วันนี้หมอนัดไปฟังผลตรวจเลือดน้องได้7Wผลสรุปเลือดของแม่และพ่อเป็นธารัสซิเมียอันตรายไหมคะ

หมอก็นัดอัลตร้าซาวด์วันนี้ก็ไม่เจอน้องคะน้องได้7w

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่ใช่ชนิด​เดียวกัน​ก็ไม่อันตราย​คะ​ ทางนี้ท้อง4กับสามีคนใหม่ สามีเป็นพาหะ​ เราแค่ซีดนิดนึง หมอตรวจแล้วว่า​ เป็นธารัส​ซี​เมีย​คนละสายพันธุ์​ ไม่อันตราย น้องออกมามีโอกาสเป็นแค่30% และก็ไม่ต้องให้เลือดถ้าพ่อกับแม่เป็นคนละสายพันธุ์​ ไม่รุนแรง​คะ แต่ถ้าสายพันธุ์​เดียวกัน​ หมอจะบอกคะว่าอันตราย​ หมอก็จะให้ยุติการตั้งครรภ์​ทันทีคะ​ เพราะถ้าแม่กับพ่อเป็นสายพันธุ์​รุนแรง​ทั้งคู่ ลูกออกมาเสี่ยงที่จะเป็น99%ต้องให้เลือดเดือนละ2-3ถุง​ และร่างกาย​จะอ่อนแอ​กว่าคนปกติ นี่คือสิ่งที่หมออธิบาย​ให้ฟังคะ เพราะทางนี้เวลาไปหาหมอทุกครั้งจะถามหมอทุกอย่างที่สงสัย เพราะคำตอบของหมอจะให้ความชัดเจนกับเราดีที่สุดคะ​ ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เรากับสาเป็นพาหะ ลูกเราออกมาเป็นโรคค่ะ แต่ชนิดไม่รุนแรง น้องก็ร่าเริงแข็งแรง พัฒนาการปกติทุกอย่าง ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป แค่ระวังอย่าให้เป็นไข้บ่อยเพราะจะซีดลงเร็ว แล้วก็ต้องไปให้เลือดเกือบทุกเดือน

เป็นธาลัสซีเมียเลย หรือเป็นพาหะคะ? ธาลัสซีเมียสายอัลฟานั่นคือแรงที่สุดแล้วค่ะ ที่ไม่สามารถเก็บน้องไว้ได้ หากแม่ได้มีโอกาสคุยกับหมอ ลองถามอีกทีนะคะ ว่าเป็นเพียงพาหะ หรือธาลัสซีเมีย

ไม่เป็นไรค่ะแม่ เรามีน้องที่รู้จักเป็นธาลัสซีเมียเหมือนกัน น้องคลอดแล้วลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงสมบูรณ์ดี อย่าเครียดนะแม่ แม่เน้นกินอาหารที่มีประโยชน์และบำรุงตัวเล็กดีกว่าค่ะ

2mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะช่วงนี้จะพยายามไม่คิดมากไม่เครียดคะ.รอดูผลแม่อีกทีวันที่20คะ

บ้านนี้ก็เป็นพาหะคะ พ่อเลือดปกติ แม่เป็นพาหะได้78.9 นี่ก็กังวลเหมือนกัน ตรวจคนแรกไม่เป็น พอคน2เลือดมีพาหะ

VIP Member

เป็นโรคธาลัสซีเมีย รึว่า เป็นแค่ พาหะธาลัสซีเมีย ค่ะ หมอได้ส่งเลือดไปตรวจอย่างละเอียดไหมค่ะ รอผล 1 เดือน

2mo ago

ผลเป็นธาลัสซิเมียทั้งพ่อทั้งแม่คะแต่หมอนัดไปฟังผลอีกรอบวันที่20คะ.แม่ตรวจรอบ2คะแต่โดยปกติแม่ก็เลือดจางอยู่แล้ว.พอตั้งครรภ์หมอบอกเป็นธาลัสซิเมีย.กังวลมากเลยคะเพราะเป็นทั้งพ่อและแม่

Coba pakai produknya mama's choice bun. https://shope.ee/9KLw1ZdiEL . Produknya sudah sesuai anjuran IDAI dan FDA, 100% aman. Bisa cek langsung di tokonya >> https://shope.ee/9KLw1ZdiEL , lagi ada free gift barang seharga 87.000 dan voucher diskon 100.000 bun. 5242286

บ้านนี้พ่อกับแม่ก็เป็นพาหะทั้งสองค่ะได้ตนวจเลือดใหม่อีกรอบรอผล21นี้กังวลเหมทอนกันค่ะ

2mo ago

ขอบคุณค่ะขอให้ผลออกมาในทางที่ดี

บ้านนี้ก็พาหะทั้งพ่อกับแม่เหมือนกันค่ะแอบกังวลแต่หมอบอกไม่เป็นอ่ะไรมาก

เรามีเพื่อนเป็นธารัสซิเมียอยู่คะคนนึงร่างกายก็แข็งแรงดีคะสู้ๆๆนะคะ