16weekน้ำหนักตัวแม่ไม่ขึ้นเลยคะเบื่ออาหารตอนเช้าไม่อยากทานอะไรเลยบางวันกินข้าว2มื้อ

ส่วนใหญ่จะทานมื้อเย็นที่หนักและกินนานแต่น้ำหนักก่อนท้อง50กิโลตอนนี้51กิโลคะ16week2วัน

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยแพ้ท้องตั้งแต่4 wเข้า15wดีขึ้น แต่ไม่ค่อยอยากอาหารเท่าไหร่เลย แต่ก็พยายามกินทุกมื้อน่ะค่ะ ตอนนี้16wแล้วน้ำหนักไม่ขยับเลยค่ะ หมอที่ร.พบอกให้พยายามกินหน่อยกว่าลูกตัวเล็กน.น น้องจะไม่ตามเกณฑ์ แต่ไปหาหมอที่คลินิกหมอซาวด์ดูหมอว่า น.น น้องตามเกณฑ์ ก็โล่งอกค่ะ แต่ก็แอบกังวลนิดหน่อยค่ะ

ไม่ต้องกังวนนะคะแม่เดียวมีผลกับลูกบ้านนี้เหมือนกันเลยค่ะท้อง1-4เดือนแรกกินอะไรไม่ได้เลยค่ะน้ำหนักลดด้วยค่ะช่วง1-2ลงมา2-3โลนอนอย่างเดียวกินได้ก็กินนิดหน่อยคำสองคำค่ะพอหลังจากนั้นกินยับเลยค่ะผลไม้กินทีอย่างละโลสองโลก็หมดค่ะคนเดียวลูกออกมา3360ค่ะแม่เน้นกินยาที่หมอให้มานะคะตัวเล็กจะเเข็งแรง

แม่อาจจะแพ้ท้องด้วยไรด้วยนะคะ ไม่ต้องคิดมากไม่ต้องเครียดค่ะ ปกติ หนูก็เป็นค่ะ แรกๆ กินอะไรไม่ได้เลย แพ้ท้อง จาก47 ก่อนท้อง ลดเหลือ 44 กิโล ตอนนี้ จะ 50 แล้วค่ะ ท้อง 20 w พอหลังจากอาการแพ้ท้องหมดเท่านั้นแหละค่ะแม่ อยากไปหมด หิวบ่อยกินเก่ง เดี๋ยว นนก็ขึ้นค่ะ

เดี๋ยวพอเข้าเดือนที่ 5 น้ำหนักจะขึ้นไวจนคุณแม่แปลกใจเลยค่ะ ไม่ต้องกังวล ของเราน้ำหนักขึ้นมาเดือนละ 2 กิโลกรัมเลยค่ะ ตอนนี้ 28+1 ยังไม่ได้ช่างน้ำหนักเลยค่ะ ว่าตอนนี้หนักเท่าไรแล้ว ช่างครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กันยายน หนัก 55 ก่อนท้อง หนัก 51

บ้านนี้นน.แทบจะไม่ขึ้นเหมือนกัน​คะ​ กินบำรุงตลอด​ เฉลี่ย​เดือนละไม่ถึง1กิโล​ ตอนนี้36สัปดาห์​แล้ว​ แต่ถึงนน.ตัวคุณ​แม่ไม่ขึ้น​ ถ้าบำรุงตลอดนน.จะลงมาอยู่ที่ตัวน้องนะคะคุณ​แม่​ คุณแม่​สบายใจได้คะ

ของเราก่อนท้อง 59 ตอน 5 เดือน 55 ตอนเข้า 6 57 ค่ะ แต่ตัวเล็กแข็งแรงดีค่ะ เราแพ้ท้องหนักมากเข้า รพ.ตลอด น้ำหนักลงไป 9 โล ไม่รู้ตัวว่าท้องไม่ได้บำรุงเลยค่ะ จนเข้าเดือนที่ 5 🤣🤣

แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ใช่มั้ยค่ะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่เป็นไรค่ะแม่ ของเราไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ น้ำหนักจะมาขึ้นตอนไตรมาส3ค่ะ

เราน้ำหนักก่อนคลอดขึ้นมา 3กก. ก่อนท้อง 60 กก. ท้องก่อนคลอด 63 กก. คลอดแล้ว1สัปดาห์ 55 กก. น้องน้ำหนัก 2.7 กก. แข็งแรง ปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ปกติค่ะแม่ ช่วงไตรมาสแรกแพ้ท้องน้ำหนักเลยขึ้นน้อยค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กให้ได้ตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

บ้านนี้ 4 เดือนแรกไม่ขึ้นเลยค่ะ พอหลัง 4 เดือนพุ่งเอาๆ ล่าสุด 36w น้ำหนักขึ้นมา 19kg จาก 47 ตอนนี้ 66 แล้วจร้า