เบบี๋ตัวน้อยเสียชีวิตในท้อง

สอบถามแม่ๆหน่อยจ้า เราตั้งครรภ์ ประมาณ 2 เดือนกว่า แต่ตรวจแล้ว น้องหัวใจไม่เต้น แต่ท้องไม่เย็น คนเป็นแม่ควรทำยังไงต่อคะ ต้องเอาน้องออกใช่ไหมคะ #ขอบคณุสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะคุณแม่บ้านนี้ก็เหมือนกันคะ ช่วงเวลา1-2เดือนคนจะแท้งน้องบ่อยมากถ้าไม่ดูแลตัวเองดีๆหรือว่าน้องเกิดมาผิดปกติตั้งแต่แรก บ้านนี้ก็แท้งน้องประมานเกือบ2เดือนพอดี ท้องครั้งแรกด้วยตอนนั้นอายุยังน้อยอยู่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ จู่ๆก็ปวดท้องเหมือนมดลูกบีบแรงขึ้นเรื่อยจนนอนไม่ได้ ร้องไห้ออกมาเลยคะ ฝืนนอนทนจนถึงเช้าเพราะคิดว่าไม่เป็นอะไรและอายุเรายังน้อย เช้ามาปวดท้องจะลุกไปเข้าห้องน้ำเดินได้2-3ก้าวเลือดก็ไหลออกมานองพื้นเลยคะแบบเยอะมากแทบจะหมดตัว เลยฝืนสังขารตัวเองไปห้องน้ำล้างเลือดและใส่ผ้าอนามัยไปหาหมอเลยสรุปตกเลือดแท้งน้อง หมอห้องฉุกเฉินก็ทำการตรวจภายในแล้วก็คีบถุงที่น้องอยู่ออกมา คุณหมอบอกแท้งสมบูรณ์ไม่ต้องขูดมดลูก ผ่านมา2ปี น้องก็มาเกิดใหม่อีกครั้งคะปัจจุบัน28+4แล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็เสียน้องไปตอน2เดือนค่ะ แต่ของเรามีอาการเลือดไหล ได้ประมาณ 2-3 วัน แล้วน้องก็หลุดออกมาเองค่ะ ถ้าน้องหลุดออกมาเองก็ให้รีบไปพบคุณหมอ แต่ทางที่ดีนะคะ ลองรออีกสักเดือนนะคะแม่ แล้วซาวใหม่ หรือเปลี่ยนที่ซาวดูนะคะ เอาให้แน่ใจก่อนค่ะว่าน้องไม่อยู่กับเราแล้วจริงๆ เปลี่ยนที่ซาวสัก 2-3 ที่ค่ะแม่ ของเราตอนแรกก็ว่าจะรอดูอีกสักเดือน แล้วไปซาว ว่าจะเจอหัวใจน้องไหม แต่น้องหลุดออกมาก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของแม่ดีจังค่ะ ของเราทาง รพ ไม่คืนให้ ตอนแรกว่าจะเอาน้องไปทำพิธีเหมือนกันค่ะ

แสดงความเสียใจด้วยค่ะแม่ เราเคยเป็นตั้งท้องได้2เดือนกว่าแล้วเลือดไหล..ไปหาหมอ..หมอบอกว่าหัวใจน้องไม่เต้น ประมาณ1อาทิตย์เด็กจะหลุดออกมาเอง..หรือถ้าไม่ออกหมอก็จะเอาออกให้ค่ะ

2y ago

จ้าแม่ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจนะจ้า

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คือตรวจขึ้น2ขีดเข้มเลยแต่มีเลือดคล้ายเมนส์ไหลเยอะด้วยเลยลองตรวจอีกอันขึ้น2ขีดอีกขีดนึงจางมากๆค่ะอย่างนี้น้องยังอยู่มั้ยคะหรือว่าหลุดไปแล้ว😕

2y ago

แนะนำหาหมอค่ะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ซาวหน้าท้องหมอ บอกหัวใจไม่เต้น ให้กลับบ้านก่อน นัดตรวจอีกครั้งหัวใจไม่เต้นเหมือนเดิม คราวนี้ซาวทางช่องคลอดก็ยังไม่เต้น ต้องเอาออกค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะ ยาเหน็บเจ็บมาก

ของเรา8wเหมือนกันซาวทั้งช่องคลอดหน้าท้องไม่เจอหัวใจน้องไปมา2คลีนิคซาวไป3รอบพูดเหมือนกันเลยหมอเจ้าของไข้เลยให้นอนรพอมยาใต้ลิ้นเพื่อเอาน้องออก

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ อมยาก็ไม่อยากจะหลุดของเค้า แพ้ยาที่ให้อมด้วยเลยหลุดยาก

TapFluencer

รอดูอีกสักอาทิตย์ก่อนค่ะแม่ ให้แท้งออกมาเอง แต่ถ้าไม่แท้งก็ควรหาหมอค่ะ เผื่อน้องจะยังอยู่ก็ได้50/50 แต่ท้องไม่เย็นนี่คือแบบไหนคะ😅

2y ago

รออีกสักอาทิตย์ก่อนค่ะแม่ดูอาการให้น้องหลุดออกมาเองค่ะ ถ้ายังไม่หลุดให้พบแพทย์ค่ะ

ของเราคือเป็นท้องลมค่ะ ไม่เจอตัวเด็ก เจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับไข่แดงค่ะ สุดท้ายพอครบ 12 วีค มันก็หลุดออกมาเอง โดนไม่ต้องขูดมดลูกนะคะ

2y ago

แม่โชคดีมากเลยค่าาา

ถ้าไม่นอน รพ ให้หมดดูดออก ก็รอเวลาหลุดเองได้ค่ะ แต่ต้องระวังว่าหลุดออกมาหมดไหม ไม่งั้นมดลูกอักเสบก็ต้องให้หมอดูดออกอยู่ดี

ของเราซาวด์คลีนิคแรก บอกเป็นก้อนซี้ดจะนัดมารักษา พอไปตรวจอีกที่เขาบอกถุงตั้งครรภ์ ลองเปลี่ยนคลีนิคหรือไปรพ.ก็ได้ค่ะ

2y ago

หมอแนะนำว่ายังไงมั้ยคะ