หลังคลอดลูก

สอบถามเเม่ๆหน่อยค่ะ พอดีตอนนี้ท้องได้21 วีค 5 วันค่ะ คือถ้าเราคลอดลูกเองแบบธรรมชาติอวัยวะเพศของเรายังจะโอเครอยู่ไหมค่ะ (บางครั้งก็กลัวค่ะ) ‘เพราะเพื่อนของเเฟนชอบเเซวเรื่องคลอดนี่เเหละค่ะว่าผ่าเอานะ ถ้าไม่ผ่าเอาเดี่ยวเเฟนเราหาคนอื่นเพิ่มนะ’. ???

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่บ้านนะคะ บ้านนี้ท้องแรกคลอดเอง3610ท้องนี้ปรึกษาสามีเรื่องนี้แหละ เค้าบอกว่าคลอดธรรมชาติเถอะไม่เจ็บเยอะเจ็บแค่ตอนจะคลอดและทำหมัน นี่ถ้าต้องผ่าแล้วทำหมันอีกเค้าสงสารเรา ตอนแรกเค้าจะทำหมันเองแต่ถ้าเค้าทำเองเราต้องระวังเรื่องคุมอีกปีนึงเราเลยคิดว่าเราทำเองดีกว่า

ท้องคนโตเราคลอดเอง ตอนนี้ท้องคนที่2ก็จะคลอดเองถามแฟนว่าหลวมมั๊ยอะไรมั๊ยเค้าบอกก็ปกติ แต่เวลาเรานอนกับแฟนเรายังรู้สึกเจ็บทุกครั้งค่ะ อย่ากังวลเลยค่ะขอแค่ให้ลูกออกมาปลอดภัยสมบรูณ์ก็พอ เรื่องฟิตไม่ฟิตขยันออกกำลังกายกินยาเดียวก็กลับมาเหมือนเดิม

4y ago

อ้อค่ะ ขอบคุณค่ะ🙏🥰

จะบอกว่ามันอาจจะแล้วแต่คน หรือหมอที่เยบแผลเราค่ะเพราะนี้คลอดธรรมชาติแฟนบอกฟิตกว่า​เดิมเหมือนโดนรีแพร์ไหม่ ไม่ค่อยได้ขมิบด้วย คือไม่ค่อยได้ดุแลสักเท่าไหร่ เราปล่อยไห้แผลเปนของมันเองไม่อยากไปยุ่งกับมันมากจ้าา

มันฟิตกว่าเดิมอีกนะคะ คุณหมอเย็บใหม่อ่ะ เป็นการรีแพร์ไปในตัว คนที่เค้าพูดให้ฟังนี่ไม่น่าเคยมีลูกป่ะคะ ไม่ก็ของตัวเองทุเรศเลยเป็นปมด้อย ปล.ผช.จะเทอยู่ที่สันดาน ไม่ใช่หน้าตาจิ้เมียค่ะ

ถ้าคนจะนอกใจจะฟิตจะดีแค่ไหนมันก็นอกใจค่ะ ส่วนตัวลูกคนแรกคลอดเอง ไม่รู้ว่ายังโอเคไหมแต่ปัจจุบันก็มีคนที่2ในท้องอีกตอนนี้7เดือนกว่า เราว่าน่าจะอยู่ที่การดูแลตัวเองด้วยนะคะ

ช่องคลอดจะขยายแค่ตอนเราคลอดนะคะ หลังคลอดก็กลับสู่สภาพเดิม ส่วนตัวคลอดเองค่ะ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องหลวมอะไร ฟิตกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะขมิบบ่อย จนตอนนี้มีอีกคนในท้องแล้ว 😁

อย่าคิดมากค่ะเเม่ บ้านนี้ก็คลอดเองค่ะหลังคลอดขมิบบ่อยๆ ก็เฟิมเหมือนเดิมค่าา ดีต่อตัวเเม่เเละลูกด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ 🥰

4y ago

ขอบคุณค่ะ 😍

คลอดธรรมชาติดีที่สุดต่อแม่และลูกค่ะ ถ้ากังวลแม่ลองออกกำลังกายสม่ำเสมอนะคะ เดี๋ยวก็เข้าอู่เอง

มดลูกอาจเปลี่ยนไปแต่รูยังเหมือนเดิมค่ะแม่ พ่ออยากมีเพิ่มเองหรือป่าวคะเลยแซวแม่เล่น

4y ago

อย่าเครียดเลยค่ะแม่ไม่ดีต่อลูก คลอดธรรมชาติหายเร็วสุดแล้ว ผ่าคลอดอาจใช้เวลาหน่อย

VIP Member

บ้านนี้ท้อง4แล้วค่ะ คลอดเองทุกคน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะขมิบบ่อยๆ ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง