ท้อง5 เดือน นน ขึ้น10 โล

สอบถามแม่ๆ ท่านอื่น มีใครน้ำหนักขึ้นเยอะ เหมือนบ้านนี้ไหมคะ? ท้องแรก ขึ้น 30 โล ตอนคลอด 82 เมื่อ7ปีที่แล้ว ท้อง2 กำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนคะ นน ขึ้น10โลแล้ว กังวลมากเลยคะ จะมีแนวโน้มขึ้นเหมือนท้องแรกไหมคะ แม่ท่านอื่น มี นน ขึ้นเยอะเหมือนบ้านนี้ไหม? ท้อง2แล้ว กลัว นน ขึ้น แล้วไม่ลด หิวตลอดเวลาเลยคะ ไม่กินแล้วจะหงุดหงิด มีคำแนะนำอะไรไหมคะ เรื่องการกิน ปล ปกติตอนไม่ท้อง กินไม่เยอะ นิดหน่อยก็อิ่มแล้ว ไม่ชอบกินของหวาน เน้นกินข้าว แต่ตั้งครรภ์ กินทั้งข้าว ทั้งของหวานเลยคะ

115 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกค่ะ บ้านนี้ 6 เดือนขึ้น 12 กก. เยอะมาก 7 เดือนขึ้นอีก 1 กก. เป็น 13 กก. ค่ะ เดือนที่ 7-8-9 ว่าจะพยายามคุมน้ำหนักค่ะ ถ้าน้ำหนักขึ้นเร็วช่วงนี้ กลัวท้องแตกลายค่ะ😄 ช่วงนี้ก็ลดข้าวลงจากมื้อละ 2 ทัพพีเหลือ 1 ทัพพี เน้นกินปลา ไข่ เนื้อค่ะ ลดของหวานค่ะ กินน้ำเต้าหู้น้ำตาลน้อย ผลไม้พวกฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ลค่ะ รู้สึกว่าช่วง 7 เดือนความหิวมันน้อยลงค่ะ ชั่งน้ำหนักทุกเช้าเลยค่ะ 😄

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้5 เดือนขึ้น1 กก. ค่ะ แต่น้องน้ำหนักความยาวตามเกณฑ์ปกติ และคาดว่าจะคุมให้ขึ้นเดือนละ1-2 กก. ก็พอค่ะ เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณภาพในการบำรุงครรภ์จริงๆค่ะ เลี่ยงอาหารพวกแป้ง น้ำตาล มีทานบ้างนะคะ แต่ทานไม่บ่อย ส่วนตัวตั้งแต่ท้องก็ทานปกติ เพิ่มปริมาณนิดน่อย ชอบกินผักผลไม้ ส่วนอาหารก็กินพวกเนื้อสัตว์โปรตีนสูง ประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์พอๆกันเลย ขึ้น 6 โล โดนจับตรวจเบาหวาน ตอน 4 เดือน แล้วพบว่าเป็นเบาหวาน หมอเลยสั่งควบคุมอาหาร คุม 2 อาทิตย์แรก ลงไป 2 กิโล ตอนนี้ขึ้นมา 2 โล น้ำหนักเลยคงที่ คุณแม้ขึ้นเยอะแบบนี้ ไม่โดนจับตรวจเบาหวานเหรอคะ ถ้าไม่เป็นนี่โชคดีมาก นี่อยากกินไรก็ไม่ได้กิน 😭

ระวังตรวจเบาหวานไม่ผ่านนะค่ะ บ้านนี้ท้องจะครบแปดเดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมาห้าหกโลเองค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์นะค่ะ พยายามกินข้าวกล้องแทนดีมั้ยค่ะ งดของหวานแต่ทานผลไม้แทน ทานผักเยอะๆ กินไข่ กล้วยน้ำว้า นม เอาแต่อาหารที่มีประโยชน์ ค่ะ

ข้าวขาว พา ให้น้ำหนักขึ้นไวท้องอืดอ้วนง่ายค่ะ แม่ลองเปลี่ยนมากินข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอรี่ดูนะคะ กินพวกต้มๆนึ่งๆไม่ทอด เน้นผักผลไม้ บ้านนี้คุมอาหาร ตอนนี้8เดือนครึ่ง ขึ้นมา3โล3เอง ลูก2โลกว่าแล้ว หลังคลอดจะได้ไม่ลดเหนื่อย ✌😄

เหมือนกันจ้าา ไม่ชอบกินของหวานเลย ผลไม้เเทบไม่เเตะถ้าไม่อยากจริงๆ เย้นไปทางข้าวมากกว่า นน.ขึ้นมา 3 โล 5 เดือนแล้วตอนนี้ หมอบ่นใหญ่เลยทำไมขึ้นขนาดนี้ นัดคราวหน้ากินน้ำตาลกลูโคสอิกด้วย ไม่รุ้รสชาติยังไงเลย

6y ago

ภาวนาอย่าให้เป็นเลยค่ะ แอบเครียดนิดๆ 😂

ควรงดของหวาน ของมันนะค่ะ ข้าวก้อแบ่งกินให้ได้หลายๆมื้อ เป็นข้าวกล้องดีกว่าค่ะ ออกกำลังกายด้วยก้อดีค่ะ เน้นผักผลไม้ บ้านนี้จะ 5 เดือน ขึ้นโลเดียวเองค่ะ

ท้องเเรกค่ะ​ ตอนนี้​ 26​ วีค​ นน​ ขึ้นมา​ 11​ โล​ ตอนนี้นน​ 71เเล้ว​ กว่าจะคลอด​กลัวถึง​ 80​ มากๆ​เลยคะ ปล.หิวบ่อย​ กินทั้งข้าวทั้งของหวานเยอะเหมือนกันเลย

ขึ้นเยอะเหมือนกันค่ะ ท้อง 2 กำลังตั้งครรภ์ได้6เดือน ขึ้นมา10โล ขึ้นไวมากชั่งทีตกใจเลยค่ะ หลังจากหายเเพ้ก็ทานเยอะมากๆค่ะไม่ได้ทานเเล้วหงุดหงิด

แม่ลองลดอาหารประเภทแป้ง+น้ำตาลลงนะคะ บ้านนี้กินเยอะเหมือนกัน แต่เราจะกินแป้ง กับน้ำตาลน้อย เลยพอช่วยได้ ตอนนี้ 25+4w น้ำหนักขึ้นมา 4.5 โลค่ะ ✌