ใช่สิวทารกไหมคะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ผื่นแบบนี้ปกติไหมคะใช่ที่เขาเรียกว่าสิวทารกหรือป่าว?? ตอนแรกขึ้นแค่ตรงแก้มนิดหน่อย แต่ตอนนี้เริ่มลามไปที่คอที่หัวแล้วค่ะ น้อง 25 วันค่ะ

ใช่สิวทารกไหมคะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องแพ้อะไรค่ะ​ บางทีอาจแพ้น้ำนมแม่ที่ไหลมาโดนแก้มน้อง​ แพ้น้ำยาซักผ้า​ สบู่​ แชมพู รึไม่ก็อาจจะแพ้น้ำ​ ลูกสาวที่บ้านแพ้น้ำค่ะ​ ผื่นขึ้นทั่วตัวเลย​ แม่เลยเปลี่ยนจากอาบน้ำทั่วไปเป็นซื้อน้ำอาบ​ แต่ไม่ถูสบู่แชมพูน่ะค่ะ​ เดี๋ยว​น้องจะแพ้​ ได้3เดือนน้องหายดีก็กลับมาอาบน้ำปกติค่ะ​ ภูมิต้านทาน​ของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน​ ตอนนี้กำลังท้องคนที่3อยู่คะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เหมือนจะแพ้ยาที่แม่กินค่ะ ตอนนี้แม่เปลี่ยนตัวยาแล้วก็เริ่มเบาแล้วค่ะ

ปกติของเด็กจ้า​ ถ้าไม่อยู่แอร์เป็นได้เสมอ​ ยิ่งอากาศ​ร้อน​ยิ่งขึ้นพรึ่บ​ เราใช้ดีนี่พา​ว​เดอร์​โลชั่น​ ทาๆไป​ ถ้าไม่เหงื่อออกเพิ่มหรืออับชื้น​ ทาเช้าเย็นก็ลดแล้ว​ ราคาถูก​ ใช้ได้นาน​ ขวดนึง​ 40​ บาทใช้ได้น่าจะสองเดือน​ เพราะตอนนี้คลอดน้องได้เดือนนึงแล้วพึ่งหมดไปครุ่งขวดเอง

4y ago

อ่อ ไม่ได้อยู่แอร์ค่ะ เหงื่อออกหัวประจำเลย ขอดูรูปได้ไหมคะ แล้วแม่ซื้อจากที่ไหนคะ

อันนี้จ้า​ ขึ้นปุ๊บ​มาปั๊บๆ​ ไม่ได้ช่วยรักษาเพราะเขาเป็นแค่แป้ง​ แต่บรรเทาจนแทบจะไม่มีเลย​ แต่ถ้าอยากให้หายเลยก็ต้องเป็นยาตามแม่ๆ​ เขาแนะนำเน้อ​ อันนี้เป็นแป้งทาได้ทั้งตัวทาได้ทั้งผด​มี่แม่บ้าน​นี้​ใช้จ้า​ แม่ซื้อในช้อปปี้จ้า

Post reply image

บ้านนี้คลอดก้อเริ่มเปนที่เเก้มเเล้วลามไปที่หัว ใช้อะไรก้อขึ้นไหม่อยุ่ตลอดใเหมือนจะหายเเต่ไม่หายท้ลยทาขมิ้น ทาติดกันสามวัน หน้าใสขึ้นมผื่นลดลง เพิ่มไม่เยอะ เเล้วค่อยๆหายไป

เคยถามหมอบอกผดร้อนค่ะ เกิดจากรูขุมขนเด็กยังระบายเหงื่อได้ไม่เต็มที่ เป็นปกติดค่ะหมอบอกไม่ต้องทำอะไร แต่ก็ทาโลชั่นตามเพื่อนแนะนำค่ะ ใช้ดีอยู่ Fae & Mae ประมาณ 700 บาท ได้ 2 หลอด

4y ago

อ่อ ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้เป็นตอนน้องไม่ถึงเดือน ขึ้นเฉพาะที่หน้า แรกๆขึ้นสองสามเม็ดแล้วก็ขึ้นมาเยอะเลย แม่ตัดสินใจซื้อครีมตัวนี้มาใช้ ทาสองวันหายเกลี้ยงเลยค่ะ

Post reply image
4y ago

ซื้อทางเพจค่ะ https://www.facebook.com/Organicfaeandmae/

บ้านนี้ก็เป็นค่ะที่บ้านฝั่งแฟนชอบหอมน้องกันน้องพึ่งได้1เดือนเองแม่บ้านนี้ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดหน้าให้น้องค่ะตอนนี้เริ่มหายแล้วค่ะ

4y ago

1 เดือน2 วันค่ะ

VIP Member

บ้านนี่เป็นผดผื่นขึ้นเหมือนกันค่ะ ใช้ยาตัวนี้ทา2ครั้งหน้าเนียนเลยค่ะ ทาได้หมดเลยทั้งตัวและหน้าใกล้ตาก็ทาได้นะคะ

Post reply image

ผดร้อนกับผดนมคะ แม่ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นเช็ดคะ อย่าปล่อยให้นมหกเลอะนานๆ ทำความสะอาดบ่อยๆเดี๋ยวก็หายคะ

ผื่นปกติของทารกค่ะ ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดค่ะ ไม่ต้องทายาอะไรทั้งนั้น 3-4 วันก็จะยุบไปเองจ้า

4y ago

ค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่ 😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง