คลอดก่อนกำหนด 27+1 week

หนูชื่อสเกลน่ะคะ แม่คลอดก่อนกำหนดตอน27+1week เกิดวัน ที่20/05/63 อยู่โรงพยาบาลมา1เดือน2วันเเร้วคะ. แม่กังวลมากน้องใส่เครื่องช่วยหายใจเดือนกว่าเเร้วยังถอดไม่ได้เลยคะ. อยากให้ลูกแข็งแรงไวๆกับมาที่บ้านไวๆคะ. คนเปนแม่ใจเหมือนจะขาดเลย. 😢🤕หนูมีปานแดงด้วยคะ

คลอดก่อนกำหนด 27+1 week
215 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็คลอดก็กำหนดเหมือนกันค่ะ ออกจากโรงพยาบาลได้วัน 1 วันที่ 2 ต้องกลับเข้าไปไหมค่ะ เพราะน้องไม่ยอมกินนม,ให้ดูดขวดก็ไม่กิน. ก็ไม่ฉี่,แต่ถ่าย,แต่มีเองมีอาการชักเกรง สรุปพอไปถึงโรงพยาบาลหมอบอกว่าเกือบมาช้าไปเพราะน้องหายใจช้าลงแล้ว,ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ.เพราะน้องติดเชื้อในกระแสเลือด ตอนนั้นแม่แทบทรุดลงเลยๆกลัวไม่ได้น้องกลับมา..แต่สุดท้ายก็มีปฏิหาริย์น้องกลับหายใจเองขึ้นมาได้,ฉี่,ถ่ายปกติ,กินนมเก่งมากๆ แต่น้องอยู่โรงพยาลครบ 1 เดือน แล้วน้องก็ครบ 1 เดือน 5 วันพอดี น้องออกจากโรงพยาบาลวันที่ 18 มิถุนายน น้องเกิด 18 พฤษภาคม ค่ะ ขอให้คุณแม่สู้นะค่ะอย่างงั้นปฏิหาริย์ก็ต้องเกิดเหมือนลูกของเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากน่ะคะ

บ้านนี้ก็คลอด 27 ค่ะ อยู่รพ. 1เดือน20วัน แรกคลอด1080กรัมเหลือ900กรัม เจาะคอ สายเต็มตัว ตอนแรกหมอบอกไม่รอด. แม่สวดมนต์ทุกคืนนะคะ. อย่ากังวลเดี๋ยวแม่จะสุขภาพไม่ดีอีกคนนะคะ. เข้าใจคะ. ลูกแม่รอดแน่ๆนะคะ. บ้านนี้ก็มีปานตอนนี้1.8 ขวบคะ ปั้มนมให้ลูกอย่าเครียดนะคะ มีบางคน500กรัม ก็โตแล้วคะ

Post reply image
4y ago

ใส่คะแม่อยู่รพ. 53วันคะ ทั้งยานอก เปลืองเงินหน่อยคะ แต่คุ้มค่าการรอ แม่บ้านนี้ปััมนมให้ลูกกินได้แค่2เดือนเองคะเพราะเลี้ยงคนเดียว อดนอนน้ำนมเลยหดหมด

โทดน่ะค่ะแม่ แม่มีอาการยังไงบ้างคะก่อนคลอด พอดีบ้านนี้28w มีอาการปวดถ่วงๆปวดหลัง ปวดแบบจะเข้าห้องน้ำอะค่ะแต่ไม่กล้าเบ่ง นั่งก็ปวดบนมดลูก นั่งนานไม่ได้ ยืนนานไม่ได้ค่ะ สาเหตุมาจากแม่ทำงานหนักค่ะเดินเยอะค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

บ้านนี้ก็คลอดก่อนค่ะ 31 week น้องอยู่โรงพยาบาลเกือบ2เดือน มีปานแดงเหมือนกันเลย แข็งแรงไวๆนะตัวเล็ก สู้ๆนะคะคุนแม่ เดี๋ยวก็ได้น้องมาสู่อ้อมอกค่ะ

Post reply image

ขอให้น้องร่างกายแข็งแรงนะคะ ขออนุญาตถามได้มั้ย ตอนนี้27Week เหมือนกัน ตอนน้องคลอดกี่กิโลคะ แล้วทำไมคลอดก่อนกำหนด เผื่อจะได้เป็นความรู้ค่ะ🙏🏻

4y ago

น้องคลอด1010โลคะ.เเม่ไม่ทราบสาเหตุนะคะเเต่น่าจะเปนเพราะเดินเย้ิะเดินมากล่ะเหนื่อยคะ

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองน้องให้หายไวๆกลับมาอยู่ในอ้อมกอดแม่เร็วๆนะคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะ✌✌✌

สู้ๆคะคุณแม่ เหมือนกันนะคะ ลูกก็คลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ยังไม่ได้ออกโรงพยาบาลเลยคะ เดือนกว่าแล้วเหมือนกัน สู้ๆนะคะ

4y ago

สุ้เหมือนกันน่ะคะ

สู้ๆนะค่ะ ขอให้พระคุ้มครองให้น้องร่างกายแข็งแรงขึ้นเร็ววัน จะได้ออกจากร.พ มาอยู่ในอ้อมกอดอบอุ่นของแม่เร็วๆ

4y ago

ขอบคุนมากน่ะคะเเม่ก้ขอให้เปนเเบบนั้น

VIP Member

เป็นกำลังใจให้คุณแม่และน้องสเกลนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงไวไว จะได้กลับบ้านไปอยู่พร้อมหน้าครอบครัวนะคะ 😊😊😊

สู้ๆคะแม่ ญาติที่บ้านคลอดตอน 20 week น้ำหนัก 500 กรัมเอง น้องยังดีขึ้นเลยค่ะ ปัจจุบันแข็งแรงพูดเก่งมากคะ

4y ago

ขอบคุนนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง