บ้านไหนฉีดยาบาดทะยักแล้วบ้าง

สอบถามหน่อยค่ะ มีแม่ๆบ้านไหนได้ฉีดยาบาดทะยักกับไข้หวัดใหญ่ระหว่างท้องบ้างคะ บ้านนี้ท้อง6เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้ฉีดเลยค่ะ ไม่เห็นหมอหรือพยาบาลให้ฉีดเลยค่ะ หรือว่าไม่ต้องฉีดก็ได้คะ แต่ว่าฉีดวัคซีนโควิดครบ2เข็มแล้วค่ะ

50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ฉีดบาดทะยักตั้งแต่อายุครรภ์2เดือนเข็มแรก เข็มสอง3เดือน ตอนนี้หกเดือนเพิ่งไปฉีดไข้หวัดใหญ่วันอังคารที่ผ่านนี้เองค่ะ คุณแม่ต้องถามหมอค่ะ บ้านนี้หมอให้เลือกจะฉีดที่ไหนอนามัยหรือคลีนิค คลีนิคมีค่าใช้จ่าย อนามัยฉีดหรีค่ะ

บาดทะยัก ไอกรน คอตีบ จะฉีดช่วง 28-36w นะคะ ถ้ายังไม่ได้ฉีดให้ทักคุณหมอที่ฝากครรภ์ได้เลย เพิ่งไปฉีดมาเป็นวัคซีนรวม 3 อย่าง tdap ราคายา 516 บาท ค่าฉีด 130 บาท เป็นรพ.รัฐนะคะ

2y ago

บ้านนี้ฉีดตอน4-5เดือนทั้งหมด3เข็มบาดทะยักไข้หวัดใหญ่แล้วก็ป้องกันไวรัสตับน่าจะใช่

ต้องฉีดนะคะบาดทะยักสำคัญนะคะ เดี๋ยวตอนคลอดพยาบาลเค้าจะถาม หมอที่เราฝากพิเศษเค้าบอกทุกว่าต้องตรวจต้องฉีดอะไรบ้าง อันนี้ฝากที่ไหนคะ ทำไมไม่บอกอะไร

บ้านนี้ตอน 9w หมอฉีดบาดทะยักเข็มแรกให้แล้ว ฉีดวัคซีนโควิด modernaเข็ม3แล้วค่ะ เพิ่งฉีดวัคซีนโควิดหรือป่าวค่ะ หมอต้องเว้นวัคซีนบาดทะยักห่างกัน1เดือนค่ะ

ฉีดครบแล้วค่ะวัคซีน​3เข็มบาดทะยัก3เข็มเหลือแต่ไข้หวัดใหญ่ที่ยังไม่ฉีดเพราะความดันสูงหมอเลยไม่ฉีดให้ตอนนี้ท้องได้8เดือนกับ12วันแล้วค่ะ

ต้องดูที่ประวัติการรับวัคซีนก่อนหน้า และวัคซีนตัวอื่นๆด้วยค่ะ กรณีบาดทะยัก ถ้าก่อนหน้าเคยได้รับครบ 3 เข็มไม่เกิน 10ปี ไม่ต้องฉีดใหม่ค่ะ

บ้านนี้37+1ก็ยังไม่ได้ฉีดเหมือนกันค่ะ ไม่มีนัดแล้วรอคลอดอย่างเดียวค่ะ ถามหมอ หมอ ก็ไม่เห็นบอกอะไร มีแต่ถามเราว่าฉีดวัคซีนโควิดหรือยัง

ไข้หวัดใหญ่ฉีดตอน4เดือนค่ะ บาดทะยักฉีด6เดือนค่ะ แต่ถ้าเคยฉีดบาดทะยักมาเเล้วยังไม่เกิน10ปีหมอจะไม่ฉีดให้ค่ะ บ้านนี้พึ่งไปฉีดมาค่ะ

บ้านนี้34วีคยังไม่ได้ฉีดไข้หวัดใหญ่และบาดทะยักเลยค่ะแต่ฉีดไอกรนไม่รู้ตัวเดียวกับบาดทะยักหรือป่าวค่ะ

ฉีดแต่บาดทะยักค่ะเมื่ออายุครรภ์ 6 สัปดาห์ตอนนี้ได้ 7 สัปดาห์แล้วค่ะปวดแขนมากกว่าจะหายตั้ง 4-5 วันเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง