คัดกรองดาวน์ซินโดรม

สอบถามแม่ๆค่ะ ถ้าเราฝากครรภ์กับคลินิค แต่จะไปเข้าร่วมโครงการเจาะเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรมของโรงพยาบาลรัฐจะได้มั๊ยค้ะ หรือต้องฝากท้องกับโรงพยาบาลตั้งแต่ต้นเท่านั้นจึงจะใช้สิทธิ์ได้ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ อยากคัดกรองแต่ถ้าคลินิคทำให้ราคาค่อนข้างสูงมาก ขอบคุณค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไม่แน่ใจนะคะ คือเราเพิ่งเจาะเลือดเพื่อคัดกรองดาวน์ไปเมื่อวันเสาร์ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 3,300 บ. คือเราฝากพิเศษ รพ.เอกชนค่ะ แต่ทางรพ.ที่ฝากครรภ์ก็แนะนำว่า สามารถเลือกไปตรวจที่ รพ.มหาราช ได้เสีย 580บ. แต่เราคิดว่าไม่อยากยุ่งยาก เลยตรวจที่รพ.ที่ฝากครรภ์เลยค่ะ

ร.พ.จุฬา​ เจาะน้ำคร่ำ​ 4,500​ / nifty​ 15,900 ต้องเข้ารับการอบรมก่อนจะเลือกว่าจะตรวจด้วยวิธีไหน​ และทาง​ ร.พ.จะทำการนัดเราเองโดยนับจากอายุครรภ์อีกทีว่าช่วงไหน

รู้สึกว่าจะเสียค่าใช้จ่ายนะคะ รพ.รัฐอย่างรามา ประมาณหมื่นต้นๆจ้า รพ.รัฐอื่นๆก็ราคาน่าจะไล่เลี่ยกัน อันนี้เป็นแบบเจาะนิฟตี้นะคะ ผลชัวร์ 99%

อันนี้คัดกรองด้วยวิธีอะไรคะ ถ้าใช้พวกเจาะเลือด nifty test สามารถไปเจาะเลือดได้เลยที่จุฬา ศิริราช รามา ไม่ต้องฝากท้องที่โน่นก็ได้ค่า

ถ้าตววจเลือดคัดกรองเฉยๆที่ ร พ รัฐ ได้คร้า ถ้าเจาะน้ำคล้ำก้อได้จร้า แต่หมอคลีนิคจะให้เราเลือกเองค่ะ

เราเพิ่งเจาะไปเมื่อวันจันค่ะ แบบเจาะเลือดเสียค่าใช้จ่ายไป8500ค่ะ อีก2อาทิตรุ้ผล

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-150647)

ได้ค่ะ ของเราทำที่ราชวิถีพาโนรามาของอเมริกา ราคา 16,000 ค่ะ รอผลอาทิตย์เดียวค่ะ

ไปตรวจที่ไหนก็ได้ แล้วเอาผลมาให้หมอที่ฝากครรภ์ค่ะ

เราพึ่งเจาะเลือดไป โรงพยาบาลรัฐ ไมเสียส้กบาทค่ะ

6y ago

ยังเลยจร้า เพิ่งตรวจเมื่อวาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง