บำรุงลูกในครรภ์

สำหรับคุณแม่ท้อง 1 เดือน ดื่มสีไหนดีที่สุดครับ หรือควรดื่มนมประเภทอื่นครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ

บำรุงลูกในครรภ์
141 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1 เดือน ยังไม่ต้องบำรุงนมอะไรเยอะมากน๊าจร้า ดื่มนมมากก็ไม่ใช้ว่าจะดี เอาพอ สมตามปริมาณ เน้นอาหารการกินมากกว่าจร้า พักผ่อนให้ เพียงพอ ดูแล้ตัวเอง กินยาบำรุงตามที่หมอให้กินโฟลิค หลังจากนั้น ดื่มนมอะไรก็ได้จร้า อย่าดื่มนมวัวเยอะจ้า สลับกับนมตัวอื่นๆ เช่น งาดำ ถั่วเหลือง นมแพะ นมอัลมอนด์ น้ำเต้าหู นมวัวดื่มได้ตลอดแต่แนะนำสลับกับนมอื่นๆ บ้างจร้า อย่าหนักดื่มนมมากเกินไป กินอาหารที่มี ประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆๆ อันนี้สำคัญ ถ้าดื่มนมตาหมี แนะนำ สีชมพูจร้า เพราะสีชมพู โฟเลต สูง จร้า ☺🥰😊 ถ้าอายุครรภ์ เริ่มเยอะ แนะนำ เสริมดื่มนมบำรุงครรภ์แอนมัม/ดูมัม คนท้อง รสไหนก็ได้ หรือ นมบำรุงครรภ์ยี่ห้อไหนก็ได้ จร้า ตามที่เราชอบและสดวก จร้า 🥰

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าจะทานนมสเตอริไรซ์ตราหมีแนะนำสีชมพูค่ะ มีโฟเลตสูงเหมาะกับคนท้องที่สุด แต่ถ้าเรื่องคุณค่าสารอาหารพวกวิตามิน เป็นนมพาสเจอร์ไรซ์จะมีเยอะกว่าค่ะ แนะนำให้ทานทุกๆ นมสลับๆ กันไป ส่วนตัวคิดว่านมแพะพาสเจอร์ไรซ์โอเคมากค่ะ ย่อยง่าย ดูดซึมง่ายกว่านมวัว ลูก นน. ดีเลยค่ะ แม่ก็ไม่ท้องอืดท้องผูก โปรตีนสูงด้วยค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องกินหนักมาก วันละกระป๋อง พอคลอดมาเราก็ยังกินและให้นมลูก พอสามเดือนพึ่งรู้ว่าลูกแพ้นมวัว เค้าถ่ายเหลวทุกวัน จนสุดท้ายมีมูกติดเลือด เราเลยงดกินตั้งแต่ตอนนั้นเลย สงสารลูก อีกอย่างถ้าลูกแพ้นมวัวถ่ายบ่อยมีผลต่อการเจริญเติบโตของลูกด้วย ถ้าย้อนกลับไปได้ จะกินนมที่หลากหลายมากกว่านี้ตอนท้อง

5y ago

ขอให้น้องหายจากการแพ้ไวๆนะครับ

ไม่ควรดื่มนมวัวจะดีที่สุดค่ะ เพราะจะทำให้ลูกแพ้โปรตีนจากนมวัว ชีวิตประจำวันก่อนท้องเคยกินยังไงก็กินอย่างงั้น ไม่ต้องกินโอเวอร์จากปกติ กินยาโฟเลตเสริมสมองลูก และแคลเซียมที่หมอให้ จะทำให้กระดูกแม่ไม่มีปัญหาภายหลังและไปเสริมที่ตัวลูกด้วยค่ะ

VIP Member

เรากินทั้งสามสีนี้เหมือนกันคะ แต่เน้นไปทางสีชมพู สลับๆกันไปคะ กินแค่วันละ1-2กระป๋อง เพราะหมอบอกว่า สาเหตุที่เราท้องอืด เพราะรับแคลเซียมมากเกินไป เพราะยาที่หมอจ่ายให้เพียงพอแล้วคะ ยาที่หมอจ่าย มีแคลเซียม โพเลต บำรุฃเลือด สามตัวคะ 🥰

ทานได้ทุกสีค่ะ แต่หมอที่ไปฝากหมอบอกว่าพยายามอย่าทานนมวัวเยอะ ให้สลับนมถั่วเหลือง แอนมัม แอนลีนคะ ป้องกันการน้องแพ้นมวัวคะ ความคิดเห็นที่หมอบอกมานะคะ

ชมพูค่ะ แต่ถ้าจะให้ดี ทานหลากหลายดีกว่าค่ะ ทานนมถั่วเหลืองบ้าง ผสมงาดำงาขาว หรือยี่ห้ออื่นๆบ้างค่ะสลับกันไป ทานอาหารอื่นๆด้วยให้ครบ5หมู่ค่ะ

สีชมพูโฟเลตสูงค่ะ โฟเลตจะช่วยบำรุงให้ลูกน้อยไม่พิการ ไม่ปากแหว่งค่ะ แต่ต้องสลับกับนมประเภทอื่นด้วย เพื่อให้ลูกน้อยไม่แพ้ตอนเกิดออกมาค่ะ

ไตรมาสแรกแม่ใจเย็นๆ อย่าพึ่งบำรุงเยอะ ดื่มรสจืดไปก่อน เดี๋ยวอ้วนเอา ไตรมาส2แม่ค่อยมาบำรุงดีๆ กินให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำเยอะๆ

จริงๆทานสีไหนก็ได้ค่ะ แต่ขอให้ทานสลับกัน ระหว่าง นมวัว นมถั่วเหลือง หรือแบบอื่น เช่น น้ำนมข้าว นมแพะ เพื่อไม่ให้แพ้นมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง