แท้งคุกคาม

สอบถามหน่อยค่ะ แม่ๆท่านไหนเจอภาวะแท้งคุกคามบ้างค่ะ ต้องนอนเฉยๆนานไหมค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยมีเลือดสีน้ำตาลตอนเช้า ตอนนั้น5วีคเลยรีบไปหาหมอ ฉีดยากันแท้งค่ะและได้ยามากินค่ะ พอกลับมาถึงบ้านเลือดไหลเป็นสีแดงสด เสียใจมากร้องไห้ฟูมฟาย ขนาดนอนติดเตียงเฉยๆ3วันก็ยังไหลค่ะเลยตัดสินใจไปหาหมออีก หมอฉีดยากันแท้งให้อีก1 เข็มแล้วก็ฉีดมาเรื่อยๆอีก2เข็ม + กับต้องนอนติดเตียงเฉยๆเลยนะคะแม่ จึงจะดีขึ้น ตอนนี้13วีคก็ยังกังวลอยู่ค่ะ แม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะคุณแม่ ขอบคุณมากค่ะ

บ้านนี้เจอตั้งแต่ 5w เลือดแดงเลย เราฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ กับ กินยาฮอร์โมนด้วย 3 เวลา หลังอาหาร หมอสั่งให้นอนเฉยๆ เดินได้เฉพาะกินข้าวกับเข้าห้องน้ำ เเล้วเลือดก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล มาออกสีแดงอีกตอน 7w ไหลลงตามขาเลย คราวนี้นอนยาวๆเลยค่ะ เลือดเราหยุดตอน 10w แต่ก้อนอนติดเตียงจน 16 w เลยค่ะ ตอนนี้ 23w แล้วค่ะน้องแข็งแรงดี สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

🙏🙏ขอบคุณค่ะ สู้ๆ✌✌

เคยค่ะ เพราะอายุ37 แล้ว ภาวะแท้งคุกคามเป็นเรื่องปกติ ท้องแรก(ivf)แท้งคุกคามมีเลือดออก สุดท้ายก็หลุดไป ท้องสองนอนพักอยู่บ้าน 4 เดือนเลยค่ะ ไม่เครียด ไม่ยกของหนัก ตอนนี้น้อง 5 เดือน 2 วันแระจร้า ..... มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอ แต่ปกติหมอจะสั่งพักแยู่บ้านเป็นเเดือนเลยค่ะ หลังจาก 3 เดือน ค่อยปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ คุณแม่ ของเราท้องสองค่ะ ท้องแรกปกติดี ท้องนี้เริ่มปวดท้องน้อย แล้วดันไปยกของหนักด้วย เลยทำให้มีเลือดออกค่ะ

เพิ่งเจอเลยค่ะ เครียดมากเลย ตอนนี้ท้องได้ 6 สัปดาห์ เลือกออกจากน้อยๆ เริ่มเปนกับปัสสาวะ เหมือนประจำเดือน จะออกเยอะเฉพาะตอนปัสสาวะ หมออัลต้าซาว น้องเล็กมาก และท้องในมดลูก ตอนนี้ปวดท้องเหมือนประจำเดือน หมอนัดดูอาการอีก 5 วัน โดยที่ไม่ให้ยาหรือฉีดยาอะไรให้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ของเรา 11 วีค หมอซาวขนาดน้องปกติ แต่ตอนนี้ไม่รู้เลือกตกค้าง หรือ อะไร เมื่อเช้ามีลิ่มๆ สีน้ำตาลเหมือนเลือดก้อน ออกมา แล้วเลือดตอนนี้ออกเป็นสีน้ำตาลค่ะ

ตอนนี้จากเลือดสีแดง หลังจากซาวเมื่อวานหมอว่าเด็กยังอยู่ แล้วให้ยามาทานเป็นยาปรับฮอโมน แก้อักเสบ แก้ปวด และ ให้นอนเฉยๆ เดินให้น้อยที่สุด ตอนนี้เลือดออกเป็นลิ่มๆสีน้ำตาลดำ เริ่มกังวล กลัวเขาไม่อยู่กับเรา แต่หมอนัดอีกทีวันจันทร์

อ่านเพิ่มเติม

จนกว่าเลือดจะหยุดค่ะ นอนเฉยๆจริงๆน่ะ ลุกได้แค่อาบน้ำ เข้าห้องน้ำค่ะ ของเราเปนตอน5week หมอให้ลางานนอนอยู่บ้าน7วัน และนัดฉีดยาฮอร์โมนทุกweekค่ะ จนถึง12week ตอนนี้โดนไป3เข็มแล้ว วันที่29นี้ก้อนัดฉีดอีกเข็มค่ะ สู้ๆนะคะห้ามเครียดค่ะ😊😊

5y ago

ขอบคุณค่ะ คุณแม่

บ้านนี้ เลือดออก ตอน ท้องได้ 6w.เลือดออกเหมือนประจำดือนเลย คิดว่า ลูกคงไม่อยุ่แล้ว แต่โชคดี หัวใจยังเต้นอยุ่ แล้วหมอให้นอนพัก 2-3วัน เลือดออกเรื่อยๆๆ ตอนนี้ ก้อมีมูกเลือดอยุ่ แต่ ซาวด์ ดูก้อ ปกติดี คะ

5y ago

พอดันไปยกกะละมัง คิดว่าไม่หนักเท่าไร สักพักมีเลือดออก รีบไปหาหมอ หมอให้นอนเฉยๆ ตอนแรกกลัว กลัวเขาไม่อยู่กับเรา แต่หมอซาว หมอบอกน้องปกติดี ค่ะ แต่โอกาสแท้ง 50/50 ค่ะ

เมื่อวานไปหาหมอ มา เลือด ออก หมอบอกเป็นภาวะ แท้งคุกคาม หมอ ให้พักผ่อนเยอะๆๆ แต่ สามี คิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก เพราะ ทำอะไรไม่ได้ ถ้าลูกหลุดไป ก็ แล้วแต่ รํสึก เสียใจคะ

5y ago

ตอนนี้ต้องยังอยู่ใช่ไหมค่ะคุณแม่ ของเราตอนแรกก็เครียด แต่พยายามไม่เครียด ยิ่งต้องเลี้ยงลูกคนโตอีก ทำให้ดีที่สุด พยายามนอนให้มากที่สุดนะค่ะ ให้กำลังใจซึงกันและ กันค่ะ

เป็นค่ะ ตอนท้องได้ 2 เดือน แต่ต้องใช้ชีวิตตามปกติเพราะมีงานต้องสะสางเยอะ แค่ต้องระวังตัวมากเป็นพิเศษเวลาออกข้างนอก ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะคุณแม่

ต้องนอนเฉยๆค่ะตอนนี้เราก้อเปนเพระาไปประสบอุบัติเหตุมาหมอบอกห้ามทำงานหนัก ห้ามเดือน ลองนอนไปสัก7วันดูค่ะ แค่ลุกไปเข้าห้องน้ำก้อพอ เผื่อจะดีขึ้น

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ของเรายกน้ำในกะละมังเททิ้งว่าไม่หนักเท่าไร แต่เลือดออกค่ะ หมอบอกอยู่บ้านเหมือนอยู่ รพ. แต่พยายามนอนให้มากที่สุด เพราะต้องดูลูกคนโตอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง