คลอดแล้วจ้า

หลังจากที่บ่นมานาน ออกจากบ้าน22:30 มาถึงโรงบาล23:00 กว่าๆ คลอดตอน 03:57 น. ปากมดลูกเราเปิดแค่2 ช. เอง? ตอนแรกหมอบอกรอให้มันเปิด10 ช. ก่อน (ผุไดสิทนไหวหมอออ) พอคลอดแล้วหมอบอกว่า ลูกหอบหายใจเร็วเลยต้องรอดูอาการ 2-3 วัน ถ้า2-3วัน ไม่หายก็ต้องเปนอาทิตย์ คือแบบ.. เข้าใจความรู้สึกป่ะ เขาเข็นเราเข้ามาในห้องพักพื้นแล้วเรามองไปรอบๆ มีแต่คุณแม่กับลูกตัวน้อยๆของเขา แล้วมองกับมาที่เรา.... ลูกเราต้องอยู่ในตู้อะไรก็ไม่รู้ เพิ่งได้เข้าไปดูมื่อเช้านอนดูดนิ้วตัวเองดิ้นไปดิ้นมา มองมาที่เราตาปริบๆ จะจับก็จับไม่ได้ จะกอดก็กอดไม่ได้ แล้วยิ่งช่วงนี้โรคโควิดมันระบาด หมอเลยให้เข้าไปได้แค่คนเดียว (ยกเว้นวันนี้ที่เรากับแฟนได้ไปดูด้วยกัน)หลังจากวันนี้ก็เข้าได้แค่คนเดียว วันล่ะครั้งแค่ตอนเช้า แม่ๆคนใหนคลอดออกมาแล้วเปนแบบเราบ้างค่ะ แล้วรู้สึกเหมือนกับเราใหม??

คลอดแล้วจ้า
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ ปวดท้องตอน7โมงเช้า รอพ่อมารับไปหาหมอ ถึงโรงพยาบาลตอนเที่ยง ปากมดลูกเปิด2เซนแม่ปวดจนทนไม่ไหว หมอไม่ยอมเร่งคลอดให้ สุดท้ายได้คลอดตอน4ทุ่ม น้องสำลักน้ำคร่ำ ขาดอ็อกซิเจน หายใจหอบ เครื่องมือที่โรงพยาบาลมีไม่ครบ ต้องส่งตัวน้องไปรักษาอีกโรงพยาบาลนึงค่ะ ตอนแรกน้องอาการโคม่ามากค่ะแม่ ยา30บาท เอาไม่อยู่ค่ะ ต้องออกค่ายาเอง ตอนนี้น้องได้17วันแล้วค่ะ น้องยังอยู่ในห้องไอซียู อยู่เลยค่ะแม่ ช่วงนี้โรคระบาด คุณหมอไม่ให้เข้าเยี่ยมน้องเลยค่ะ ตั้งแต่คลอดยังไม่เคยได้อุ้มน้องเลยค่ะแม่😭😭 ได้แต่ดูรูปที่คุณหมอส่งมาให้อย่างเดียวจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

หายไวไวนะคนเก่ง

เปนเหมือนกันเลยค่ะของหนูออกก่อนกำหนดค่ะน้ำเดินอย่างกะทันหันหมอเค้าบอกว่าต้องคอยให้ยาฆ่า10วันยุในตู้10วันคลอดเองเเต่ไม่ได้อี้มไม่ได้จับไม่ได้กอด้หมือนกันเเถมเค้ายังให้อยู่เเยกห้องกันอีกสงสารตอนที่มีเค้าเจาะตรวจน้ำตาลเจาะน้ำเกลือจนเปนไตส่งสารมากตอนออกมากินกะเก่งไม่งอเเง่

Post reply image

เป็น​เหมือนกัน​เลย​ค่ะ​ น้องหายใจไว​ หายใจแล้วเหนื่อยเลยต้องไปนอนห้องnicu พอน้องหายใจปกติย้ายมาห้องเด็ก​ ฉีดยาฆ่าเชื้อ​ครบ1อาทิตย์​แล้วได้กลับบ้านค่ะ​

Post reply image

บ้านนี้น้องหายใจเร็วเหมือนกันแม่ ตัวเหลืองส่องไฟ1คืน น้องอยุ่ให้ยาฆ่าเชื้อกับดูอาการรวม8คืน เดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะแม่😊😊

4y ago

ขอบคุนจ้าา😉😉

เป็นเหมือนกันเรยค้ะลูกบ้านนนี้ต้องไห้เลือดไห้อ๊อกซิเจนสงสารลูกมากวันนี้เเม่ก้อได้กับบ้านเเร้วแต่ลูกต้องรอดูอาการก่อน😔😟

ขอให้เจ้าตัวเล็กหายไวๆนะคะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ดีวันดีคืนหายวันหายคืนนะคะ✌✌✌

4y ago

🙏🙏จ้าาา

ดปนเหมือนกันเลยค่ะลุกเรายุ11อยากกอดก้กอดไม่ได้หอมไม่ได้อุ้มไม่ได้ทรมานสุดๆๆเลยค่ะ

Post reply image

เป็น​กำลังใจ​ให้​นะคะ​สู้​ๆ​นะ​คะ​✌️​✌️ ขอให้​น้อง​แข็งแรง​ไว​ๆ​คะ​

ยินดีด้วยค่ะ คุณแม่ต้องสู้ๆนะคะ เดี๋ยวก็ได้กลับบ้านกับตัวเล็กแล้ว

4y ago

จ้าาา✌✌

Super Mum

ยินดีด้วยค่ะ ขอให้น้องแข็งแรง เลี้ยงง่ายๆ นะคะ