หกเดือน

หกเดือนลูกกลับหัวยังค่ะ ผึ้งไปซาวท้องมาค่ะหมอบอกลูกยังไม่กลับหัว กลัวว่าถ้าถึงกำหนดคลอดต้องผ่านออะคะ แต่อยากคลอดแบบธรรมชาติมากกว่าค่ะ แม่ๆบ้านไหนลูกยังไม่กลับหัวบ้างค่ะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กเคลื่อนไหวตลอดเวลาค่ะ เดียวพอเข้าไตรมาสสามก็เริ่มกลับหัวเองค่ะ ยังมีเวลาในการให้เด็กกลับหัวอยู่ค่ะ. แต่ถ้าปวดท้องจะคลอดอายุครรภ์ 32-40weeks แล้วยังไม่กลับหัวหมอถึงจะผ่าค่ะ. บ้านนี้27weeksก็ยังไม่กลับหัวค่ะหมอก็ไม่ได้พูดอะไรนะค่ะ แต่พี่ที่รู้จัก30weeksลูกกลับหัวแล้วค่ะ อย่ากังวนกับสิ่งที่ยังไม่เกิดค่ะ ดูแลตัวเองกับลูกให้ดีๆก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยังมีเวลาให้น้องกลับหัวค่ะ​ บางคน​ 35-36w.พึ่งกลับก็มีค่ะ​ ส่วนแม่ที่ลูกกลับหัวเร็วไม่ต้องกังวลเรื่องคลอดก่อนกำหนดนะคะ​ เพราะถ้าหัวลูกยังไม่ลงช่องเชิงกราน​ ก็จะยังไม่ใกล้คลอดจ้า

5y ago

แม่บ้านนี้กลับแล้ว​ 7เดือน​ ตอนแรกก็กังวลเรื่องน้ำหนักกับกลัวลูกคลอดก่อนกำหนด​

เราก็ซาวมาตอน7เดือนหมอบอกลูกยังไม่กลับหัวเหมือนกันค่ะเขาก็บอกว่าถ้าใกล้ๆแล้วยังไม่กลับหัวก็ต้องผ่าเหมือนกันค่ะท้อง แรกคลอดเองท้อง2ก็อยากคลอดเองเหมือนกัน

เรากลับตั้งแต่ 5 เดือนกว่า จนตอนนี้ 8 เดือนก็อยู่ท่านี้แล้วค่ะ หมอไม่ได้ทักว่ากลับเร็วหรือช้านะคะ แต่จะบอกว่ากลับแล้วเจ็บด้านล่างค่ะ เสียดมากๆค่ะ

บ้านนี้ 35 วีค เพิ่งจะกลับหัวคะ หมอนัดอีกสองวีคข้างหน้าถ้าลูกหมุนตัวขึ้นอีกอาจต้องผ่าคะ แต่คนแรกก็คลอเองนะคะ อยากคลอดเองมากกว่าจ้า

VIP Member

กลับแล้วค่ะ ตอนแรกหมอบอกว่าเค้ายังสามารถขึ้นมาได้อีก แต่ของเค้า ณ ปัจจุบัน 35วีค อยุ่ที่เดิม55555 เวลาเดินๆหน่วงๆหน่อย

บ้านนี้34+3แต่ลูกเริ่มกลับหัวช่วง32วีคแต่ก้ออาจจะกลับบ้างละก้ออยุ่แบบเดิมบ้างนะคะถ้ายังไม่ถึงเวลาจะออกจริงๆ

บ้านนี้32+3dยังไม่กลับหัวเลยค่ะ แอบเครียดกลัวได้ผ่ามากจ้า แต่ก็รอดูต่อไปเผื่อมากลับตอนใกล้คลอด

จะรีบให้กลับไปไหนคะ ยังไม่คลอด5555 เด็กเขาจะหมุนตัวอยู่ในท้องตลอดเวลาแหละค่ะ อย่าซีเรียส​

7 เดือนบ้านนี้ก็ยังไม่กลับเลยจ้า ลุ้นเหมือนกัน รอจน 34-36w ถ้าไม่มีวี่แวว คงต้องวางแผนผ่าจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง