เลี้ยงเเมว

สอบถามแม่ๆนะคะ เราเลี้ยงเเมว เเต่เราไม่เคยเก็บอึเเมวเลย ได้เล่นด้วยปกติ หรือเเมวมาใกล้ชิดแบบนี้อันตรายต่อลูกมั้ยคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเพิ่งผ่านเหตุการณ์นี้มา เมื่อวานก่อน เข็ดมากค่ะบอกตรงๆ ถ้าไม่ใช่แมวที่เลี้ยงเองแบบระบบปิดควรเลี่ยงไว้ก็ดีค่ะ แถวบ้านเรามันจะมีแมวจร ทีนี้แมวจรมาคลอดลูก เราก็ไปเอานิ้วไปจิ้มๆลูกแมว แล้วลืมล้างมือ ดันมาจับของกินต่อ เช้าอีกวันมีอาการปวดท้องอึ ปวดเบ่ง แต่เบ่งออกนิดเดียว ท้องแข็งมาก ปวดท้องมากจนต้องเรียกสามี โทรหาหมอที่ฝากท้อง หมอให้ไปตรวจ ตอนตรวจหมอเชคท้อง ฟังเสียงหัวใจลูก แล้วส่งให้ไปตรวจโดยแปะเครื่องที่ท้อง แล้วจะมีกราฟออกมาจากเครื่อง พยาบาลพูดกับเราว่าเราอาจจะได้ยับยั้งการตั้งครรภ์ต้องรอหมออ่านกราฟอีกที โดนเก็บอึไปตรวจ สรุปเราอาหารเป็นพิษ เชื้อเยอะมาก พออึก็เบ่งทำให้มดลูกบีบตัวจนเข้าข่ายคลอดก่อนกำหนด ซึ่งหมอไม่อยากให้เราคลอดช่วงนี้เพราะปอดลูกยังไม่แข็งแรง ต้องประคองอาการ อยู่เฉยๆให้มากที่สุด จนถึงตอนนี้ท้องยังแข็งเรื่อยๆ เดินนิดหน่อยก็แข็ง บอกเลยว่าเข็ดมากเลยคะ 5555

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะจะพยายามไม่จับเเมวจรค่ะ

บ้านเราเลี้ยงแมว 4 ตัว ตอนนี้ท้องสองละคะ ไม่มีปัญหาอะไร เราเลี้ยงระบบปิด ไม่จับแมวจร และไม่ได้เก็บขี้แมวเอง การที่เชื้อจากขี้แมวจะเอาร่างกายเราได้ เราต้องสัมผัสและกินเข้าไปเท่านั่นค่ะ ถ้าเก็บขี้แมวเองก็สวมถุงมือ ทำเสร็จล้างมือให้สะอาด แค่นี้ก็หมดกังวลละคะ ปล. น้องชายเราเป็นหมอสูติ เค้ากะเมียก็เลี้ยงแมว 5 ตัว เค้าบอกเลยว่าไม่ต้องกังวล คนชอบเข้าใจผิด จริงๆอยู่ที่ความสะอาดของเรามากกว่าค่ะ ตามพื้นดินก็มีเชื้อตัวนี้ ขอแค่เราไม่จับอะไรมั่วๆแล้วล้างมือทำความสะอาดทุกครั้งเมื่อกละบเข้าบ้านก็โอเคละคะ ลูกคนแรกเราคลอดมาก็อยู่กะหมากะแมวเลย น้องแข็งแรงดีมากๆ ที่สำคัญอ่อนโยน รักสัตว์มากค่ะ และพวกสัตว์นี่ก็รักนางมากๆเหมือนกัน สนิทกันกว่าแม่ไปแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

VIP Member

ไม่แน่ใจนะว่าแค่เล่นจะอันตรายมั้ย ที่แน่ๆอึแมวเป็นสิ่งต้องห้ามค่ะ เราคิดภาพว่าเวลามันอึเสร็จ มันจะเอามือคุ้ยๆดินกลบอึ อาจจะสัมผัสโดนอึตัวเองก็ได้ แต่โดยรวมเลยคือสามีเราไม่ให้เข้าใกล้สัตว์อะไรเลย ไม่ให้จับไม่ให้เข้าใกล้ ไม่ให้เลีย😂คือเป็นเอามาก ชอบสัตว์มากๆนะ บางทีอยากหยอกอยากอุ้ม แต่ตัดความกังวล ไม่แตะต้องเลยดีกว่า😂

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่า

หมั่นดูแลทำความสะอาดแมว เลี้ยงแมวระบบปิด ค่ะ ตอนนี้แปดเดือนแล้ว หมอว่าลูกโอเค มีแต่แม่ที่เป็นเบาหวาน เดี๋ยวพอลูกคลอดคงทำห้องแมวให้เขา

Post reply image

บ้านนี้​ มีแมว5ตัว​ ทำสะอาดเองทั้งหมด. ท้องเกือบ8เดือนแล้วค่ะ​ ไม่ให้ใครต่อ เลี้ยงเอง​ ทำสะอาดเองทั้งหมด😍😍

5y ago

จริงๆ​ สามี​ ก็ไม่ให้เข้าใกล้​ แต่สงสารเด็กๆเคยเล่นด้วยทุกวัน​ แต่ไม่ได้นอนด้วยกันนะคะ​ คุณหมอเลยไม่ห้าม​ แค่หมั่นทำสะอาด😊😊

คือตอนนี้ไม่ให้มันเข้าใกล้เก็บที่นอนทำความสะอาดให้มีขนแมวน้อยที่สุดคร้

Post reply image

เคยมีประสบการณ์การคลอดลูกแล้วเสีย มีคนบอกว่าเกิดจากแมว

5y ago

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ ถ้าเกิดจากแมวน้องต้องมีความผิดปกติอย่างอื่น และหมอจะตรวจเจอตั้งแต่อัลตร้าซาวด์แล้วค่ะ

เลี้ยงเองคนเดียวเหมือนกันจรา แต่เลี้ยงระบบปิด

Post reply image
5y ago

บ้านนี้ก็เลี้ยงระบบปิดมาตลอด😍😍

พยายอย่าให้ข่นแมวเอาจมูกเข้าปากลูกคร้

5y ago

ขอบคุณค่า