รีวิว วัคซีน Sinopharm

หลังจากที่ทางเราได้รีวิว การฉีดวัคซีน Sinovac เมื่ออายุครรภ์ 19+2 วีค ไปแล้ว ก็อยากมารีวิวเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือก Sinopharm ให้ด้วยค่ะ วันนี้ (2 ก.ค) บ่ายโมง เป็นคิวของสามี และ น้องสะใภ้ ซึ่งเป็นคุณแม่ให้นม ไปฉีดวัคซีนทางเลือก Sinopharm ที่ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ค่ะ ราคาของวัคซีนเข็มละ 888 บาท บริจาคให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข็มละ 88 บาท ค่าบริการให้ทางโรงพยาบาล เข็มละ 200 บาท ตกราคา 1,176 บาท ต้องฉีด 2 เข็ม จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2,352 บาทต่อท่านค่ะ โดยวัคซีนนี้บริษัทเพื่อนสามีได้โควต้าล็อตแรกจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ค่ะ ขั้นตอนการฉีด ก็ไม่แตกต่างกับวัคซีนยี่ห้ออื่นๆ การเตรียมตัว และการปฏิบัติตัว ก็ไม่แตกต่างกัน เมื่อฉีดเสร็จแล้ว ทั้งสามี และ น้องสะใภ้ ก็ไม่ปรากฎอาการแพ้ ขณะนี้ผ่านมา 7 ชั่วโมง ก็ไม่ปรากฎว่ามีผลข้างเคียงใดๆ ไม่มีผื่น ไม่มีไข้ ไม่เวียนศีรษะ ทั้งคู่แค่รู้สึกเมื่อยๆ ตึงๆ แขนข้างที่ฉีดวัคซีนไปค่ะ ก่อนไปฉีด น้องสะใภ้ได้ไปปรึกษาคุณหมอสูติฯ คุณหมอเด็กประจำตัวหลาน และ คุณหมอที่คลินิคนมแม่ ว่าสามารถฉีดวัคซีน Sinopharm ได้ และสามารถให้นมต่อได้เลย ไม่ต้องปั๊มนมทิ้ง ไม่ต้องงดให้นมค่ะ หลังจากฉีด น้องสะใภ้ก็ได้ให้นมลูกต่อเลย หลานสาวก็ปกติดี ไม่ได้มีอาการไม่พึงประสงค์ใดๆ ยังร่าเริง ยิ้มหวาน ทานเก่ง เหมือนปกติค่ะ เพราะฉะนั้น คุณแม่ตั้งครรภ์ และ คุณแม่ให้นม ท่านใด ที่มีคิวฉีด หรือ ได้โควต้าฉีดวัคซีน Sinopharm แล้วได้ปรึกษาคุณหมอแล้ว ก็อยากให้คลายกังวลค่ะ เพราะอย่างน้อยๆ วัคซีน Sinopharm ก็มีประสิทธิภาพดีกว่า วัคซีน Sinovac ที่ตัวเราฉีดไปอีก แถมยังไปยุโรปได้ด้วย มีแต่เรานี่ล่ะค่ะ ที่เข้ายุโรปไม่ได้ 😂😂 เลยเพิ่งควักกระเป๋าจ่ายค่ามัดจำวัคซีน Moderna ไปเมื่อวานนี้ สำหรับฉีดย้ำกระตุ้นภูมิฯ หลังคลอด ตอนนี้ครอบครัวของเราเป็น Fully Vaccinated Family ค่ะ เราได้รับวัคซีนกันครบทุกคน ผู้สูงอายุในครอบครัว แม่เรา พ่อ-แม่สามี แม่ยายน้องชาย และน้องชาย รับ AZ ตัวเรารับ Sinovac สามี และ น้องสะใภ้ รับ Sinopharm คนในครอบครัวเราทุกคน ปลอดภัยดี ไม่ได้มีผลข้างเคียงร้ายแรง หรืออาการไม่พึงประสงค์ใดๆ ค่ะ ทุกคนยังร่าเริง ใช้ชีวิต แข็งแรงดี ไม่มีปัญหา ในสถานการณ์แบบนี้ ที่จำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นจนน่าตกใจ เป็น New High ผู้ติดเชื้อ และ New High ผู้เสียชีวิต อันดับหนึ่งของโลก ไม่มีใครในประเทศไทยนี้ ที่มีความเสี่ยงต่ำอีกต่อไป อย่าชะล่าใจ อย่าไว้ใจกับทุกสิ่งรอบตัวค่ะ แม้ว่า วัคซีนจะไม่ได้ป้องกันการติดไวรัสโควิด-19 เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่วัคซีนก็สามารถป้องกันการเกิดอาการรุนแรง ป้องกันการเสียชีวิตให้ได้ ถ้าโชคร้ายไปติดเชื้อขึ้นมา ขณะนี้ เรายังไม่ได้มีทางเลือกมากนัก แต่ถ้าคุณยังสามารถฉีดวัคซีนป้องกันความรุนแรงได้ เราขอสนับสนุนให้ฉีดวัคซีนที่มีกันไปก่อน แล้วค่อยฉีดย้ำภูมิฯ ต่อได้ เมื่อวัคซีนดีๆ ที่มีประสิทธิภาพสูงเข้ามาในประเทศค่ะ #วัคซีนโควิด #Sinopharm #ซิโนฟาร์ม

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

มันก็จริงค่ะ โรคมันร้ายแรงขึ้นมาก ส่วนตัวก็ฉีดของ SV ค่ะ เลือกไม่ได้ด้วย อยู่ภูเก็ต ยังไงก็ต้องฉีดเขาทำภูเก็ตแซนบล็อก แต่มันจะดีกว่านี้ไหมคะถ้าเราได้ฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีๆเลย โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพราะมันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานอยู่แล้วที่ประชาชนพึงได้รับหากมีโรคระบาดที่ร้ายแรง อีกอย่างได้ฉีดตัวที่ดี ฉีดแล้วจบ ไม่ต้องไปวุ่นวายจองวัคซีนเพื่อมาฉีดกระตุ้นอีกครั้ง วัคซีนยังใหม่ ไม่มีใครรับรองได้ชัวร์ว่าถ้าฉีดซ้ำซ้อนกันคนละชนิดอนาคตจะมีผลอะไรไหม อีกอย่างไม่รู้ว่าโมเดอนาจะเข้าประเทศวันไหน เห็นข่าวพึ่งออกแล้วท้อเลยค่ะ ยอมรับว่าวิตกมากเพราะอยู่ในพื้นที่นำร่องรับ นทท.

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เห็นด้วยกับคุณแม่มากๆ เลยค่ะ ที่เราควรจะได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีๆ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่รบ.ควรจัดให้ แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องฉีดซ้ำ คงต้องมีอยู่แล้ว เหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ไงคะ ที่ต้องฉีดกันทุกปี เรื่องฉีดวัคซีนต่างชนิดกัน ที่ประเทศแคนาดามีการออกมารณรงค์แล้วค่ะ ให้คนในประเทศ ฉีดวัคซีนที่เป็นประเภท Viral Vector ผสมกับ วัคซีนประเภท mRNA ค่ะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกสายพันธุ์การระบาด ส่วนเราๆ ที่ฉีด SV หรือ SP ยิ่งไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเป็นเชื้อตาย สามารถฉีดซ้ำต่างชนิดได้ค่ะ คุณแม่ป้องกันดูแลตัวเองดีๆ นะคะ เป็นห่วงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง