เต้านมคัด ตรวจขึ้น 1ขีดค่ะ

หลังจากที่หมดรอบเดือนไปประมาณ 8 วัน เต้านมก็เริ่มคัดตึง มีอาหารปวดร้วมด้วย พร้อมกับมีน้ำไหลออกจากนมเล็กน้อย (น้ำคล้ายน้ำนมเลยค่ะ) อยากทราบว่สแบบนี้จะท้องมั๊ยคะ

เต้านมคัด ตรวจขึ้น 1ขีดค่ะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องอ่อนประจำเดือนขาดเเค่8วันมันไม่ค่อยขึ้นหรอกคะเพราะอ่อนมาก อาการคัดตึงเต้านมไม่ได้แปลงว่าท้องเสมอไป ตอนเรามีปจดก็คัดเต้า ตอนประจำเดือนเลื่อนก็คัดเต้า ถ้าอยากชัวร์ว่าท้องไหมต้องไปตรวจเลือดให้ละเอียดที่ รพ.คะ

ตรวจรอบนี้เสร็จ ลองเว้น สัก 3-5 หรืออาทิตย์นึงดูค่ะ ถ้าประจำเดือนยังไม่มาตรวจอีกรอบเลยค่ะ ตรวจตอนเช้าตอนตื่นนอน จะชัวร์มากๆ ค่ะ ของหนูก็เป็นแบบนี้ ตอนแรกขึ้นขีดเดียวเว้นอีกสัปดาห์ มาเลยค้า สองขีดเข้มแดงแป๊ดมาเลยค่ะ

1y ago

ยินดีค่าาา

ขอสอบถามค่ะพอดีประจำเดือนเคลื่อนมา18วันแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้มีอาการปวดเต้านม ปกติประจำเดือนไม่เคยเคลื่อนนานเกิน5วันเลยค่ะ หรือว่ามันกาจจะเกิดจากความเคลียดรึปล่าวค่ะ #ขออนุญาตถามนะคะ

ทางนี้ มีประจำเดือนวันที่5 พอวันที่20 ปวดเต้านมมาก ตรวจขึ้นขึ้นเดียวค่ะ พอผ่านไปสัก 7วัน ตรวจใหม่ เจอ2ขีดจาง (ยังไม่ถึงรอบเดือน) ตอนนี้ได้15วีคแล้วค่ะ

Post reply image
1y ago

เรามีอาการ น้ำใสๆ ขุ่นๆ ออกมาจากนมเหมือนกันค่ะ

ข้างกล่องมีเขียนผลตรวจชัดเจนค่ะ คัดเต้า ปจด.ขาด หรืออาการต่างๆที่คิดว่าท้อง ถ้าตรวจแล้ว1ขีด อ่านผลใน5นาทีขึ้นขีดเดียวก็ไม่ท้องแหละค่ะ

ปจด เพิ่งหมดไป8วัน หรือ ปจด ขาด8วัน ถ้า ปจด เพิ่งหมด รอก่อนนะคะ ค่อยตรวจตอน ปจด ขาดคะ แต่ถ้า ปจด ขาด 8 วัน อีก 3-4วันตรวจใหม่นะคะ

ถ้าอยากทราบท้องหรือไม่ให้แม่ไปตรวจค่า hcg ที่โรงพยาบาลดีกว่าค่ะ หากค่าขึ้นเกิน 2 เท่าแสดงว่าตั้งครรภ์ค่ะ

Super Mum

แนะนำหาหมอตรวจเลือดเลยค่ะ ชัวร์กว่าค่ะ

จะเป็นประจำเดือนเปล่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง