นอนดึกมีผลต่อน้องมั้ยคะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ท้องแรก11wแล้วชอบนอนดึกตี1-2 ตื่นเที่ยง มีผลต่อน้องมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรานอนดึกเหมือนกันค่ะ นอนดึกตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ จนมาตอนนี้ 9เดือน อีกไม่กี่วันก็จะคลอดแล้ว ถามว่ามีผลไหม กับน้องในท้อง เรายังไม่รู้ แต่ตรวจ ซาวด์ ก็ปกติดี น้ำหนักตามเกณฑ์ แต่ผลกับตัวแม่ มีแน่นอน ทำให้ผลเสียต่อร่างกายหลายอย่างเลย ยิ่งใกล้คลอดเรายิ่งนอนไม่หลับ กว่าจะหลับก็ตี4+ มีผลเสียกับตัวแม่สูงมาก

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่ทำงานไปด้วยนอนดึก การนอนดึกก็ไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไหร่คะ แต่ ทานอาหารมีผลสำหรับเด็กในท้องมากๆคะบ้านนี้ทำงานนอนดึกแทบจะทุกสัปดาห์เลย สิ่งสำคัญมากๆคะคือ กินข้าวตรงมื้อ ถ้าไม่มีเวลาจริงๆอาจจะเรทบ้าง 1-2ชั่วโมงพอคะอย่านานมากเพราะอาหารทุกมื้อมีผลการตอบสนองและพัฒนาการลูกในครรภ์อย่างมากเลยคะ

ไม่มีผลต่อน้องค่ะ เเต่ยังไงเเม่ก็ต้องนอนพักผ่อนให้ครบ 8 ชม. เเล้วมานอนกลางวันอีกซัก 2-3 ชม. ก็ยังดีค่ะ ถ้าเเม่นอนดึกไม่มีผลค่ะน้องก็จะหลับไปตามอริยะบทของน้องเว้นเเต่น้องตื่นน้องก็จะดิ้นทำให้แม่ตื่นไปด้วย เเต่ถ้าเเม่ตื่นน้องก็หลับเเล้วเเต่ลูกเราอยู่ดีค่ะ

คิดว่ามีผลค่ะ การพักผ่อนสำคัญมาก บ้านนี้ยังทำงานอยู่เลย8เดือนแล้ว ขึ้นเวร เช้าต่อดึกต่อบ่าย การนอนไม่เป็นเวลาเลย ไหนจะเหนื่อยงาน ไหนจะนอนไม่หลับเพราะลุกฉี่ กะว่าจะเปลี่ยนงานแต่ดันมาท้องซะก่อน ก็เลยชะงักไป นี่งีบได้งีบค่ะ

ไม่มีหรอกค่ะ เพราะกว่าจะนอนกินดึกด้วยใช่มั้ยคะ พลังงานยังอยู่ ถ้าไม่หิวก้อคือไม่หิว บ้านนี้นอนเที่ยงคืนตื่น7-8โมง ยังมากินตอน10โมงเลย เวลาชีวิตคนเราไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าร่างกายหิวมันจะตื่นเองถ้ายังนอนต่อได้แสดงว่าไม่หิว

2y ago

เหมือนกันคะ

บ้านนี้27+4 นอนตี2-4 ตลอดตื่นเช้า หาไรกินแล้วก้นอนต่อ ตื่นบ่าย2-3 โมง กลางคืนนอนไม่หลับเพราะน้องดิ้นแรง จะพิกซ้ายพิกขวาก้นอนไม่ได้เลย พยามทำให้นอนหลับปกติ เวลาก็เลยอยู่ดี ตี2-3 ตลอดเลย 😊

ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ ดีที่สุด บางทีนอนดึกเพราะฮอร์โมน แต่การนอนหลับไม่เพียงพอนั้นอันตรายกว่า อย่างน้อยควรนอน10-12 ชั่วโมง (บ้านนี้แม่ไม่ได้ทำงานดีหน่อยค่ะ) เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่มีผลกับน้องค่ะ แม่ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ให้เพียงพอ กินยาให้ครบ เราก็นอนดึกตื่นเที่ยงตรวจเลือดรอบ2ปกติ คลอดน้อง3,580 กรัม แม่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอร่างกายจะได้แข็งแรงค่ะ

เห็นไปอ่านเจอมาเห็นเขาบอกว่าถ้าแม่พักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้เสี่ยงครรภ์เป็นพิษได้ ช่วงใกล้คลอดอะค่ะหมอเลยบอกให้พักผ่อนเยอะๆจะมีผลช่วงคลอดน้องค่ะ

โกลด์ฮอร์โมนจะหลั่งออกมาช่วง 5ทุ่ม - ตี1 ถ้า มันมีผลในการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์ด้วยนะคะ แบละผลกับสุขภาพแม่ด้วย แม่หลับ ลูกได้ฮอร์โมน สารอาหาร ค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะ จริงๆ สำคัญทั้งแม่ลูก และทุกช่วงวันเลย