น้องเป็นผื่นแบบนี้จะหายมั้ยคะ

หมอให้ยามาทาแต่ทาแล้ว ไม่ดีขึ้นเลย กลับเป็นมากกว่าเดิม ขอความรู้เพิ่มเติมค่ะ

น้องเป็นผื่นแบบนี้จะหายมั้ยคะ
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกชาายเราเคยเป็นตอนแรกเกิดถึงเดือนแรกเต็มๆทั้งเดือน เป้นๆหายๆ หมอให้งดทาแป้งและเปลี่ยนแป้งที่ใช้ ทาครีมบีเพนเทน พอเข้าสองเดือนน้องก็เริ่มหายไปเอง แป้งเริ่มกลับมาทาตอนสามเดือนนี่เองค่ะ ลูกชายเร่แพ้เบบี้มายทุกสี ต้องใช้แป้งแคร์แทน

น้องที่บ้านหน้าก็เป็นผื่น ซื้อยามาหลายขนานมาก เป็นๆหายๆ เลยปรึกษาอาจารย์หมอที่ศิริราช บอกว่าหน้าเด็กจะบอบบาง อย่าเอาอะไรมาทาหน้าจะทำให้รูขุมขนอุดตัน ให้เช็ดหน้าทำความสะอาด เดี๋ยวก็หาย ตอนนี่หายดีแล้วไม่ต้องเสียเงินเลย

Post reply image

โรคผิวแพ้ง่าย หรือ น้ำเหลืองไม่ดี ต้องหาหมอ บ้านนี้รักษาที่ รพ.เด็ก ก็เป็นๆหายๆ หมอบอกต้องคอยระวัง ผิวแพ้ง่ายมีอะไรมากระตุ้นก็จะเป็นอีก แต่ที่ไปมีเด็กเป็นกันเยอะมาก เป็นเยอะทั้งตัวก็มี ต้องคอยติดตามอาการ

Post reply image

ลูกเราก็เป็นจ้า ผิวแพ้ง่ายเพราะน้ำเหลืองไม่ดี พอเจออากาศร้อนตุ่มจะขึ้นแล้วเป็นแบบนี้ ดมแล้วมีกลิ่นน้ำเหลืองด้วย ถ้าวันไหนอากาศเย็นหรือเปิดแอร์ตุ่มจะไม่ค่อยมี ตุ่มเก่าก็จะค่อยๆยุบแห้งไปจ้า

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หมอให้งดใช้ครีมอาบน้ำงดใช้แป้ง ให้อาบน้ำอุณหภูมิห้อง อาบวันละครั้งพอค่ะ แล้วก็ใช้ยาที่หมอให้ทาร่วมด้วย ก็จะดีขึ้นค่ะ แต่จะเป็นๆหายๆเช่นกันต่ะ แต่โดยรวมดีขึ้นเยอะค่ะ

บ้านนี้ก็เคยเป็น เหมือนกันเลย ช่วงอายุ 20 วัน ไปหาหมอมาหมอบอกว่าเป็นปกติของเด็กทารก บ้านนี้เป็นหนักมากหมอให้ยามาทา กับสบู่เหลวอาบน้ำจ้า ทา2วันหน้าใสกิ๊งเลยจ้าแม่

Post reply image

สำลีชุปน้ำต้มสุก​ เช็ดบ่อยๆนะค่ะ​ สำลีเช็ดรอบเดียวทิ้ง​ เดี๋ยวก็หายจร้าบ้านนี้ไม่ได้ใช้ยาอะไรเลย​ ผดของเด็กแรกเกิดจะขึ้นปกติค่ะ​ กำลังปรับตัว

ห้ามใช้น้ำอุ่นเช็ดหน้านะคะเพราะน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้เปิดรูขุมขน ผื่นจะยิ่งขึ้นมาก ให้ใช้น้ำอุณหภูมิปกติ เป็นไปได้ให้ใช้น้ำดื่มเช็ด เดี๋ยวก็หายค่ะ

VIP Member

ไม่แน่ใจนะคะว่าน้องแพ้อะไรมั้ยบ้านนี้เป็นภูมิแพ้ผิวหนังค่ะยังไม่หายขาด ลองไปหาหมอทางผิวหนังโดยตรงดูนะคะ

น้องเป็นเยอะเกินหาหมอดีกว่าคะแนะนำไม่ถูกบ้านนี้เป็นนิดเดียวแกะบ้างบางวันก่อหาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง