การนับอายุครรภ์ iui เค้านับกันแบบไหนคะ?

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะว่าทำiui จะนับอายุครรภ์จากวันที่ฉีดเชื้อ หรือจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคย ทำ iui รอบแรก ไม่ติด ค่ะ หยุดไปเดือนนึงเพราะหมอไปต่างประเทศ กะว่าเดือนถัดไปหมอกลับมาค่อยทำอีกที สรุปท้องเองเดือนนั้นที่หมอไปต่างประเทษค่ะ

พี่ที่ทำงานเราไปทำ IUI 3 ครั้งไม่ติดเลยค่ะ เลยไปทำ ICSI แทนรอบเดียวติดเลยค่ะ แต่ก็แอบแพงอยู่เหมือนกัน คนไหนพอมีกำลังจ่ายอยู่บ้าง เราว่าคุ้มนะคะ

วิธีการนับอายุครรภ์ iui นะคะ สมมติหมอฉีดเชื้อให้วันไหน ก็ให้นับเป็นสัปดาห์ที่ 2 เต็มค่ะ พอฉีดเชื้อครบ 2 อาทิตย์ ก็คือท้อง 4 สัปดาห์เต็ม

ไม่ต้องกลัวว่าตอนนี้อายุครรภ์เท่าไรนะคะ เพราะเดี๋ยวหมอผ่าคลอดจะนัดมาประมาณสัปดาห์ที่ 38 นัดมาก่อนกำหนดคลอดประมาณ 1 อาทิตย์ค่ะ

เราเข้าไปอ่านในนี้มา https://th.theasianparent.com/iui-for-parent-that-wants-a-child/web-view เค้าบอกว่าจะท้องประมาณสองอาทิตย์หลัง ฉีด แต่ไม่รู้ว่าให้นับอายุครรภ์ยังไง

การนับอายุครรภ์ iui คุณหมอจะบวกเพิ่ม 2 สัปดาห์โดยประมาณจากวันที่ไข่ตกค่ะ หรือไม่ก็นับจากวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ

นับอายุครรภ์ iui ให้นับจากประจำเดือนวันสุดท้ายค่าา ถ้าเพิ่งฉีดใหม่ ๆ อย่าลืมไปตรวจด้วยนะคะว่าติดหรือเปล่า ขอให้สมหวังนะคะ

เราเคยทำ iui ไม่ติดไปสี่รอบ หลายคนที่ผ่านเข้ามาอ่าร ถ้าท้อมาก หยุดพักก่อนก็ดีนะคะ พักผ่อนให้สบายใจก่อนแล้วค่อยสู้กันใหม

"เราเคยทำ iui ไม่ติดไปสี่รอบ หลายคนที่ผ่านเข้ามาอ่าร ถ้าท้อมาก หยุดพักก่อนก็ดีนะคะ พักผ่อนให้สบายใจก่อนแล้วค่อยสู้กันใหม่ "

4y ago

แนะนำให้ลองไปปรึกษาหมอจีน ปรับธาตุก่อน. เราก็ทำ iui 2 ครั้งไม่ติด เลยปรึกษาหมอจีน กินยายุ 3 เดือน ทำ iui รอบที่3 ติด ตอนนี้น้องคลอดแล้ว

"สำหรับใคร ทำ iui ไม่ติด นะคะ เราแนะนำค่ะ สำคัญมาก ๆ เลยคือต้องห้ามเครียด ตอนเราทำiui เรารู้ตัวเลยว่า เราลุ้นและเครียดมากก "

คำถามที่เกี่ยวข้อง