สอบถามหน่อยคะ

สอบถามหน่อยคะดื่มน้ำส้มมากๆจะเป็นอะไรไหมคะ แม่บ้านนี้ดื่มวันละขวดเลยคะ

สอบถามหน่อยคะ
81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส้มแบบขวดแบบนี้ไม่อยากให้กินมากๆนะค่ะ แนะนำ ส้มเป็นลูกๆดีกว่านะค่ะแม่ หรือส้มคั้นเองสดๆ ไม่ก็สั่งร้านน้ำผลไม้สดแยกกาก หรือ ผลไม้ปั่นสดๆ ดีกว่านะค่ะมีประโยชน์กว่า ส้มขวดแบบนี้นะค่ะ น้ำตาลอาจจะเยอะและใส่อะไรพสมอีกด้วยมากๆน่าจะไม่ดีนะค่ะแม่ ที่ขวดบอกน้ำส้มแค่ 25% เองค่ะ ที่เหลือพสมอะไรบ้าง แนะนำถ้าจะกินแบบนี้เป็นขวด กินของดอยคำดีกว่าค่ะ 99% แน่นอนถึงจะมีส่วนพสมบ้างแต่น้อยมาก

อ่านเพิ่มเติม

มีน้ำส้มแค่25%นอกนั้นอีก75%ลองดูส่วนประกอบนะคะคิดว่าน้ำตาลคงเยอะมาก, แต่งกลิ่น, เจือสีอีกไม่ดีต่อทั้งเราและลูกแนะนำทานส้มเป็นผลสดดีกว่านะคะได้กากใยการย่อยใช้เวลามากกว่าด้วยค่ะ

น้ำส้มนี้ไม่ดีต่อสุขภาพนะ เพราะมีน้ำตาลสูง ถ้าจะให้ดีต้องคั้นเองจะดีกว่า หรือไม่ก็ทานส้มทั้งผลได้เลย ได้ประโยชน์ที่สุดหากทานทั้งผลค่ะ

ระวังน้ำตาลขึ้นนะคะ ก่อนน่านี้แม่บ้านนี้กินทุกวันเหมือนกัน สรุปหมอบอกน้ำคร่ำเยอะเกิน ลูกออกมาจะหายใจเร็ว เป็นเพราะแม่กินหวานมากเกิน

น้ำตาลสูงมากค่ะแม่ แนะนำเป็นน้ำผลไม้คั้นสดดีกว่านะคะ หรือน้ำต้มใบเตยถ้าอยากหวานมากๆก็ใส่น้ำตาลลงไปนิดหน่อยได้ค่ะ สดชื่นเหมือนกัน

VIP Member

เบาหวานแน่ๆแม่ น้ำส้ม25เปอร์เซ็น นอกนั้นคือน้ำตาล สี สารอื่นๆ แนะนำถ้าชอบกินกินแบบคั้นสดดีกว่าค่ะ แบบนี้แทบจะหาประโยชน์ไม่ได้เลย

ดื่มแบบที่คั้นสดดีกว่านะคะ อันนี้มันคือน้ำส้ม25%นะคะ แต่งกลิ่นส้ม สิ่งที่แม่ได้รับคือน้ำตาลเต็มๆค่ะ ระวังเบาหวานนะคะ

ดื่มน้ำส้มดีนะคะ วิตามันซีเยอะ ตอนท้องก็กินเกือบทุกวันค่ะ แต่กินเป็นแบบคั้นค่ะ สดและน้ำตาลน่าจะน้อยกว่าแบบขวดค่ะ

ชอบทานเหมอนกันเลยคะ แต่ แม่บ้านนี้ ทานแค่ อาทิตย์ ละ ขวดคะ พอหายอยาก ทานมากไม่ดีคะ ไม่มีประโยชน์กับเราและลูกคะ

อันนี้นำ้ส้มผสมคะ มีแต่น้ำตาลเป็นหลัก ทานผลไม้ หรือคั้นเองดีกว่าคะ กลัวน้ำตาลขึ้นตอนใกล้คลอดจะลำบากคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง