ท้อง 8 เดือน

ท้อง8 เดือน นน.ขึ้น 5 โล นน.ขึ้นน้อยไปไหมค่ะ

68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ เพราะใช้สิทธิ์ในการรักษา ก็ไปเสียเงินซาวด์เองที่อื่นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 8 เดือนขึ้น 4 โลจ้าลูกหนักตามเกณฑ์จ้าแม่เอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์นะคะ น้ำหนักขึ้นน้อยแหละดีแล้ว หลังคลอดจะได้ไม่เหนื่อยกับการหาเสื้อผ้าใหม่ๆใส่อีก 🤣🤣

บ้านนี้​ 26​ weeks น้ำหนักขึ้นมา6โล​ แต่เจ้าตัวเล็ก​น้ำหนักดีมาก​ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ​ ถ้าแม่ทานอาหารมีประโยชน์​ เจ้าตัวเล็ก​ได้สารอาหารก่อนแน่นอนค่ะ😊

ดู นน.น้องเป็นหลักคะตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วคะแม่ ส่วนตัวแม่ขึ้นไม่เยอะก็ดีคะ จะได้ไม่ค้างที่แม่เยอะคะ ส่วนบ้านนี้สงสัยค้างที่แม่เยอะแน่คะ 555

ถ้าน้องแข็งแรงน้ำหนักตามเกณก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ น้ำหนักขึ้นน้อยแต่อาจจะลงลูกก็ได้. แม่บ้านนี้23+5วีคขึ้นมา5โลจ้าชั่งเมื่อเช้านี้

บ้านนี้ 33 วีค ขึ้นมา 10 กิโลค่ะ ส่วนหนูน้อยหนักเท่าไรไม่รู้ เพราะหมอไม่ยอมซาวให้ คลำดูบอกว่าน่าจะประมาณ 1800-2000 กรัมจ้า

8 เดือนเหมือนกันค่ะ ขึ้น 5โล เเต่ลูกก็น้ำหนักตามเกณฑ์ดีนะค่ะ อย่าคิดมากค่ะเพราะเรากินเยอะยังไงก็ไม่ขึ้น

บ้านนี้ 7 เดือน ขึ้นมา 4 กิโลเองคะ แต่น้ำหนักลูก 1.4 กิโลแล้วคะ ให้ยึดเกณฑ์น้ำหนักลูกเป็นหลักจ้า

บ้านนี้ใกล้แตกแล้ว นน.ขึ้น6โลเองค่า น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ติดไปทางตัวใหญ่เลยค่ะ

8เดือนเหมือนกัน ขึ้น15โล ไม่ลงลูกเลย555+ ถ้าลูกตามเกณฑ์ก็ไม่น่าเป็นห่วงนะคะ