว่าคลอดก่อนกำหนด เด้กอาจไม่ปลอดภัย ปอดไม่แข็งแรง อุปกรณ์ที่นี้ไม่พร้อม เลยจะส่งตัวไปที่อื่น ระหว่างรอ ก็ฉีดยาระงับคลอด ฉีดอะไรอีกไม่รุ้ ประมาน4เข้ม รอเวลาหารพ.คลอด รอจนถึงตี3 ไม่มีรพ.ไหนรับเคส ส่งไปทุกที่ที่อยู่ใกล้ เครียสมาก แอบเสียความรุ้สึกกับรพ.มาก ที่เราไว้ใจฝากท้องที่นี้ แต่ถึงเวลาคลอดฉุกเฉินกลับส่งเคสให้ที่อื่น ระหว่างรอน้ำก็ไหลตลอด ไม่รับผิดชอบขนาดในเครือรพ.เปาโลพหลก็ไม่รับ ติดต่อแฟนก้ไม่ได้ ได้แต่นอนร้องไห้รอ แพคเก็จที่จอง79000 แต่กลับไม่รับเคส สุดท้ายส่งตัวเราไป รพ.ปทุมธานี ใช้สิทธิ์บัตรทอง คิดในใจ คือที่ไหนก็ได้ขอให้ได้คลอด คือกลัวเด็กจะเป็นอะไร บอกเราแต่เด็กจะมีปัญหาตัวเล็กบ้าง อ้างนู่นนี้นั้น คือไม่มีหมอสตูทำคลอด เราจึงตัดสินใจไปรพ.ปทุมธานี นั่งไซเรนไปเลยจ้า ไม่มีเบรก เก็บทุกหลุม ไปถึงแบบงง ไม่ได้ทำใจ ว่ารพ.รัฐบาล จะเป็นแบบนี้ทั้งสถานที่และบริการ แต่ก็ต้องคลอดละ เอาก็เอา ระหว่างนี้ก็รอหมอ ถึงรพ.ตี4 รอเวลา ปากมดลูกไม่เปิด เพราะฉีดยาระงับไว้ จน10โมง หมอให้ส่งตัวเข้าห้องผ่าคลอด พอขึ้นมาด้านบนก็เป็นปกติดีทุกอย่าง ต้องขอบคุณหมอและพยาบาลที่รพ.ปทุมธานีทุกท่านที่มีส่วนในการคลอดครั้งนี้ น้องคลอดออกมา2.885kg. ปกติทุกอย่าง รอดูอาการ คลอดเสร็จอิแม่โล่งมาก พยาบาลห้องพิเศษดูแลดีมาก หมอน่ารัก(หล่อมาก) สรุปคือ ไม่คาดคิดว่าจะเจอทั้งเรื่องๆดีในวันที่คิดว่าเจอเรื่องแย่ๆ คลอดลูก30บาท เสียแต่ค่าห้อง เงินเหลือให้ลูกเยอะเลย จากที่เตรียมไว้ ถึงรพ.รัฐ สถาที่อาจจะเก่า คนจะเยอะไปสักหน่อย แต่รวมๆเราokมากกกก กับการคลอดครั้งนี้ ขอบคุณรพ.ปทุมธานี ขออนุญาตลงรูปหมอ

แชร์ ประสบการณ์คลอดก่อนกำหนด โดนหมอเท
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อ่านแล้วลุ้นแทนคุณแม่เลยค่ะ เรายังไม่คลอด แต่ไปรพ.เอกชนมา 3 คลินิกอีก 3ที่ สุดท้ายเลือกฝากกับรพ.รัฐค่ะ เครื่องมือดีกว่าเอกชนอีกค่ะ แล้วที่เห็นคือเอกชนจะไม่มี nicu เด็ก สุดท้ายส่งมารพ.รัฐอยู่ดี

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เลือกฝาก รพ.รัฐ ที่เป็น รพ. ศูนย์ มีแพทย์เฉพาะทาง มีเครื่องมืออุปกรณ์พร้อมจะดูแลลูกทันทีหากเกิดปัญหาไม่คาดคิด โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามั่นใจและประทับใจพอๆ กับ รพ เอกชน

5y ago

เราพลาดเองที่ไม่ศึกษาให้ดี ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นๆ จำเป็นมากๆกรณีฉุกเฉินเกิดขึ้นได้ตลอด

ลูกสาวก็คลอดกับหมอจักร์พันธุ์เหมือนกันคร้าหมอเก่งรูปหล่ออีกต่างหากแอบหลอนกลิ่นน้ำหอมหมอนิดหน่อยเพราะกลัวตอนการผ่าคลอด แอบขอโทษด้วยนะคร้าถ้าสะกดชื้อหมอปิด

Post reply image
5y ago

คร้าขอโทษทีคร้าลืมชื้อหมออิอิ

นี่คือเหตุผลหลักที่บ้านนี้เลือกฝากที่ ร.พ ธรรมศาสตร์เลยค่ะ เพราะคิดว่าเครื่องมือและหมอน่าจะพร้อมกว่า ดีใจด้วยนะคะแม่ที่น้องปลอดภัยและแข็งแรงค่ะ

ยินดีด้วยนะค้ะคุณแม่ หมอหน้าเหมือน คุณหมอสักกพันธ์เลยค่ะ ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ (แต่ไม่ค่อยแฮปปี้กับคำพุดคุณหมอเท่าไหร่)

5y ago

ใช่คะ คนเดียวกัน หมอสักกพันธ์ คุยกับแม่ดีนะคะ

ยินดีกับคุณแม่ด้วยที่ผ่านเหตุการณ์มาได้ หมอหล่อมาก ต่อไปคงมีคนไปคลอดที่ รพ.นี้เยอะเลย

ยินดีด้วยนะค่ะ ขอให้น้องกับแม่แข็งแรงโชคดีมากๆค่ะหมอหล่อจริงๆ😁

VIP Member

ยินดีด้วยนะคะขอให้น้องแข็งแรงๆในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่คะ

VIP Member

ยินดีด้วยนะคะ ขอให้แม่และน้องแข็งแรงค่ะ (นึกว่าคุณพ่อ😁😁)

นี่หมอหหรอค่ะ นึกว่าคุนพ่อน้องซะอีก หล่อมากค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง